Cần phải biết những gì không biết

Cần phải biết những gì không biết
Cần phải biết những gì không biết

[alert-success]

  • Bạn có biết rõ những gì bạn không biết với doanh nghiệp của bạn không?
  • Bạn xây dựng kế hoạch dự phòng cho các tình huống mà bạn không biết có thể xảy đến với doanh nghiệp bạn như thế nào?
  • Bạn sẽ làm gì để học hỏi được những gì bạn chưa biết?

[/alert-success]

Là một người cha, người mẹ, bạn làm gì khi đứa con yêu quý của bạn lớn dần mỗi ngày? Bạn biết đấy lúc con còn nhỏ, bạn dạy dỗ con một kiểu; và bạn dễ chăm sóc hơn. Khi con lớn thêm chút nữa, bạn sẽ cần phải bổ sung kiến thức chăm sóc, dạy dỗ, tìm trường học, nấu các món ăn đa dạng, chăm sóc giờ chơi, giờ ngủ, giờ học bài cho con… Và để các con yêu trưởng thành, rồi đạt được thành công trong cuộc sống, tôi cũng như bạn đều phải chuẩn bị rất nhiều thứ, gồm cả những kiến thức nhất định để nuôi dậy chúng. Tương tự như vậy, tôi muốn bạn hình dung đứa con đó là doanh nghiệp của chính bạn. Mỗi khi doanh nghiệp bước thêm một bước tiến mới, phát triển mạnh mẽ hơn thì chắc chắn rồi người chủ doanh nghiệp là bạn luôn cần liên tục mở mang kiến thức về phát triển, về thị trường, về đội ngũ nhân viên, sản phẩm và dịch vụ để nâng cao trình độ quản lý sao cho kịp với sự lớn mạnh của doanh nghiệp.

Bạn thân mến, trong quá trình tôi huấn luyện cho nhiều chủ doanh nghiệp, một điểm chung được các nhà huấn luyện của ActionCOACH trên toàn cầu như chúng tôi đều nhận thấy và rất muốn chia sẻ sự thật với bạn rằng: Một thử thách lớn nhất của các chủ doanh nghiệp thường cảm thấy  khó vượt qua không phải là những gì họ biết; mà chính là xác định và xử lý những gì họ không biết. Do vậy, điều mà mỗi chủ doanh nghiệp cần phải biết chính là những gì họ không biết.

Thật thú vị phải không nào? Đọc tới đây, theo bạn cách tốt nhất để học những gì chúng ta không biết là gì nhỉ? Tôi tin bạn cũng đồng thuận với tôi rằng câu trả lời tất nhiên sẽ là «học tập». Cả bạn và tôi đều cần đọc sách, cần lắng nghe lời khuyên của người khác, hay đơn giản là cần tự trải nghiệm. Tất cả đều những điều đó đều mang đến cho chúng ta các “bài học” và đó thực sự là những người thầy vĩ đại nhất của chúng ta.

KHÁM PHÁ:  Hội thảo “Chiến lược kinh doanh - 6 bước xây dựng doanh nghiệp hiệu quả hơn”

Nhưng bạn thử nghĩ xem cách nào học tập nhanh nhất, hiệu quả nhất và cách nào lâu nhất đây? Cách nhanh nhất, hiệu quả nhất là thông qua học hỏi kinh nghiệm của những người khác. Cách lâu nhất là tự trải nghiệm. Trên thực tế, bạn có thể phải mất cả chục năm để trải nghiệm một nỗi đắng cay mà nếu thay vào đó, chỉ cần bỏ ra 1-2 giờ học hỏi kinh nghiệm của người khác thì bạn cũng đã biết được rồi. Bạn chọn cách nào thì đó là tuỳ thuộc vào quan điểm của bạn. Tôi hoàn toàn tôn trọng vì tôi hiểu rằng mỗi người đều có cách học và trải nghiệm không giống nhau. Vào lúc này, bạn đang hình dung điều gì đó trong đầu phải không? Với những chủ doanh nghiệp có tầm nhìn và thành công, phần lớn họ chọn đứng trên vai những “người khổng lồ”, đón nhận kinh nghiệm từ những “người khổng lồ” đó để rút ngắn thời gian mà hiệu quả chắc chắn đã được nhìn thấy và được công nhận rõ rệt. Nếu bạn chú ý một chút, bạn sẽ thấy đằng sau những doanh nghiệp thành công luôn có bóng dáng của nhà Huấn luyện Doanh nghiệp. Và bây giờ, điều quan trọng nhất vẫn là bạn. Bạn hãy chọn cho mình cách nào phù hợp nhất, hãy đảm bảo rằng lựa chọn đó mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp của chính bạn.

những thứ bạn biết bạn không biết

Tôi chia sẻ với bạn một số cách tuyệt vời nhất để giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất dưới đây:

  1. Học hỏi kinh nghiệm của người khác bằng cách đọc sách, bài viết trên internet (chỉ mất vài giờ đọc để biết rất nhiều những kinh nghiệm quý báu đúc kết hàng chục năm)
  2. Viết một danh sách những gì bạn thực sự chưa biết; có thể viết như sau:
    1. Chi phí để có thêm một khách hàng mới
    2. Giá trị vòng đời của một khách hàng
    3. Giá bán trung bình
    4. Tỷ lệ chuyển đổi của một sản phẩm
    5. Tỷ lệ giữ khách trung thành
    6. Mục tiêu cá nhân cho một thời kỳ
  3. Rà soát lại toàn bộ công việc để tìm ra những tình trạng nào đang diễn ra không tốt. Ví dụ, một khách hàng phàn nàn với tôi rằng, năm hay anh ta đã có rất nhiều cuộc gặp trao đổi với khách hàng, nhưng tỷ lệ chuyển đổi rất thấp. Vậy điều anh ta chưa biết chính là kỹ năng chốt sale.
  4. Có một nhà Huấn luyện Doanh nghiệp đồng hành với bạn, giúp bạn luôn giữ nhịp để đạt tới những kết quả tốt nhất mà bạn mong đợi.
KHÁM PHÁ:  Huấn luyện Doanh nghiệp Business Coaching là gì?

Là một tổ chức Huấn luyện Doanh nghiệp dẫn đầu trên thế giới, chúng tôi hoàn toàn có thể giúp các doanh nghiệp học hỏi những gì họ không biết nhanh nhất có thể. Mọi doanh nghiệp đến với chúng tôi đều tiến bộ và phát triển bền vững. Học bằng trải nghiệm sẽ mất rất nhiều thời gian, thậm chí mất tới vài thế hệ, trong khi học từ những chuyên gia chỉ tốn vài phút. Hãy tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc bằng cách học từ các chuyên gia.

Nếu bạn muốn học từ những chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam thuộc tổ chức ActionCOACH, công ty Huấn luyện Doanh nghiệp #1 trên thế giới, hãy nhanh tay đăng ký tham dự một trong những buổi «giới thiệu về Huấn luyện doanh nghiệp» của chúng tôi tặng bạn hoặc gọi điện liên hệ để được tư vấn và nhận 1 giờ huấn luyện miễn phí. Bạn xứng đáng đón nhận món quà tặng này! Chúc bạn có cuộc sống cân bằng, sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Xem lịch chương trình hội thảo sắp tới:

Jenny Lý Hà Thu
Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp
ActionCOACH Việt Nam, tại Hà Nội

 

2 thoughts on “Cần phải biết những gì không biết”

  1. Sống phải hạnh phúc

    Đúng là nhiều khi bản thân muốn chứng tỏ mình thành công trên nhiều phương diện để có thể chia sẻ giúp đỡ mọi người đặc biệt là dẫn đường chỉ lối cho người thân. Đúng là trải nghiệm sẽ mất rất nhiều thời gian, thật sự hạnh phúc khi chia sẻ những điều mình biết cho người khác. Bản thân mình cũng từng phải học tập từ những người giỏi trong lĩnh vực mình làm song để thành công luôn cần cả hai đó là công thức hoặc huấn luyện viên và sự nỗ lực cam kết của bản thân không từ bỏ, tập trung. Đó là những cảm nhận của bản thân về góc độ công việc không có quy mô lớn như doanh nghiệp. Mà doanh nghiệp thì đúng là có rất nhiều thứ cần phải biết, nếu không sẵn sàng học hỏi hay thuê huấn luyện viên thì đúng là ngốc nghếch, cho nên ủng hộ quan điểm chính của bài viết này.

  2. Bài viết này hay tuyệt. Những gì mình chưa biết thì thật là nhỏ bé. Để thành công trong cuộc sống đúng là cần phải biết những gì chưa biết để đạt được điều mình mong muốn. Cảm ơn Chị Thu đã chia sẻ.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *