NLP dành cho chủ doanh nghiệp

NLP-cho-chủ-doanh-nghiệp

Xin chào anh chị, tôi là Lý Hà Thu – Tổng Giám đốc của Tâm Thế Việt – NLP Việt Nam, đồng thời tôi cũng là Nhà huấn luyện Doanh nghiệp đến từ ActionCOACH Tây Hà Nội. Bạn bè quốc tế gọi tôi là Jenny Lý Hà Thu. Tại BNI (Tổ chức kết nối doanh nhân toàn cầu) tôi là Giám đốc Hỗ trợ và Đại sứ. Ngoài ra, tôi còn là một Master NLP Practitioner có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện  doanh nghiệp. Website cá nhân của tôi là www.lyhathu.com.

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với anh chị:

  • NLP là gì?
  • Tại sao Doanh nhân/ Người chủ doanh nghiệp cần làm chủ bộ môn NLP?

 

NLP là gì?

NLP là bộ môn khoa học về phát triển bản thân. Nó dùng ngôn ngữ tác động vào tiềm thức để giúp chúng ta đạt được kết quả mong muốn. NLP viết tắt của 3 từ Neuro Linguistic Programming – tiếng Việt là Lập trình Ngôn ngữ Thần kinh, hay Lập trình Ngôn ngữ Nơ ron, một số người gọi bộ môn này với cái tên Lập trình Ngôn ngữ Tư duy. Dù chúng ta có định danh NLP là bất kể cái gì thì bản chất, NLP vẫn chính là Cuộc sống. Tại Việt Nam, những nhà chuyên môn nghiên cứu sâu về NLP như chúng tôi gọi chung NLP với cái tên chuẩn mực gần gũi với người Việt đó là bộ môn TÂM THẾ. Một khi Thể chất, Tâm trạng, Tinh thần và Tư thế, hay nói cách khác, khi Trí – Tâm – Thân hợp nhất thì sức mạnh nội lực bên trong mỗi người là vô biên. NLP giúp mỗi người lập trình lại từ bên trong, biến bản thân trở thành phiên bản mới hơn của chính mình để có được thành công viên mãn trong cuộc sống và sự nghiệp.

KHÁM PHÁ:  Phân biệt Coaching, Training, Mentoring và Consulting

 

Vậy Tại sao Doanh nhân/ Chủ doanh nghiệp cần làm chủ bộ môn NLP?

Sự thật là 100% những doanh nhân, những nhà lãnh đạo xuất chúng trên thế giới đều là những bậc thầy về NLP. Họ thực sự làm chủ Bánh xe cuộc đời của chính mình gồm: Sức khoẻ, Tiền bạc, Sự nghiệp, Gia đình/ Bạn bè, các kỹ năng phát triển bản thân, Sự vui vẻ/ Sáng tạo, Rèn luyện thể chất và Tâm linh.

Có thể khẳng định, hơn ai hết Doanh nhân/ Chủ doanh nghiệp luôn quý trọng thời gian. Họ là người hiểu rất rõ giá trị của việc cân bằng cuộc sống và công việc. Nếu không có sức khoẻ, chúng ta không thể khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, cả ngày không thể có tâm thế tốt để điều hành doanh nghiệp hiệu quả. Chủ doanh nghiệp như anh chị cũng là những người hiểu rõ tầm ảnh hưởng của mình tới các đối tác, nhà cung cấp, bạn hàng hay đơn giản chỉ là trao đổi tạo động lực, làm gương cho nhân viên… Mỗi hành vi, lời nói, cử chỉ của người lãnh đạo trong doanh nghiệp đều là tấm gương cho các thành viên trong công ty mô phỏng, noi theo.

Trước xu thế toàn cầu hoá, hội nhập TPP, vấn đề cạnh tranh trong kinh doanh, trong dịch vụ ngày càng khốc liệt, là người lãnh đạo của chính mình và lãnh đạo của cả tập thể, người chủ doanh nghiệp là chính anh chị, chúng ta luôn sẵn sàng trang bị cho mình: Kỹ năng Quản lý – Sử dụng Thời gian hiệu quả, Kỹ năng Giao tiếp – Đàm phán, Kỹ năng Đọc vị đối tác, Kỹ năng Bán hàng – Chốt Sales, Kỹ năng Xử lý Tình huống tức thì, Kỹ năng Giải quyết Vấn đề, Tư duy Phản biệnRa quyết định nhanh chóng mà hiệu quả… Tất cả những điều này, NLP hoàn toàn có thể trang bị, lập trình, cài đặt cho anh chị và biến chúng trở thành thói quen bản năng ẩn sâu trong tiềm thức để bất kỳ khi nào gặp phải các tình huống cần thiết, anh chị đều có thể phản ứng, thể hiện ra ngoài thực sự hoàn hảo, tự nhiên với tâm thế xuất sắc nhất, tạo ảnh hưởng tích cực tới những người xung quanh. Quan trọng hơn cả, NLP giúp anh chị định hướng được tư duy của chính mính và tư duy của người khác theo chủ đích tích cực cao nhất mà anh chị mong muốn đạt được.

KHÁM PHÁ:  Nhà huấn luyện doanh nghiệp làm gì cho bạn?

Với những lợi ích vô cùng to lớn khi làm chủ bộ môn NLP này, là một nhà huấn luyện doanh nghiệp, tôi sẽ lần lượt từng bước chia sẻ các kỹ thuật ứng dụng NLP trong cuộc sống và công việc với anh chị. Chắc chắn, anh chị thực sự nhận thấy sự thay đổi tích cực từ chính mình khi áp dụng 100% NLP vào cuộc sống và công việc. Hẹn gặp lại anh chị trong phần chia sẻ tiếp theo với chủ đề: “Đọc vị đối tác qua kỹ thuật sử dụng Mô hình mắt”.

Hãy chia sẻ bài này của tôi tới những người anh chị cho là hữu ích để cùng chúng tôi – ActionCOACH Tây Hà Nội giúp đỡ được thật nhiều Doanh nhân/ Chủ doanh nghiệp mong muốn sở hữu sự nghiệp thành đạt, cuộc sống khoẻ mạnh, cân bằng và hạnh phúc anh chị nhé!

Jenny Lý Hà Thu
Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp
ActionCOACH
jennyly@actioncoach.vn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *