3 từ thay đổi cuộc đời

3 từ thay đổi cuộc đời
3 từ thay đổi cuộc đời

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng chỉ với 3 từ đơn giản có thể thay đổi cả cuộc đời của bạn chưa? Khi lướt qua 3 đoạn văn ngắn trong bài viết này bạn sẽ phát hiện ra những bí quyết mới để thay đổi lối tư duy của bạn, và từ đó thay đổi cuộc sống của bạn sang hướng tích cực hơn.

Cuộc sống có rất nhiều những tác động cả tích cực và tiêu cực. Người thành công trong cuộc sống là những người có tư duy tích cực. Bạn đã thấy một ai luôn có tư duy tiêu cực được coi là thành công chưa? Ngay cả khi họ có một núi tiền thì vẫn chưa phải là người thành công khi tư duy tiêu cực luôn đeo đẳng họ. Một cách để thay đổi những tác động tiêu cực trở thành tích cực là thay đổi ngôn ngữ của bạn cho một triển vọng tốt hơn.

3 từ thay đổi cuộc đời bạn là gì?

Cách bạn suy nghĩ về một vấn đề xác định thái độ hoặc cách tiếp cận của bạn. Dưới đây là 3 từ mà bạn có thể sử dụng để thay đổi thái độ và thay đổi cách bạn tiếp cận giải quyết với bất kỳ những rắc rối nào mà bạn phải đối mặt.

Tình huống

Đầu tiên là thay đổi từ “vấn đề” thành từ “tình huống“. Từ “vấn đề” là từ tiêu cực gây nên cảm giác lo lắng và sợ hãi, còn từ “tình huống” mang ý nghĩa một công việc có tính trung hòa. Ví dụ, bạn đang gặp một ông khách khó tính đang kêu ca về dịch vụ kém chất lượng của sản phẩm mà bạn cung cấp. Bạn họp nhóm nhân viên phòng của bạn và nói: “Chúng ta có một vấn đề.” Khi nói ra một vấn đề, mọi người sẽ có xu hướng đỗ lỗi, chỉ trích phàn nàn tại sao sản phẩm kém chất lượng và hàng loạt những suy nghĩ tiêu cực khác được đưa ra.

KHÁM PHÁ:  5 Kỹ thuật NLP giúp thay đổi cuộc sống của bạn

Thay vào đó bạn có thể nói “Chúng ta có một tình huống cần giải quyết“. Ngay lập tức mọi người sẽ nhanh chóng đưa ra những giải pháp để giải quyết vấn đề này. Và đó sẽ là những tư duy tích cực. Chắc chắn là bạn sẽ dễ dàng giải quyết tình huống với ông khách khó tính này hơn là giải quyết vấn đề của ông ta.

Xem thêm: V-A-K-Ad Bài trắc nghiệm Nhận diện tính cách bằng NLP

Thách thức

Một cách khác để bạn nói tới “khó khăn” là từ “thách thức“. Bất kỳ lúc nào bạn gặp phải một điều gì đó khó khăn, bạn có thể nói “Chúng ta đang có một thách thức thú vị phải đối mặt lúc này.”

Từ “thách thức” là một từ tích cực. Khi bạn nghi tới một thách thức, bạn nghĩ ngay tới cái gì đó cần phải sử dụng óc sáng tạo, sự thông minh của bạn, hay một điều gì đó bạn phải làm hết mình để đạt được nó. Những thách thức luôn là điều làm cho cuộc sống trở nên thú vị hơn. Bằng cách biến mọi khó khăn thành thách thức, chính là bạn đang vận dụng hết mọi tiềm năng của mình để vượt qua nó.

Xem thêm: HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP – Phát triển những tiềm năng bên trong

Cơ hội

Có lẽ từ hay nhất mà ai cũng thích nghe là từ “cơ hội“. Khi khẳng định chúng ta có một vấn đề, bạn có thể nói “Chúng ta có một cơ hội không ngờ tới.” Napoleon Hill nổi tiếng với câu nói “Mọi vấn đề hay những khó khăn mà bạn phải đối mặt đều ẩn chứa một hạt giống lợi ích hoặc ưu điểm ngang bằng hoặc lớn hơn thế.” Việc của bạn là phải tìm thấy lợi ích trong đó. Hãy tìm kiếm những điều tốt đẹp trong mọi tình huống và cách tiếp cận để giải quyết tình huống này là do thái độ của bạn quyết định.

KHÁM PHÁ:  The Secret - Bí mật Luật hấp dẫn tới Thành công

Thái độ tìm kiếm những điều tốt đẹp trong mọi tình huống để tìm ra lợi ích hoặc ưu điểm bên trong mọi vấn đề hay khó khăn, nó luôn nằm trong đầu của những người thành công hàng đầu trên thế giới. Họ làm điều này bằng cách chọn những từ họ sử dụng để mô tả tình hình bằng giọng nói của họ và hành vi của họ trong việc giải quyết vấn đề.

Xem thêm: Kinh doanh thành công bằng cách nào?

Dấu ấn của con đường đi tới thành công, hạnh phúc và cân bằng cuộc sống được hằn sâu bởi những vấn đề, những khó khăn đến và đi một cách tự nhiên mà bạn không thể tránh khỏi như một phần tất yếu của cuộc sống. Những vấn đề hay khó khăn đến với chúng ta như những đợt sóng ngoài đại dương. Liên tiếp hết đợt này đến đợt khác. Để trở thành một con người vĩ đại, bạn phải chấp nhận rằng, khi bạn đặt ra cho mình một mục tiêu vĩ đại để đạt tới thành công, bạn sẽ trải qua hàng loạt những sóng gió không lường trước.

Một trong những dấu hiệu của những nhà lãnh đạo tài ba là họ không thích thất bại, nhưng họ biết rằng họ sẽ thất bại đi thất bại lại trên con đường đi tới vĩ đại. Thomas J. Watson, nhà sáng lập của IBM đã có lần được một nhà báo trẻ phỏng vấn hỏi “Làm thế nào chúng ta có thể thành công nhanh hơn?” Ông ta đã trả lời rằng “Nếu anh muốn thành công nhanh hơn, thì anh hãy gấp đôi tỷ lệ thất bại của mình lên.” Thành công nằm xa phía bên kia của thất bại. Bạn thất bại, rồi thành công, rồi thất bại, rồi lại thành công… Bạn sẽ học được từ kinh nghiệm của mình trước khi đến thành công.

Hãy tìm những điều tốt đẹp bên trong một tình huống, một thách thức, hay một cơ hội để luôn đưa bạn đến với những tư duy tích cực và sáng tạo trong công việc của mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *