5 cách phát triển doanh nghiệp của bạn trong năm 2016

5-cách-để-phát-triển-doanh-nghiệp-của-bạn-trong-năm-2016

Chúng ta đang chuẩn bị bước sang năm 2016, tôi cũng nhận được nhiều thư của nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ hỏi về các chiến lược kinh doanh lâu dài nhằm thúc đẩy năm 2016 phát triển rực rỡ với nhiều lợi nhuận hơn.

Điều thú vị ở đây là những câu hỏi tôi nhận được đều có những mục đích khá giống nhau. Dựa vào những câu hỏi này, tôi quyết định chia sẻ 5 cách dễ nhất để phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ mà không làm tốn nhiều thời gian của các ông chủ đầy bận bịu.

Hy vọng là bài viết này sẽ hữu ích với những ai đọc nó.

TÔI PHÁT TRIỂN KINH DOANH CỦA MÌNH NHƯ THẾ NÀO?

Điều đầu tiên, phát triển kinh doanh không phải lúc nào cũng có nghĩa là NHIỀU LỢI NHUẬN HƠN. Thực tế lại cho thấy phát triển đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chi tiêu nhiều hơn và phải trả những khoản phí khổng lồ.

Xem: Tại sao lãi mà chẳng thấy tiền

Để hiểu về phát triển đúng nghĩa, ta cần hiểu rằng phát triển phải lớn hơn các chi phí chung sao cho không làm tê liệt lợi nhuận biên.

Có nhiều doanh nghiệp vẫn đang vùng vẫy để phát triển. Họ phát triển không đủ mạnh để có thể xây dựng đội ngũ nhân viên có chất lượng hơn nhưng cũng phát triển đủ nhanh và làm cho tất cả mọi người bị căng thẳng và bận rộn.

GỢI Ý: Lập chương trình phát triển chiến lược và lên kế hoạch thực hiện nó. Khởi đầu bằng cải tiến các hệ thống, và đảm bảo tận dụng tối đa nhận sự và hoạt động hiệu quả hơn. Rất giống với cái lò xo bị ép xuống trước khi bật ra nhảy lên phía trước.

Mọi doanh nghiệp đều khác nhau, nhưng đều có chung nền tảng. Vì vẫy hãy chú tâm vào cách làm thế nào để tận dụng hết thời gian của bạn và nhân sự của bạn.

  • Tạo một kế hoạch hàng ngày và chia sẻ với nhân sự
  • Sử dụng lịch mà bạn có thể truy cập bằng cả di động và máy tính và có thể ĐỒNG BỘ HÓA.
  • Nắm bắt rõ mọi thời hạn và làm cho chúng hợp lý trước khi thiết lập chúng.
  • Học cách nói “Không”.
  • Tối ưu hóa ngày làm việc của bạn với “TOP 3 điều phải làm”
  • Sử dụng các phần mềm quản lý công việc như Trello, Asana, Basecamp, Doodle và Appointlet.
  • Loại bỏ những thứ gây mất thời gian nhưng học cách “NGHỈ XẢ HƠI” đúng cách!

KHÔNG BAO GIỜ tự làm công việc mà bạn có thể thuê người khác làm nhanh hơn, tốt hơn và rẻ hơn!

Tập trung vào ĐÚNG thị trường mục tiêu của bạn

Rất nhiều doanh nghiệp, cả nhỏ và lớn, đều đang tốn tiền và thời gian vô ích theo đuổi “những khách hàng tiềm năng” và “những cơ hội tuyệt vời”

KHÁM PHÁ:  Hướng dẫn Lập kế hoạch Kinh doanh Quý 4 cho Doanh nghiệp

Thật ra thì chả bao giờ bị thất bại, nếu chủ doanh nghiệp quyết định đào sâu, đi theo những khách hàng, đối tác trong cùng một lĩnh vực và cung cấp cùng loại sản phẩm, luôn phát triển mạnh mẽ hơn, lợi nhuận biên lớn hơn và còn đạt được thỏa mãn nhiều hơn.

Tại sao? Bởi vì tất cả các quá trình liên quan tới tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân họ và giao hàng là đều được chuẩn hóa. Mọi người đều làm tốt nó.

Một khi các quá trình này chạy trôi chảy, thì đến lúc tìm một lĩnh vực mục tiêu khác, một vách núi mới và lại bắt đầu khoan, đồng thời dùng những sản phẩm dịch vụ trước đó làm phương thức upselling.

Xem: Cross-selling giúp tăng doanh thu triệu đô

Lập kế hoạch theo Quý:

Xu hướng chúng của các doanh nghiệp hiện nay là lập kế hoạch theo từng quý, nhiều tổ chức cũng khuyến khích làm như vậy… Vậy bạn cũng nên! Thay vì những quyết định và những mục tiêu mơ hồ cho doanh nghiệp của bạn trong năm 2015, hãy chia nó ra thành 4 phần. Liệu bạn có thể “Ăn cả con voi, chỉ bằng một nhát cắn!?” – Không, thay vì thế hãy lập kế hoạch theo quý.

Think in Quarters

Chia theo quý là cách đơn giản nhất để xem xét một năm của bạn, sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập những mục tiêu thiết thực và có thể đạt được những mục tiêu đó. Nhưng nếu bạn không đạt được kỳ vọng của mình trong quý đó, thì cũng chẳng có phải lo lắng, bạn có thể đánh giá, học hỏi và điều chỉnh lại ngay trong quý tiếp theo.

Xem:

Thúc đẩy danh tiếng của bạn Online 

Đây không phải là bí quyết, ai trong số chúng ta cũng lên mạng, trên điện thoại chẳng hạn, để xem khách hàng nói gì về lĩnh vực kinh doanh chúng ta đang làm. Một đại lý, một người bán pizza, một thợ sửa ống nước, bất cứ ai, bất cứ điều gì tất cả đều được xem xét kỹ lưỡng bởi người tiêu dùng trước khi cam kết được thực hiện.

Nếu bạn làm điều đó, tôi đảm bảo với bạn là tương lai của bạn cũng đang làm điều đó!

Chúng ta ai cũng muốn cùng một thứ:
Có nhiều thứ nhất mà trả ít tiền nhất được chất lượng tốt nhất…

Dù bạn cung cấp bất kỳ sản phẩm dịch vụ gì, những người khác cũng cung cấp nó và khách hàng của bạn sẽ mua sản phẩm dịch vụ của những doanh nghiệp có danh tiếng tốt nhất online. Tôi hoàn toàn sốc khi nhiều chủ doanh nghiệp không bao giờ coi việc đầu tư vào xây dựng, bảo vệ và marketing danh tiếng của họ, nhưng họ đầu tư hàng triệu đồng vào máy móc thiết bị, đào tạo, nhân sự, marketing và bảo hiểm. Nhưng chỉ cần một lời đánh giá xấu có thể xóa sổ hy vọng phát triển của bạn vì 80% khách hàng sẽ thay đổi quyết định dựa trên những nhận xét trái chiều viết trên mạng…

KHÁM PHÁ:  Quy tắc 2 phút – Thoát khỏi trì hoãn

Xem: Làm sao để tăng doanh số bán hàng?

Tham gia vào mạng xã hội và LinkedIn

Xem LinkedIn là một triển lãm thương mại cực lớn, ai cũng ở đây… Vấn đề lớn nhất của triển lãm thương mại là bạn không thể tìm thấy tất cả mọi người mà bạn có thể thực sự mang lại lợi ích cho cả hai bên. Xây dựng một liên minh chiến lược mạnh mẽ, thảo luận về hội nhập doanh nghiệp, thảo luận về lãnh đạo, thảo luận về sản phẩm và dịch vụ, ở những triển lãm này, mọi thứ giống như ở một cái rạp xiếc. Sự mất tập trung thường diễn ra và làm mất đi những nỗ lực tốt nhất.

Tại LinkedIn bạn có thể dễ dàng tìm những người bạn đúng đắn bằng cách sử dụng những đặc tính tìm kiếm nâng cao, gửi một vài lời nhắn và bạn đã sẵn sàng. Có vẻ tôi đơn giản hóa hơi thái quá, nhưng bạn sẽ có thể giỏi về việc này. Tại LinkedIn, bạn có thể lập các nhóm và tập trung vào các khách hàng, những đối tác hay những nhà cung cấp lý tưởng, hãy tự nghiên cứu và tìm ra.

Xem: Gợi ý để giao tiếp bán hàng qua điện thoại thuyết phục

TIẾT KIỆM TIỀN!

Đồng tiền cuối cùng trong túi luôn đánh bại đồng tiền rủng rỉnh, vì vậy, thêm một doanh nghiệp khi nhiều tiền và không tối đa hóa đồng tiền cuối trong túi… là không thông thái, thậm chí còn là ngu ngốc.

Những thứ mà bạn chẳng bao giờ nghĩ đến thì lại thường là những khoản giúp bạn tiết kiệm được:

  • Máy tính Laptop thường tiêu thụ ít hơn máy tính để bàn đến 90%!

Ví dụ này để minh họa rằng tiết kiệm có thể ở bất kỳ chỗ nào, chỉ cần bạn quan tâm chú ý một chút là thấy.

Tìm cách để tiết kiệm tiền, mỗi đồng tiết kiệm là mỗi đồng kiếm ra và sẵn sàng đem vào tái đầu tư.

Tham gia những “nhóm mua” vì đây có vẻ là cách dễ  nhất và nhanh nhất để tiết kiệm, nhờ vậy có thể giúp cho doanh nghiệp thêm vốn phát triển.

Một công ty như CorpMatch đã tiết kiệm từ  4000+ thành viên số tiền giảm giá từ 15% tới 75% trên các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp nhỏ này đang sử dụng!

Những nhóm mua này làm đòn bẩy bằng sức mua của rất nhiều thành viên để có thể chào giá tiết kiệm đáng kinh ngạc, một số sản phẩm dịch vụ thực sự là rất tốt…

  • Corpmatch.com có 4000+ thành viên
  • UPG.org là một nhóm mua khác có thể tham khảo

Tôi thực sự hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có phương án phát triển trong năm 2016, thúc đẩy bạn tham gia mạng xã hội và các chiến lược marketing.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *