7 cách làm cho mọi người thích bạn ngay lập tức

7 cách làm cho mọi người thích bạn ngay lập tức

Trong giao tiếp hàng ngày, bạn chỉ có vài giây để người khác quyết định liệu họ có thích bạn hay không, và nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy ấn tượng ban đầu rất khó thay đổi, thêm vào đó áp lực gặp gỡ người lạ luôn làm cho mọi người căng thẳng.

Có rất nhiều người tự giam mình trong một niềm tin rằng ai đó có sức cuốn hút đều có từ lúc cha sinh mẹ đẻ, họ có những đặc tính không thể học được và chỉ dành cho một số người may mắn như ưa nhìn, quảng giao và vô cùng tài năng. Ai cũng rất dễ rơi vào cái bẫy của quan niệm sai lầm này. Trong thực tế, bạn vẫn có thể kiểm soát chính mình để thu hút mọi người, và đó là một vấn đề của trí tuệ cảm xúc (EQ).

Theo nghiên cứu của UCLA về 500 tính từ được mọi người hay dùng dựa trên nhận thức nói về sức cuốn hút. Những từ đầu bảng lại không phải là những từ giao thiệp rộng, hấp dẫn, thông minh (đặc điểm bẩm sinh), mà lại là những từ như chân thành, minh bạch, khả năng hiểu biết (về người khác).

Đó hoàn toàn là những tính từ mô tả những người có kỹ năng trong các khía cạnh xã hội của trí tuệ cảm xúc. Những người có những kỹ năng này không chỉ có sức cuốn hút cao mà còn vượt trội những người khác ở một tầm rất xa.

Nếu bạn đã từng đọc Đắc nhân tâm, chắc hẳn bạn sẽ thấy một số điểm giống trong bài viết này. Nhưng tôi chỉ lược ra một số điểm liên quan đến trí tuệ cảm xúc để giúp bạn thành công hơn trong giao tiếp hàng ngày và thành công trong cuộc sống của bạn.

1 – Luyện tập lắng nghe tích cực

Lắng nghe tích cực có nghĩa là tập trung vào những gì người khác đang nói, chứ không phải là kế hoạch những gì bạn sẽ nói tiếp theo. Đặt câu hỏi sâu sắc vào vấn đề là cách tuyệt vời nhất để thể hiện rằng bạn đang thực sự chú ý lắng nghe. Nếu khi giao tiếp mà bạn sao nhãng nội dung nói chuyện, bạn hãy kiểm tra lại mình xem bạn có hiểu hết nội dung không, hoặc bạn có đặt được câu hỏi thăm dò nào không? Nếu không, thì bạn không nên nói.

KHÁM PHÁ:  Tư duy ông chủ hay người làm công

Mỗi khi bạn nghĩ về những gì bạn định nói tiếp theo bạn sẽ bị mất sự chú ý với người đối diện, hoặc lúc đó bạn đang có một điều gì đó quan trọng hơn cần nói. Hãy tích cực lắng nghe người khác nói, thể hiện rằng bạn tôn trọng họ và những gì họ muốn nói.

2 – Hãy để người bạn mới gặp nói trước

Nếu cả 2 bên cùng chờ đối phương nói trước thì thật nực cười nhỉ! Rồi cả 2 cùng im lặng và cuộc giao tiếp chẳng đi đến đâu. Nhưng ý tôi không phải vậy. Bạn hãy tỏ ra là người tôn trọng, để cho người bạn mới gặp dẫn dắt câu chuyện, và bạn sẽ khôn khéo đặt những câu hỏi để kéo cuộc hội thoại đi tiếp. Nếu bạn chiếm vị thế ngay từ đầu thì sẽ khó để bạn xây dựng lòng tin. Lòng tin và sự nồng nhiệt được tạo ra khi người ta cảm thấy được hiểu, và họ cần phải làm rất nhiều sẻ chia để điều đó xảy ra.

3 – Luôn chân thành

Chân thành và trung thực là hai điều quan trọng nhất để mọi người quý mến bạn. Chẳng ai thích giả rối cả. Mọi người luôn bị cuốn hút bởi những ai luôn chân thành bởi vì họ biết họ có thể tin người đó. Nếu không thì bạn sẽ thấy rất khó có thể quý mến ai đó nếu bạn không thực sự biết rõ họ là ai và họ đang có cảm nhận như thế nào.

Những người cuốn hút luôn biết họ là ai. Họ có đủ tự tin để giao tiếp thoải mái trong xã hội của mình. Hãy tập trung vào những gì thúc đẩy bạn sống một cách hạnh phúc và thoải mái, bạn sẽ ngẫu nhiên được mọi người quý mến hơn là bạn cố gắng chiếm được cảm tình của người khác bằng cách đưa ra các lựa chọn mà bạn nghĩ sẽ làm họ thích bạn.

4 – Sử dụng ngôn ngữ cơ thể tích cực

Luôn nhiệt tình trong lời nói, không bắt chéo tay trước ngực, luôn giữ ánh mắt nhìn thẳng khi giao tiếp, ngả người về phía trước một chút đều là những dấu hiệu của ngôn ngữ cơ thể tích cực, chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt. Giữ nhận thức về những cử chỉ của bạn, giọng nói và đảm bảo rằng chúng luôn tích cực cuốn hút mọi người đến với bạn như những con kiến kéo đến buổi picnic.

KHÁM PHÁ:  Thị trường ngách – Lợi thế cạnh tranh không bằng giá

5 – Nhớ tên mọi người

Tên là của bạn là một từ đáng yêu nhất đối với bạn, và bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời khi người khác nhắc đến nó. Những người giỏi giao tiếp luôn luyện tập cách nhớ tên và dùng đúng lúc khi gặp người nào đó. Bạn không nên chỉ dùng tên của họ khi chào. Các nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người cảm thấy gần gủi khi người khác nhắc đến tên của họ liên tục trong các lần giao tiếp.

Nếu bạn chỉ giỏi nhớ mặt mà không giỏi nhớ tến, hãy làm điều gì đó thật vui với cái tên đó sẽ dễ nhớ hơn và biến nó thành một bài tập luyện trí não. Khi bạn không nhớ tên lúc gặp mặt, đừng ngần ngại hỏi lại tên của họ hoặc thậm chí bạn cũng có thể quên tên ngay sau khi nghe nó. Bạn nên giữ cái tên đó trong đầu và có thể nhớ lại ngay vào lần gặp sau đó.

6 – Cất điện thoại đi

Thời đại số mà! Ai cũng có cái smart phone trong tay, bấm bấm hoặc rung, reo chuông gây sao nhãng cho người khác. Hãy bắt đầu xây dựng lòng tin bằng cách cất điện thoại khi giao tiếp. Chẳng gì gây khó chịu cho người khác bằng việc bấm bấm điện thoại hay liếc nhìn màn hình khi đang giao tiếp. Một khi bạn đã chú trọng vào cuộc hội thoại, hãy tập trung toàn bộ năng lượng vào đó. Bạn sẽ nhận thấy rằng các cuộc hội thoại vui vẻ và hiệu quả hơn nhiều khi bạn thực sự cuốn mình trong đó.

7 – Dành thời gian nói chuyện phiếm

Nghe có vẻ hơi tầm thường, nhưng thực tế lại cho thấy ngược lại. Nếu bạn bắt đầu một buổi họp bằng cách dành ra 5 phút nói chuyện phiếm sẽ nhận được kết quả khả quan hơn nhiều. Nhiều người xây dựng lòng tin thông qua chuyện phiếm có thể bị mọi người coi là lãng phí thời gian, nhưng thực tế là họ không hiểu được mục đích chính của người đó.

Kết hợp mọi yếu tố lại với nhau

Giờ là lúc bạn cần xào nấu lại những gì bạn đã biết thành một món ăn thượng hạng cuốn hút những người xung quanh đến với bạn, biến bạn trở thành một người đáng tin cậy, trung thực và dễ gần. Bạn sẽ làm gì để làm cho người khác tin tưởng bạn? Xin hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần ý kiến dưới đây giống như tôi chia sẻ và học hỏi từ bạn cũng như từ bạn đối với tôi.

 

2 thoughts on “7 cách làm cho mọi người thích bạn ngay lập tức”

  1. Tôi gặp rất nhiều khó khăn trong giao tiếp. Khi tôi gặp ai đó thật sự tôi chẳng biết nói gì. Vài lần tôi đã chuẩn bị kĩ những gì mình sẽ nói với họ nhưng khi gặp họ thì đầu tôi như trống rỗng vậy. Giao tiếp đối với tôi như thể chỉ là một giấc mơ…haizzzz

  2. Sống phải hạnh phúc

    Mọi điều khác thì khỏi phải nói rồi, xong tôi rất ấn tượng với nội dung thứ 7 đó là nói chuyện phiếm, theo tôi đó là bí quyết vô cùng quan trọng để áp dụng trong giao tiếp mà hầu hết mọi người thường không biết, tôi muốn chia sẻ thêm về vấn đề giao tiếp ở những môi trường khác mang tính cá nhân hơn đó là khi bước vào một phòng đông người và muốn tiếp chiếm được sự thu hút của ai đó hoặc chỉ đơn giản là làm cho bản thân tự tin thì đầu tiên khi bước vào cửa chỉ cần bắt gặp ai (không quan trọng người đó như thế nào về ngoại hình hoặc giới tính) thì cũng nói chuyện hỏi han hoặc chuyện phiếm với người đó càng vui càng hài hước càng tốt hoặc thậm chí chỉ là pha trò để họ cười với mình, điều đó để những người xung quanh bao gồm cả mục tiêu quan trọng mà bạn muốn tiếp cận ở gần đó thấy bạn là một con người khá thú vị hoặc ấn tượng về điều gì đó qua nói chuyện của bạn với người kia. Thứ hai mọi thứ đều cần năng lượng, hoặc sự trơn chu để bon bon giống như trong giao tiếp vậy, bạn nói chuyện với một người vui vẻ và tự nhiên thì bạn cảm thấy tự tin hơn, có năng lượng hơn, căn phòng sẽ có không khí hơn để bạn dễ dàng bắt đầu những cuộc giao tiếp sau với những người kế tiếp khác.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *