Gợi ý để giao tiếp bán hàng qua điện thoại thuyết phục

gợi-ý-bán-hàng-qua-điện-thoại

Bán hàng qua điện thoại thường là bước gặp gỡ đầu tiên bạn sử dụng để hướng tới khách hàng tiềm năng; tạo ấn tượng tốt cùng với doanh số cao là cả một chặng đường dài mà doanh nghiệp thực hiện với các đối tác và củng cố mối quan hệ kinh doanh. Là một doanh nghiệp liên doanh, khách hàng luôn yêu cầu đặt đơn hàng cung cấp dịch vụ lớn hơn, và do đó, bán hàng qua điện thoại cần phải hiệu quả để đạt được năng suất cao.

Làm bài tập về nhà của bạn

Chuẩn bị các cuộc gọi bán hàng từ trước; nghiên cứu sâu về ngành hàng và công ty mà bạn dự định gọi để giao dịch bán hàng. Cách tốt nhất là bạn tự trang bị đầy đủ kiến thức để cho khách hàng thấy bạn không chỉ giỏi về lĩnh vực đó, mà bạn còn có sẵn kiến thức để trả lời bất kỳ câu hỏi hay chi tiết nào mà khách hàng yêu cầu.

Đo lường thời gian

Đo lường thời gian bạn dự định theo đuổi khách hàng của bạn và lên kế hoạch thực hiện chiến lược bán hàng cho phù hợp. Một thời gian biểu bận rộn luôn làm cho mọi người bị căng thẳng, và vì thế khi bạn gọi điện đến một văn phòng nào đó, chắc chắn họ cũng đang bận làm việc. Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy bắt đầu câu chuyện bằng một câu hỏi chung để đánh giá tâm trạng khách hàng, chẳng hạn như “Hôm nay, anh có khỏe không?”. Nêu rõ mục đích và đi thẳng vào vấn đề ngay khi bạn nhận thấy là khách hàng đang thoải mái trả lời điện thoại của bạn.

KHÁM PHÁ:  Kẻ cắp thời gian và bạn xử lý chúng như nào?

Giọng nói và lời văn

Một giọng nói lịch sự sẽ giúp cho bán hàng chuyên nghiệp trên điện thoại rất hữu hiệu. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng bạn phải để tâm tới người nghe chính là người sẽ mua hàng của bạn. Giọng nói tự tin sẽ nói lên sức mạnh sản phẩm/dịch vụ của bạn, nếu không tự tin thì sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng nghe yếu ớt như thế. Thêm vào đó, bạn nên chuẩn bị sẵn một lời văn để luyện tập trước khi gọi điện, đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực hàng hóa dịch vụ mà bạn đang quan tâm.

Lên lịch gặp khách hàng

Lên lịch gặp trực tiếp khách hàng đề thảo luận chi tiết hơn về sản phẩm dịch vụ bạn muốn bán. Tốt nhất là bạn lên lịch càng sớm càng tốt, và nếu cuộc gặp mặt được lên lịch ngay sau vài ngày bạn điện, bạn nhắc lại khách hàng bằng cách gửi email hoặc gọi điện thoại nhắc lại trước khi bạn đến gặp.

Bày tỏ lòng biết ơn

Lời bày tỏ lòng biết ơn là rất đáng giá. Lúc mà khách hàng bỏ thời gian bận rộn ra để trả lời cuộc điện thoại của bạn là quý báu, vì vậy bạn nên bày tỏ lòng biết ơn khách hàng bỏ thời gian nói chuyện với bạn, điều này cho họ thấy là bạn đánh giá cao họ.

Có rất nhiều gợi ý dành cho những người bán hàng chuyên nghiệp, và bạn nên tự lựa chọn phương thức nào phù hợp với ngành hàng của mình, và phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn. Nhờ vậy bạn có thể lập một kế hoạch bán hàng hợp lý nhất.

KHÁM PHÁ:  Học và tự học là con đường dẫn tới thành công

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *