Làm thế nào tìm được Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp giỏi nhất Việt Nam

Nếu bạn gõ tìm kiếm trên Google với keyword “Huấn luyện Doanh nghiệp Việt Nam”, bạn sẽ thấy có tới 15,3 triệu kết quả. Một con số rất lớn cho thấy xu hướng các doanh nghiệp tìm tới nhà Huấn luyện càng ngày càng nhiều hơn.

huấn luyện doanh nghiệp Việt Nam

Tuyệt vời phải không bạn? Rõ ràng, bạn tha hồ lựa chọn. Ngoại trừ, bây giờ bạn có hai vấn đề:

  1. Không có cách nào bạn có thể sàng lọc tất cả các cơ sở dữ liệu tìm kiếm đó để được cho mình nhà huấn luyện doanh nghiệp giỏi nhất Việt Nam phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.
  2. Chắc chắn có nhiều chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp có trình độ, có kinh nghiệm, rất giỏi ở Việt Nam. Họ có thành tích tuyệt vời về kết quả huấn luyện với khách hàng của họ, nhưng thật khó để tìm ra ai là ai vì họ luôn gắn tên thương hiệu của họ với chữ Huấn luyện Doanh nghiệp hoặc Business Coach.

Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn có một số cách hay để thu hẹp các tùy chọn và tìm ra cho mình một chuyên gia Huấn luyện phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp giỏi nhất Việt Nam

7 gợi ý tìm được Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp giỏi nhất Việt Nam

1. Đặt mục tiêu thật rõ ràng

Tại sao bạn cần một nhà Huấn luyện Doanh nghiệp?

Câu hỏi đó thường trở nên khó trả lời hơn cho đến khi bạn đặt bút lên giấy. Vì nếu chỉ nghĩ trong đầu có thể bạn sẽ không chắc chắn những gì một nhà Huấn luyện có thể giúp cá nhân bạn đạt được điều gì và giúp đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới nào?

GIờ thì, bạn hãy lấy giấy bút ra và ngồi xuống. Hãy bắt đầu bằng cách viết ra những thách thức chính mà bạn đang gặp phải trong doanh nghiệp của mình.

  • Dòng tiền có ổn định không?
  • Tăng doanh số?
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực hơn?
  • Chiến lược tiếp thị để thu hút nhiều khách hàng hơn?
  • Tái cơ cấu lại doanh nghiệp để tăng trưởng?
  • Gắn kết đội ngũ nhân viên?
  • Quản lý hoặc nhân viên thiếu năng lực?
  • Thoát khỏi suy thoái kinh tế, hay vượt qua đối thủ cạnh tranh?
  • … và nhiều câu hỏi khác nữa

Đây là những điều mà một nhà Huấn luyện giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn. Nếu bạn chuẩn bị sẵn một danh sách những điều bạn mong muốn, bạn có thể dễ dàng tìm ra một chuyên gia Huấn luyện giỏi nhất với những phẩm chất và kinh nghiệm đặc biệt có thể đưa bạn tới đích bạn muốn đến.

Đem danh sách đến gặp nhà Huấn luyện

Đem danh sách về những thách thức đến gặp nhà Huấn luyện là điều tuyệt vời nhất. Họ sẽ hỏi bạn một số câu hỏi tương tự những gì bạn đã vạch ra trên giấy trước đó. Với các câu trả lời, các vấn đề bạn có sẵn trong tay, bạn sẽ tiết kiệm được vô số thời gian khi làm việc với họ.

“Ai cũng cần một huấn luyện viên, bất kể bạn là cầu thủ bóng đá, vận động viên điền kinh hay tay vợt tennis hàng đầu.”

– Bill Gate –

2. Thu thập các lời giới thiệu, đánh giá, lời chứng thực

Hãy liên hệ với các mối quan hệ trong giới kinh doanh của bạn.

KHÁM PHÁ:  Vì sao bạn cần có nhà huấn luyện?

Nhờ họ giới thiệu hoặc đánh giá giúp các nhà Huấn luyện Doanh nghiệp giỏi nhất mà họ biết. Điều này giúp bạn lập được danh sách các Huấn luyện viên có phong cách chuyên nghiệp và phương pháp làm việc đạt kết quả đã được chính khách hàng của họ chứng minh.

Bạn nên nghi ngờ bất kỳ nhà Huấn luyện nào (hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào) mà tên tuổi của họ không hề có hiện diện trước truyền thông hay cho dù chỉ là lời đánh giá uy tín hay chứng thực từ khách hàng hay đối tác của họ. Điều này thể hiện sự thiếu kinh nghiệm, thiếu khả năng. Tệ nhất là sẽ làm cho bạn mất thời gian và tiền bạc không đáng có.


3. Kinh nghiệm cá nhân có liên quan

Thời gian gần đây, bạn dễ dàng nhận thấy có nhiều người tự định danh mình là một nhà Huấn luyện mà không có một bằng cấp hay chứng chỉ cụ thể gì. Điều này có thể bị hiểu nhầm, hay lẫn lộn. Ví dụ ActionCOACH (tổ chức Huấn luyện Doanh nghiệp số 1 thế giới) luôn đào tạo các nhà Huấn luyện của mình một cách có hệ thống và chuyên nghiệp. So với những người không được đào tạo bài bản “mài dũa”, trải qua nhiều thử thách để được công nhận chính thống và có chứng chỉ hành nghề.

Để tránh bị đi nhầm một con đường không bằng phẳng, bạn hãy tìm những chuyên gia có bằng cấp Quốc tế được chứng thực, hoặc có lịch sử công việc vững chắc, bao gồm các vị trí lãnh đạo cao cấp trong một chuyên ngành cụ thể mà bạn cần hỗ trợ (dịch vụ, nhân sự, tài chính, tiếp thị, hệ thống và công nghệ, v.v.).

Tuyệt vời nhất nếu họ có kinh nghiệm trong việc điều hành và phát triển doanh nghiệp của riêng họ.

tìm giải pháp huấn luyện doanh nghiệp

“Là một nhà Huấn luyện, năng lực đặc biệt của tôi là đặt câu hỏi, và khách hàng của tôi nhanh chóng tìm được giải pháp sau mỗi câu hỏi đó.”

– Lý Hà Thu –

4. Kiểm tra kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn muốn tìm

Mỗi huấn luyện viên có một trình độ chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó. Bạn cần tìm hiểu rõ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm huấn luyện mà họ đã từng làm trong quá khứ. Điều đó sẽ giúp bạn đảm bảo rằng họ có thể cung cấp kinh nghiệm thực tiễn để xây dựng doanh nghiệp trong lĩnh vực của bạn.

Tất nhiên, điều này không hoàn toàn đúng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Một nhà tư vấn đơn thuần có thể cung cấp tất cả những gì bạn cần. Nhưng đối với một nhà Huấn luyện giàu kinh nghiệm trong một số lĩnh vực chuyên môn sẽ hoàn toàn khác.

Nếu bạn kinh doanh trong một thị trường ngách, bạn sẽ cần một nhà Huấn luyện Doanh nghiệp giỏi nhất về phát triển ngách đó.

KHÁM PHÁ:  Phân biệt Coaching, Training, Mentoring và Consulting

Nếu bạn xây dựng doanh nghiệp phục vụ các nhu cầu khách hàng độc đáo, bạn sẽ cần một chuyên gia giỏi về dịch vụ khách hàng đặc biệt, và ưu tiên chuyên môn trong cùng ngành và lĩnh vực với bạn.

Xem thêm bài viết: Thị trường ngách – Lợi thế cạnh tranh không bằng giá


5. Kiểm tra cấu trúc đội ngũ huấn luyện

Bạn hãy tìm hiểu xem nhà Huấn luyện Doanh nghiệp giỏi nhất mà bạn muốn thuê là một nhà huấn luyện độc lập hay có một nhóm huấn luyện viên sở hữu chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong một doanh nghiệp toàn cầu.

Mặc dù không có gì sai khi làm việc độc lập, một nhà Huấn luyện có thể dựa trên chuyên môn, kỹ năng, nguồn lực và mối quan hệ trong một nhóm lớn hơn, họ vẫn có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn tốt.

Dù vậy, trong huấn luyện thì nhiều người với nhiều chuyên môn khác nhau vẫn tốt hơn. Tương tự trong thể thao, bạn sẽ có nhiều Huấn luyện viên khác nhau cho từng chuyên môn ia riêng biệt: Huấn luyện viên kỹ thuật, Huấn luyện viên thể lực, chuyên gia tâm lý, chuyên gia dinh dưỡng…


6. Hỏi về mạng lưới quan hệ của họ

Trong thế giới kinh doanh, một điều tạo nên sự khác biệt chính là bạn quen người có nhiều mối quan hệ đặc biệt. Nếu bạn làm việc với một huấn luyện viên kinh doanh có mối quan hệ tốt, họ sẽ có nhiều khả năng giúp bạn liên lạc với đúng người (từ nhà cung cấp cho đến các đối tác tiềm năng). Họ chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp.

Nếu bạn hỏi nhà Huấn luyện chắc chắn họ sẽ luôn trả lời “Tôi có quan hệ rất rộng”. Một cách để bạn tự xác thực đó là hãy xem nếu người đó hay cho đi nhiều, chia sẻ nhiều thì họ thường có các mối quan hệ rất rộng.

Không chỉ có vậy, bạn hãy quan sát nhà Huấn luyện doanh nghiệp bạn định lựa chọn làm việc cùng xem người đó có tham gia trong một tổ chức cộng đồng doanh nghiệp nào không và uy tín của họ ra sao trong hệ thống cộng đồng đó.


7. Quy mô các nguồn tài nguyên bổ sung

Xây dựng hệ thống, kế hoạch marketing, các công cụ, chiến lược, biểu mẫu … vô vàn những thứ khác là những nguồn tài nguyên mà một nhà Huấn luyện Doanh nghiệp giàu kinh nghiệm có thể cung cấp cho bạn. ActionCOACH có đầy đủ các công cụ hữu hiệu đã được chứng minh trên toàn thế giới là một kho tàng sẵn có để giúp các chủ doanh nghiệp.

Khi bạn làm việc với nhà Huấn luyện, bạn phải đảm bảo rằng kết thúc buổi huấn luyện bạn phải bỏ túi được những gì hữu hình. Hãy kiểm tra xem họ có những công cụ gì, có ích gì với bạn hay doanh nghiệp của bạn hay không.

Tìm hiểu thêm cách ActionCOACH huấn luyện doanh nghiệp như thế nào


Từ 15,3 triệu kết quả để tìm ra “MỘT” chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp giỏi nhất Việt Nam cho bạn

Có quá nhiều lựa chọn như hiện nay, việc tìm kiếm được một người giỏi nhất, phù hợp nhất với bạn có vẻ vẫn là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, nếu tìm ra một người có đủ các yếu tố trên, bạn sẽ đủ tự tin để họ đồng hành xây dựng doanh nghiệp cùng bạn.

Tại thời điểm này, bạn nên ghi chép rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được. Và ít nhất, bạn cần có một danh sách ngắn các nhà Huấn luyện xuất sắc tại Việt Nam có thể giúp bạn đạt những mục tiêu đó.

Tôi hy vọng những gợi ý trên của tôi sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian tìm ra một chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp giỏi nhất Việt Nam cho bạn và cho doanh nghiệp của bạn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *