ActionCOACH huấn luyện doanh nghiệp như thế nào?

ActionCOACH huấn luyện doanh nghiệp

Xin chào anh chị, tôi là Lý Hà Thu đến từ tổ chức huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH khu vực Tây Hà Nội. Và trong bài viết này chúng ta cùng bàn luận về Huấn luyện doanh nghiệp là gì? Và Nhà huấn luyện doanh nghiệp thực hiện công việc gì? ActionCOACH huấn luyện doanh nghiệp như thế nào?

Vậy huấn luyện doanh nghiệp là gì?

Bạn biết không, đó là câu hỏi thật tuyệt vời. Khi tôi mới bước vào ngành công nghiệp huấn luyện doanh nghiệp cách đây hơn 10 năm, khi đó khái niệm huấn luyện doanh nghiệp vẫn chưa được biết đến rõ ràng cho lắm. Mọi người không chắc chắn lắm là nhà huấn luyện doanh nghiệp làm những gì.

Ngày nay, công việc huấn luyện doanh nghiệp ngày càng trở nên thông dụng hơn. Ngày càng có nhiều người nhờ đến nhà huấn luyện doanh nghiệp giúp họ phát triển công việc kinh doanh cho chính họ. Vì vậy, ngày càng có nhiều người quan tâm tìm hiểu việc này.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa rõ lắm về việc tại sao bạn lại cần một nhà huấn luyện doanh nghiệp? Nhà huấn luyện doanh nghiệp làm gì? Và họ làm thế nào để giúp tôi phát triển doanh nghiệp? ActionCOACH là gì? và ActionCOACH huấn luyện doanh nghiệp như thế nào? Tất cả những câu hỏi này rất hay.

Xem: Nhà huấn luyện Doanh nghiệp giúp Chủ Doanh nghiệp điều gì?

Nhà huấn luyện doanh nghiệp làm những gì?

Đầu tiên, nhà huấn luyện doanh nghiệp sẽ làm việc riêng one-to-one với bạn trước để giúp bạn đạt được những mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Và họ làm việc này thông qua ngay buổi đầu tiên cùng bạn lập một kế hoạch để cho bạn biết hiện nay bạn đang ở vị trí nào, và vị trí nào bạn muốn đến.

Tiếp theo, cả 2 bên cùng nhau lên kế hoạch để thu nhỏ khoảng cách đó lại. Sau đó nhà huấn luyện sẽ đào tạo bạn xuyên sốt thời gian cùng nhau biến điều đó thành sự thật. Lúc này, tôi đang sử dụng từ “huấn luyện”, nhưng thật ra từ đó có nghĩa là nhà huấn luyện sẽ bắt bạn phải tự mình chịu trách nhiệm toàn bộ công việc của mình.

KHÁM PHÁ:  Lý Hà Thu và triết lý Huấn luyện Doanh nghiệp

Bây giờ, tôi muốn bạn ngưng nghĩ về kinh doanh một chút, bởi vì tôi sẽ nói về chuyện có thể liên hệ đến bạn nhiều hơn là huấn luyện doanh nghiệp. Đó là việc huấn luyện cá nhân.

Bởi vì công việc của tôi nói riêng là ở Việt Nam, văn phòng ActionCOACH ở Hà Nội, nơi đây không chỉ có duy nhất một nhà huấn luyện doanh nghiệp mà chúng tôi có cả một đội ngũ các nhà huấn luyện. Và đội ngũ của chúng tôi không chỉ làm công việc huấn luyện doanh nghiệp, mà chúng tôi còn tổ chức các hội thảo đào tạo. Chúng tôi có các chương trình huấn luyện nhóm, huấn luyện cá nhân.

Điều thú vị là tôi có thể liên tưởng công việc kinh doanh của tôi với một phòng tập thể dục là cái mà bạn có thể đã rất quen thuộc. Khi bạn đã có được thẻ thành viên của phòng tập Gym, bạn có thể đến phòng tập và sử dụng miễn phí các dụng cụ thể dục ở đó mọi lúc khi phòng tập mở cửa.

Chúng ta nên có một chương trình nhóm để làm điều này. Ngoài ra chúng ta còn có các lớp học theo nhóm. Chúng ta đến phòng tập thể dục rồi tham gia vào các lớp như các lớp đạp xe, lớp tập với dây cao su, hay các lớp học tương tự. Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa là bạn đang tham gia vào một nhóm có 1 hay nhiều huấn luyện viên.

Tiếp đó, bạn có thể đến phòng tập thể dục và thuê một huấn luyện viên cá nhân, người sẽ huấn luyện chỉ riêng cho mình bạn (one-to-one). Bạn và huấn luyện viên sẽ thảo luận cụ thể những mục tiêu phát triển cá nhân của bạn. Huấn luyện viên cá nhân sẽ giúp bạn lên kế hoạch luyện tập để đạt được các mục tiêu đó.

Việc huấn luyện kinh doanh cũng giống y như vậy, cách thức làm việc cũng giống như thế. Tôi muốn đạt được ít hay tôi muốn đạt được rất nhiều. Tôi muốn thảo luận nhóm, hay tôi muốn nói chuyện riêng. Đó thật sự là tất cả mọi thứ liên quan đến huấn luyện.

Xem: Huấn luyện Doanh nghiệp Business Coaching là gì?

Vậy tại sao bạn lại cần huấn luyện viên riêng?

Tại sao bạn lại đến phòng tập thể dục và muốn huấn luyện viên cá nhân? Đúng thật vậy. Bởi vì đôi khi chúng ta lười biếng. Đôi khi chúng ta không muốn ra khỏi giường. Tôi biết điều đó vì chính tôi cũng không có thân hình chuẩn nhất trên trái đất. Tôi có dụng cụ tập thể dục ở nhà nhưng tôi cũng không tập hàng ngày.

KHÁM PHÁ:  Lập kế hoạch 90 ngày

Tại sao? Vì đâu có ai bắt buộc tôi phải luyện tập? Trên thực tế người ta vẫn thuê huấn luyện viên cá nhân. Tôi biết rằng huấn luyện viên cá nhân sẽ thúc ép bạn luyện tập nhiều hơn khi bạn không có.

Tương tự như thế đối với nhà huấn luyện doanh nghiệp. Trên thực tế, nhà huấn luyện doanh nghiệp sẽ bắt bạn phải làm việc hơn là bạn từng tưởng tượng mình sẽ phải làm. Đó là bản chất của huấn luyện doanh nghiệp.

Xem: Tại sao cần Huấn luyện Doanh nghiệp

Vậy nhà huấn luyện doanh nghiệp giúp chủ doanh nghiệp điều gì?

Nhà huấn luyện doanh nghiệp ở đó để làm bạn vững tin và làm người cố vấn cho bạn. Họ là bờ vai để bạn dựa vào khóc khi bạn không có ai ở bên bạn, chia sẻ suy tư với bạn.

Tuy nhiên họ cũng sẽ trở thành những người bạn tâm sự. Họ sẽ không ở bên bạn chỉ để an ủi hay để nói mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Nhưng nếu bạn không thực hiện theo những điều mà họ bảo bạn cần phải làm, họ sẽ bắt bạn phải chịu trách nhiệm tiếp tục thực hiện những việc bạn đã cam kết thực hiện.

Họ sẽ không bắt bạn làm những việc mà bạn không muốn. Nếu bạn đồng ý, bạn muốn biến các mục tiêu thành hiện thực, bạn hãy nói với nhà huấn luyện của mình rằng “Đây là kế hoạch của tôi và đây là điều mà tôi muốn đạt được”.

Và nhà huấn luyện doanh nghiệp sẽ bắt bạn phải tự chịu trách nhiệm làm những việc đó. Đó là những việc thiết yếu mà một nhà huấn luyện doanh nghiệp sẽ làm.

Xem thêm: 10 điều nên biết khi thuê nhà Huấn luyện Doanh nghiệp

Tại sao bạn cần một nhà huấn luyện doanh nghiệp?

Bởi vì chúng ta là con người. Chúng ta có thể lười biếng một chút. Chúng ta có thể né tránh. Chúng ta có thể có chút hoảng sợ. Hay chúng ta thiếu kiến thức cần thiết để trở nên tự tin, và không có đủ công cụ cần thiết để biến mọi chuyện thành hiện thực.

Hy vọng rằng những điều trên sẽ làm bạn hiểu rõ hơn ActionCOACH huấn luyện doanh nghiệp như thế nào, và nhà huấn luyện doanh nghiêp làm gì, giúp gì cho chủ doanh nghiệp. Và tại sao ngay cả bạn cũng có thể cần nhà huấn luyện doanh nghiệp của riêng mình?

Xem thêm: 17 tuần và 7 cam kết của ActionCOACH

Jenny Lý Hà Thu
Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp
ActionCOACH Hà Nội,
Văn phòng ActionCOACH tại Việt Nam

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *