Tại sao Dịch vụ Khách hàng Hoàn hảo là lựa chọn duy nhất

Khách hàng luôn khó tính, hãy chỉnh sửa lại mình để cung cấp dịch vụ cao hơn so với cái khó tính của khách hàng.

Dịch vụ khách hàng hoàn hảo là lựa chọn duy nhất

TẠI SAO DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG HOÀN HẢO LÀ LỰA CHỌN DUY NHẤT

Bạn có nhớ được lần gần đây nhất bạn có một trải nghiệm không hay về một sản phẩm hay dịch vụ không?

Hoặc là do sản phẩm hay dịch vụ không giống như quảng cáo, hay công ty này không trả lời được mong muốn của bạn qua điện thoại hoặc email.

Cũng có thể là công ty đó hứa nhưng không làm, hoặc họ bắt bạn phải gọi điện thoại lòng vòng khi bạn hỏi họ giúp bạn xử lý một vấn đề về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Bất kỳ vấn đề nào liên quan đến những điều kể trên đề là – dịch vụ khách hàng tồi tệ! Và khi dịch vụ khách hàng yếu kém đó chính là nguyên nhân của việc thiếu quan tâm chú ý tới khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ khách hàng hoàn hảo, những gợi ý tốt nhất cho năm 2017

Dịch vụ khách hàng chính là một trong những khía cạnh chủ chốt ảnh hưởng tới doanh thu bán hàng, và nó cực kỳ đúng đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vậy tại sao rất nhiều doanh nghiệp vẫn phớt lờ đi mục tiêu họ sinh ra doanh nghiệp để phục ai. Thật lạ, câu nói kinh điển nhất “khách hàng luôn đúng” lại bị ném ra ngoài cửa sổ và nhiều doanh nghiệp thậm chí còn cảm thấy chán ngán khi bị khách hàng làm phiền.

Khi công ty gặp một khách hàng khó tính họ sẽ bỏ qua chứ không nỗ lực hết mình đáp ứng những đòi hỏi của họ. Tại sao họ không biết rằng nếu không có khách hàng thì họ sẽ không có doanh thu và kết quả là công ty nhanh chóng đứng trên bờ phá sản. Có lẽ vì tính tự cao của chủ doanh nghiệp; họ luôn cho rằng họ vượt trội so với khách hàng. Dù có biện hộ bằng bất kỳ lý do gì đi nữa, tất cả đều chỉ là che đậy.

KHÁM PHÁ:  Tăng lợi nhuận nhờ 3 Quy luật cơ bản của Dịch vụ Khách hàng

Xem thêm: 6 bước quan trọng cải tiến Dịch vụ Khách hàng

Bạn có thể nhớ đến một câu nói nổi tiếng “Đừng ước mọi thứ dễ dàng hơn, hãy ước mình giỏi hơn”. Khách hàng luôn khó tính, hãy chỉnh sửa lại mình để cung cấp dịch vụ cao hơn so với cái khó tính của khách hàng.

Nếu bạn gặp phải một khách hàng đang phàn nàn về điều gì đó, nhiệm vụ của bạn là phải tìm ra lý do họ cảm thấy không thoải mái, và sử dụng thông tin đó để cải thiện chất lượng dịch vụ, hoặc sản phẩm của bạn.

Tất nhiên, chúng ta luôn có những khách hàng khó tính khắp mọi nơi và đôi khi bạn có làm mọi cách cũng chẳng làm họ hài lòng, nhưng thực tế vẫn là thực tế rằng nếu không có những khách hàng này, bạn sẽ chẳng có kinh doanh gì hết. (Nếu bạn muốn biết cách xử lý những tình huống với khách hàng khó tính, tôi sẽ giới thiệu tiếp ở phần sau).

Chăm sóc khách hàng là lý do bạn mở doanh nghiệp, và công việc của bạn là phục vụ khách hàng tốt hơn khả năng bạn đang có.

Xem thêm: 6 câu nói thay đổi Dịch vụ Khách hàng tích cực hơn

Nhiều khi khách hàng phàn nàn về những vấn đề không rõ ràng, hoặc những vấn đề này có thể cải thiện sau này, vì vậy bạn hãy luôn nghiêng mình lắng nghe ý kiến của khách hàng.

KHÁM PHÁ:  Dịch vụ khách hàng là gì?

Đối xử công bằng và thật tốt với khách hàng, bởi vì chúng ta đều biết rằng dịch vụ khách hàng hoàn hảo luôn là công cụ marketing hiệu quả nhất và tốt nhất hiện nay. Tất nhiên, bạn phải nhớ rằng dịch vụ khách hàng hoàn hảo là cung cấp dịch vụ vượt quá hoặc trên sự mong đợi của khách hàng, và đó là khi doanh nghiệp của bạn nhận được kết quả thành công.

Khách hàng hài lòng chính là những khách hàng sẽ giới thiệu thêm khách cho bạn; và ngược lại thì bạn cũng biết như tôi đã nói ở trên rồi đấy. Khách hàng thất vọng vì bạn không giao hàng hay dịch vụ như bạn hứa, hoặc bạn lờ đi một khách hàng hay lời phàn nàn của họ, và bạn chắc chắn sẽ biết rằng họ sẽ nói không hay về doanh nghiệp của bạn với bạn bè và người thân của họ.

Cung cấp dịch vụ hoàn hảo không khó; miễn là bạn chú tâm tới nó và luôn đặt nó lên ưu tiên hàng đầu.

Xem thêm: Bí quyết phục vụ Khách hàng của Khách sạn 5 sao 

Trong bài tiếp theo bạn sẽ tiếp cận các khuôn mẫu để cải thiện dịch vụ khách hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp.

Coach Jenny Lý Hà Thu
Master NLP – Hypno Therapy – Timeline Therapy                                                             Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp Hiệu quả
Business Result Coach –
ActionCOACH
jennyly@actioncoach.com
Tel. 083 345 3888

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *