10 điều nên biết khi thuê nhà Huấn luyện Doanh nghiệp

10 điều nên biết khi thuê nhà Huấn luyện Doanh nghiệp

96% doanh nhân sẽ lại thuê nhà Huấn luyện Doanh nghiệp thêm một lần nữa

Là một nhà doanh nghiệp, bạn luôn muốn tự mình làm mọi thứ. Nhưng tự làm một mình chưa bao giờ là ý tưởng hay cả.

Rồi sẽ đến lúc bạn cần tư vấn ý kiến của một chuyên nhằm đảm bảo rằng công việc kinh doanh của bạn và chính bạn sẽ đạt được tiềm năng toàn diện nhất vốn có. Và đó là lúc cần phải thuê một nhà Huấn luyện Doanh nghiệp là một bước đi sáng suốt.

Tôi đã từng trải nghiệm những lợi ích của việc thuê nhà huấn luyện cho công việc kinh doanh của chính mình trong những năm qua. Dưới đây là 10 điều bạn nên biết làm thế nào thuê nhà Huấn luyện Doanh nghiệp có thẻ giúp công việc kinh doanh của bạn thành công hơn.

1. Tháo gỡ khó khăn và tìm động lực

Rõ ràng rằng, điều tuyệt vời nhất mà nhà Huấn luyện Doanh nghiệp có thể giúp cho công việc kinh doanh của bạn là giúp bạn tháo gỡ khó khăn.Là chủ doanh nghiệp, bạn hay bị đi phải lối mòn của chính mình và sử dụng rất nhiều thời gian nghĩ quẩn. Vì vậy, cần phải có ai đó lôi bạn ra khỏi mớ hỗn độn này.

Dù bạn tự có mức động lực cao bao nhiêu đi nữa, đôi khi nó cũng gần như không thể giúp bạn bước tiến lên phía trước. Một cú đẩy từ bên ngoài của nhà huấn luyện là những gì bạn cần để bạn tiếp tục bước đi và liên tục phát triển. Thậm chí ngay cả khi bạn đã nghĩ đến việc đó rồi, thì một nhà huấn luyện có thể bồi thêm cho bạn một cú bật đà mà bạn đang tìm bấy lâu nay.

2. Đưa bạn vào thử thách tìm kiếm cơ hội mới

Là một người hướng nội và tự điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, tôi có thể rất nhanh chóng trở nên say mê trong ý tưởng và mục tiêu của riêng tôi. Đây là một nơi thoải mái bởi vì bạn có thể ở nhà, trong văn phòng của bạn cả ngày “sáng tạo” và mặc kệ thế giới ngoài kia đang diễn ra như nào.

Nếu bạn giống tôi, bạn có biết rằng để bước ra khỏi khu vực thoải mái này của bạn và gặp gỡ những người mới hay thử những thứ mới là khó như nào không. Đây là một trong những điều hay ho nhất tại sao bạn nên có nhà Huấn luyện Doanh nghiệp bên mình. Họ sẽ nhẹ nhàng thúc đẩy bạn khám phá bản thân và ý tưởng của bạn nhiều hơn, đồng thời vẫn giúp bạn giữ nguyên ngọn lửa đam mê với công việc hiện tại.

Tất cả mọi thứ chúng ta làm trong cuộc sống là gắn bó với nhau; tài chính, kinh doanh và chính chúng ta. Vì lý do này tôi đã làm việc với cả nhà huấn luyện cuộc sống và nhà huấn luyện doanh nghiệp bởi vì tôi cần họ giúp tôi giữ vững những nền tảng tâm lý và tài chính của mình.

3. Tăng tính sáng tạo và thu nhập của bạn

Một khi tôi đã có thể vượt qua được những tảng đá chắn đường (thường do tự mình gây ra), tính sáng tạo của tôi bật tung ra và tôi đã có thể bắt đầu động não ý tưởng sao cho sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng của tôi được tốt hơn. Một nhà huấn luyện có thể giúp bạn dũng cảm hơn thoát ra khỏi lối mòn của chính bạn, do vậy bạn có thể lấy lại được những gì đáng giá của bạn, bắt đầu một dòng sản phẩm mới để kiếm thêm lợi nhuận, hay tăng giá bán.

KHÁM PHÁ:  Doanh nghiệp là một sản phẩm

Một nhà huấn luyện có thể tạo ra một nơi an toàn cho bạn để sáng tạo ý tưởng, thử nghiệm lý thuyết và đảm bảo rằng bạn có thể trưng bày sản phẩm của bạn một cách hoàn hảo. Và một khi bạn nhận ra rằng quả bóng của bạn đang lăn rồi, thì rất khó có thể dừng bạn lại!

4. Tìm sự hỗ trợ và khuyến khích

Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có thể hoàn thành khi bạn có ai đó tin tưởng vào những gì bạn đang làm. Có một hệ thống hỗ trợ xung quanh bạn, hay chỉ nghe vài lời khuyến khích có thể nhấc tinh thần của bạn lên khi bạn đang bị suy sụp.

Khi mọi việc cứ vây quan bạn, nó có thể gây ức chế, bực tức, thậm chí đôi lúc gây cô đơn. Một nhà huấn luyện sẽ có mặt ở đó đúng lúc với bạn, giúp bạn đưa bạn sang bước tiến mới để thành công.

Tất nhiên, mục đích ở đây là để tìm một nơi có tất cả các công cụ để bạn giải quyết những gì cuộc sống ném vào bạn. Nhưng chỉ đến khi bạn sẵn sàng, thì những lời khuyến khích của nhà huấn luyện mới có thể có tác dụng giúp bạn đạt được thành tựu vĩ đại trong công việc của mình.

5. Xác định điểm mạnh và điểm yếu

Thường rất dễ bạn sẽ nghĩ rằng bạn biết chính mình rất rõ, và hiểu bạn thích và không thích gì. Nhưng để có thể lôi tuột ra được tài năng tiềm ẩn mong muốn sâu xa trong con người bạn, rất có thể bạn lại cần phải tự gây ngạc nhiên cho chính mình.

Thông thường bạn cần ai đó hiểu rõ bạn và đứng ở góc nhìn khác để nói cho bạn biết rõ nó là cái gì. Một nhà huấn luyện có thể xác định được những mẫu hình, và giúp bạn khai thác được đúng điểm mạnh và ngăn chặn điểm yếu.

6. Đạt được nhiều tự tin hơn

Bạn sẽ không bao giờ có thể biết rõ khả năng của bạn là gì cho đến khi ai đó đẩy bạn ra khỏi vùng sướng của bạn. Sau khi tôi làm việc với nhà huấn luyện doanh nghiệp của mình hơn một năm qua, tôi đã đạt được nhiều tự tin hơn với các ý tưởng của mình, quy trình xây dựng ý tưởng và thậm chí phương pháp tiếp cận doanh nghiệp của tôi. 

Nếu bạn giống như tôi, bạn biết bạn có sự ý tưởng vĩ đại bên trong mình nhưng bạn luôn phân vân liệu đó thực sự có phải ý tưởng vĩ đại hay chỉ là một điều vớ vẩn bạn nên bỏ ra khỏi đầu. Thật khó cho bạn khi phải tự thuyết phục chính mình rằng bạn có năng lực hoàn thành mục tiêu kinh doanh và đó là lúc nhà huấn luyện chính là chìa khóa của bạn.

Họ có thể giúp giữ vững niềm tin mà bạn cần để đặt được những mục tiêu to lớn của bạn, đồng thời hỗ trợ và hướng dẫn bạn đi đến những ý tưởng mong muốn.

7. Thiết lập những mục tiêu táo bạo nhưng thiết thực

Không dễ để thiết lập mục tiêu và tạo ra những giấc mơ và tôi chắc chắn là bạn đang có rất nhiều ý tưởng trong công việc kinh doanh mà có thể liệt kê ra hàng loạt ngay bây giờ. Nhưng liệu bạn đã bao giờ đạt được nó?

Với nhà Huấn luyện Doanh nghiệp thì bạn có thể! Và tốt hơn hết bạn nên chắc chắn là bạn muốn đạt được mục tiêu bởi vì một khi bạn nhắc đến nó, họ sẽ không để bạn có lý do gì khác không thực hiện nó. Phần lớn thời gian họ sẽ mong bạn với tới những vì sao, bởi vì họ có thể nhìn thấy tiềm năng của bạn.

KHÁM PHÁ:  Sự kiện định hướng nghề Huấn luyện Doanh nghiệp

Khi họ thử thách bạn, họ cũng sẽ khuyến khích mạnh mẽ rằng bạn hãy nghĩ lớn hơn, nhảy cao hơn và thực sự đi tìm những gì bạn muốn.

Những mục tiêu táo bạo là những mục tiêu làm ta sợ tới chết, nhưng với một nhà huấn luyện giàu kinh nghiệm, họ biết mục tiêu dễ đạt hơn bạn tưởng. Rồi khi bạn đã đạt được những mục tiêu điên rồ này, bạn sẽ cảm thấy vô hình và sự tự tin của bạn sẽ vụt bay cao!

8. Ưu tiên những nhu cầu (kinh doanh) của bạn trước

Là một chủ doanh nghiệp, bạn rất dễ đặt khách hàng, đối tác và thậm chí gia đình mình lên trên hết mọi nhu cầu của bạn. Đây là một bằng chứng đặc biệt đối với một nhà kinh doanh độc lập hay người làm tự do một mình vận hành kinh doanh.

Một nhà huấn luyện doanh nghiệp sẽ giúp bạn ưu tiên hóa công việc của bạn theo một cách mà sẽ mang lại thành công mà không phải hy sinh những mảng khác trong cuộc sống của bạn, bao gồm cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thêm vào đó, bạn thậm chí có thể làm việc với nhà huấn luyện để hòa hợp công việc vào cuộc sống của bạn một cách nhẹ nhàng. Với công nghệ sẵn có hiện nay, bạn không có lý do gì để từ chối chăm sóc chính mình vì bạn cần phải có sức khỏe để cống hiến hết mình cho công việc và những người xung quanh bạn.

9. Tin tưởng vào ai đó

Bạn đã làm được gì trong tuần này? Bạn có đạt được tiến bộ nào trong các mục tiêu của mình? Đây chỉ là những câu hỏi rất chuẩn mực ở ngay đầu mỗi buổi huấn luyện mà bạn sẽ phải vã mồ hôi nếu bạn không thực sự lao vào công việc.

Một nhà huấn luyện là một đối tác đầy tin cậy mà sẽ thúc đẩy và nhắc nhở bạn làm những gì bạn đã hứa và những gì bạn đang thực hiện. Để hứa với mình thì rất dễ, và rồi cũng rất dễ phá bỏ bởi vì chúng ta không thấy thích nó, hay nó quá khó.

Khi bạn tin tưởng ai đó, bạn không còn sự xa hoa đó. Nếu bạn thực sự muốn thực hiện những mục tiêu to lớn của mình và đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới, thì việc thuê một nhà huấn luyện chính bước cần phải đi.

10. Khai thác ý tưởng của bạn

Tâm trí của doanh nhân là một điều gì đó đẹp đẽ, nhưng đi kèm với nó là chia sẻ công bằng với những thách thức. Một trong những thách thức đó chính là chúng ta có quá nhiều ý tưởng, nhưng chúng ta chẳng biết nên bắt đầu từ đâu. Mặt khác, đôi khi bạn lại bám vào một ý tưởng hay một hướng đi quá lâu so với quy định.

Có một nhà Huấn luyện Doanh nghiệp bên bạn sẽ giúp bạn đạt được một góc nhìn tươi mới do vậy bạn có thể khai thác ý tưởng của mình. Họ cũng sẽ giúp bạn xoay hướng khi đến lúc cần phải xoay.

Một nhà huấn luyện doanh nghiệp là khoản đầu tư tốt nhất cho kinh doanh

Vận hành doanh nghiệp một mình luôn là điều khó, và tôi muôn nói rằng gần như rất khó thành công. Bạn thường vẫn cần bạn bè, gia đình và đồng nghiệp hỗ trợ. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì cần phải có nhà Huấn luyện Doanh nghiệp.

Điều đó giống như là có một người bạn thân cũng biết rõ trong ngoài công việc và có thể chia sẻ bí quyết kinh doanh với bạn. Họ là nguồn tài nguyên vô giá mà bạn có thể dựa vào và tìm hiểu khi bạn cần chỉ dẫn hoặc thậm chí cần một cái tai thân thiện.

Thuê một nhà huấn luyện sẽ thêm một cánh tay giúp doanh nghiệp của bạn bước lên một tầm cao mới. Và nếu không có sự hỗ trợ cực kỳ cần thiết này, hẳn là chính tôi cũng đã bị mắc kẹt trong công việc hàng ngày của tôi.

Dịch từ bài viết của Carrie Smith, là một nhà thiết kế tài chính và sáng lập của tổ chức the Client Connection, một dịch vụ môi giới cho các khách hàng và những người làm việc tự do muốn tránh phải đi xin việc và thay vào đó xây dựng những mô hình kinh doanh đầy chất lượng. 

Lý Hà Thu – Nhà Huấn luyện Doanh nghiệp
Business Coaching – ActionCOACH Hà Nội, Việt Nam

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *