Tăng hiệu quả bán hàng – Một số chiến lược hữu ích

Tăng hiệu quả bán hàng - Một số chiến lược hữu ích

Phần lớn chúng ta khởi nghiệp kinh doanh từ niềm đam mê yêu thích, hoặc có kiến thức – kinh nghiệm trong một lĩnh vực nhất định. Việc mở ra doanh nghiệp thật đơn giản nếu bạn có đầu óc kinh doanh kèm thêm tài chính sẵn có, cùng với kế hoạch kinh doanh đã hình dung trong đầu trước đó. Tuy nhiên, thách thức là làm sao để gia tăng bán hàng và đảm bảo khách hàng quay trở lại.

Nói tới bán hàng, thực chất thành công không chỉ là việc gia tăng doanh số mà còn là vấn đề gia tăng tỉ suất lợi nhuận. Bạn muốn biết làm sao để tăng doanh thu? Sau đây là một số bí quyết hữu ích giúp bạn vừa tăng được doanh số bán hàng cũng như nâng mức lợi nhuận cho chính doanh nghiệp của bạn:

 

Chiến lược 1: Sử dụng Tiếp thị Nội dung/ Content Marketing

Tiếp thị bằng nội dung so với phương pháp truyền thống có tác dụng rất lớn. Hình thức tiếp thị này cho phép khách hàng tiềm năng và khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn và thể hiện sự quan tâm của họ đến sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp hơn mà không bị phân tán. Tiếp thị Nội dung có rất nhiều lợi ích bởi lẽ: Phí Marketing bỏ ra thấp, trong khi Tỉ lệ Chuyển đổi và mức độ Hài lòng của Khách hàng thu về Cao.

 

Chiến lược 2: Sử dụng Nghệ thuật Thúc đẩy Bán hàng/ Up-Sells hiệu quả

KHÁM PHÁ:  Cách đối xử rất hay với những người ghét mình

Thúc đẩy bán hàng là nhiệm vụ rất quan trọng của mỗi tổ chức và nếu doanh nghiệp của bạn không tận dụng tối đa chiến lược này như một cơ hội hiệu quả thì rất có thể công ty của bạn, hay cửa hàng của bạn không kiếm được dù chỉ là một nửa so với những gì nó cần. Hãy hình dung mình là khách hàng; đã bao nhiêu lần bạn quyết định mua thêm hàng chỉ bởi vì cô thu ngân tươi cười, niềm nở hỏi bạn thêm một điều gì đó?

 

Chiến lược 3: Thiết lập Chương trình Khích lệ động viên cho Đội ngũ Bán hàng của bạn

Hãy nhìn thẳng vào vấn đề này. Đội ngũ bán hàng của bạn sẽ không bao giờ nỗ lực thêm nếu sự khích lệ động viên mà họ nhận được từ công ty không khác hơn so với mức tối thiểu cần thiết để họ đáp ứng mục tiêu doanh thu hàng tháng. Họ sẽ không có bất cứ động cơ hoặc động lực thúc đẩy nào cho tới khi Chương trình Khích lệ động viên này của bạn đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của họ để họ vui vẻ, sẵn sàng bán được nhiều hàng hơn nữa cho công ty, thay vì chỉ đều đặn hàng tháng họ kiểm tra tổng tiền kiếm được từ việc đạt doanh số đã ấn định cơ bản và lĩnh lương cứng đơn thuần.

Đây là lý do vì sao việc thiết lập Chương trình Khích lệ động viên này lại là một ý tưởng rất hữu ích để tạo động lực cho nhân viên đạt thêm thành tích bán hàng một cách xuất sắc, vượt đích, ngay cả khi họ đã đạt được chỉ tiêu doanh số yêu cầu. Việc khích lệ động viên có thể là bất kỳ cách nào, từ việc đảm bảo là nhân viên đó sẽ chắc chắn nhận được một khoản tiền thưởng hoặc được trả thêm một phần nào đó vào lương cứng hàng tháng…

KHÁM PHÁ:  Cái giá của việc trì hoãn sa thải nhân viên yếu kém

Những chiến lược gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn sẽ thực sự trở nên hiệu quả khi và chỉ khi bạn có được sự trợ giúp phân tích cẩn thận, cũng như lập kế hoạch làm việc mỗi ngày, sát xao triển khai, theo dõi và đặc biệt là đo lường nghiêm ngặt kết quả đạt được thường xuyên. Với tư cách là một chủ doanh nghiệp, điều quan trọng bạn luôn cần ghi nhớ: Đôi khi doanh số bán hàng và lợi nhuận bạn thấy rất tốt song không phải tất cả mọi ngày doanh nghiệp của bạn đều đạt được chính xác như vậy.

 

Nhà huấn luyện Doanh nghiệp của bạn,

Jenny Lý Hà Thu
– A Business Coach on Service ActionCOACH
– jennyly@actioncoach.vn

www.lyhathu.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *