7 tố chất khác biệt tạo nên nhà lãnh đạo xuất chúng

7 to chat khac biet cua nha lanh dao xuat chung

Điều gì tạo nên nhà lãnh đạo xuất chúng? Những phẩm chất nào mà nhà lãnh đạo cần? Nhà lãnh đạo giỏi có những đức tính gì? Trong bài viết này tôi chia sẻ 7 phẩm chất quan trọng có trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất.

1. Nhà lãnh đạo tài ba là một tấm gương.

Điều này vô cùng quan trọng vì nhà lãnh đạo phải là người đáng tin cậy để dẫn dắt người khác. Nhà lãnh đạo phải được tin cậy và có một cuộc sống trung thực và liêm chính. Một nhà lãnh đạo nói là làm và nhờ vậy họ được quyền có trách nhiệm đối với người khác. Uy tín thực sự đến từ sự tôn trọng đối với tính cách tốt và sự đáng tin cậy của người lãnh đạo.


2. Nhà lãnh đạo xuất chúng luôn đầy nhiệt huyết

Đầy nhiệt huyết với công việc hay sự nghiệp của mình và với vai trò là nhà lãnh đạo.

Mọi người sẽ đáp ứng một cách cởi mở hơn đối với người có đam mê vô tận và cống hiến hết mình. Các nhà lãnh đạo cần phải có khả năng là một nguồn cảm hứng, và là một động lực dẫn dắt mọi người hướng tới hành động và động cơ mong muốn. Mặc dù các trách nhiệm và vai trò của nhà lãnh đạo khác nhau, nhà lãnh đạo cần phải được xem là một phần của đội ngũ nhân viên làm việc vì mục tiêu chung. Người lãnh đạo này sẽ không e dè mỗi khi phải xắn tay áo chung tay gánh vác mọi việc.

KHÁM PHÁ:  Nhân viên cần một người lãnh đạo chứ không phải một người bạn

3. Nhà lãnh đạo giỏi luôn tự tin.

Để dẫn dắt và định hướng, người lãnh đạo cần phải luôn biểu hiện sự tự tin với vai trò lãnh đạo. Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng giúp người khác tự tin và bồi đắp sự tin tưởng và những nỗ lực tốt nhất của đội ngũ nhân viên nhằm hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Nhà lãnh đạo phải truyền đạt sự tự tin hướng tới mục tiêu đã đề ra thúc đẩy đội ngũ nhân viên nỗ lực làm việc tốt nhất.

4. Làm việc một cách trình tự và có mục đích

ngay cả khi trong những hoàn cảnh không chắc chắn.

Mọi người luôn trông chờ ở nhà lãnh đạo trong những thời điểm không chắc chắn hay những tình huống họ chưa từng trải qua và họ sẽ cảm thấy an tâm và bình tĩnh hơn mỗi khi nhà lãnh đạo thể hiện sự tự tin và một phong thái tích cực trong mỗi hoàn cảnh như vậy.

5. Một nhà lãnh đạo xuất sắc luôn khoan dung

giữ bình tĩnh, điềm đạm và luôn kiên định với mục đích chính của mình.

Mọi giống tố, cảm xúc, và khủng hoảng sẽ đến rồi đi và nhà lãnh tài ba sẽ đương đầu với những khó khăn này như là một phần của con đường sự nghiệp, và họ luôn giữ một cái đầu lạnh.

6. Một nhà lãnh đạo xuất chúng tập trung theo đuổi mục tiêu chính

Nhà lãnh đạo giỏi không chỉ có khả năng bao quát hoàn cảnh một cách tổng thể, mà còn có thể phân nhỏ từng phần hoàn cảnh để quan sát kỹ càng hơn. Nhà lãnh đạo tài ba không chỉ bao quát được mục tiêu mà còn có thể chia nhỏ mục tiêu ra thành nhiều bước nhỏ dễ quản lý và định hướng về mục tiêu đó.

KHÁM PHÁ:  4 Bí quyết phát triển kỹ năng lãnh đạo

7. Nhà lãnh đạo xuất chúng cam kết hướng tới xuất sắc.

Đứng vị trí thứ nhì không phải là con đường đến thành công. Do vậy nhà lãnh đạo giỏi không chỉ duy trì tiêu chuẩn mức cao, mà còn chủ động nâng cao tiêu chuẩn hơn nữa nhằm đạt tới sự xuất sắc ở trong mọi lĩnh vực.

Bảy tính cách cá nhân này là nền tảng của lãnh đạo xuất chúng. Một số tính cách có thể là tố chất có sẵn bên trong cá nhân nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, những tính cách này cũng có thể được rèn luyện mài dũa và phát triển. Một nhà lãnh đạo tài ba sẽ kiên trì phát triển và rèn luyện mình với vai trò lãnh đạo dù họ có sẵn bản năng lãnh đạo trong mình hay không.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *