Làm thế nào để tiết kiệm được vô khối thời gian

Làm thế nào để tiết kiệm vô khối thời gian

Có thể bạn sẽ không thích điều này. Khi tôi chia sẻ kỹ thuật tiết kiệm thời gian, thì bạn có thể phản ứng loại bỏ nó ngay khỏi đầu. Bạn sẽ di chuột và nhanh chóng nhấn sang đường link khác.

Nhưng nếu bạn chống lại cám dỗ thúc đẩy bạn, thì bạn sẽ ngay sau đâu khám phá ra một kỹ thuật mà thực sự tốt cho bạn.

Vì vậy, bạn hãy mở rộng trí óc, và dành cho tôi 2 phút thôi nhé?

Cách dễ nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất để tiết kiệm thời gian là: Không làm gì cả.

Ý tôi không phải là loanh quanh trong nhà ngồi trên ghế sofa và xem TV cả ngày.

Ý tôi là bạn dừng lại một chút và không làm gì cả. Chống lại mọi ý nghĩ phải nhảy vào làm một việc nào khác, phải kiểm tra email, hay phải nhấc điện thoại lên. Những thôi thúc phải làm gì đó sẽ chỉ làm cho bạn luôn vận động. Thật không may, chúng chính là những nguyên nhân dẫn tới con đường dài và lòng vòng của bất hiệu quả. Bạn trở thành người năng động thay vì chủ động.

Xem: Kẻ cắp thời gian và bạn xử lý chúng như nào?

Vì vậy, khi bạn hoàn thành xong công việc tiếp theo, hãy không làm gì cả. Ngồi tĩnh lặng 1 phút, hoặc 2 hoặc thậm chí 5 phút. Giũ bỏ tâm trí của bạn.

Bạn cứ làm vậy cho đến khi hết bị thôi thúc.

Đợi đến khi bạn không còn cảm thấy vôi vã phải làm gì đó, bất cứ điều gì, thực sự rất tồi.

KHÁM PHÁ:  5 cách phát triển doanh nghiệp của bạn trong năm 2016

Hãy đợi, cho đến khi bạn bình tâm trở lại.

Cuối cùng khi bạn hoàn toàn mãn nguyện không làm gì cả, lúc đó bạn tính tiếp đến việc tiếp theo là gì. Bất kể bạn làm tiếp công việc gì, nó sẽ đều là một sản phẩm của tâm trí bình thản và tập trung.

“Điều này có thực sự tốt không?”

Tôi đã nói rồi, tâm trí bạn sẽ phản ứng loại bỏ cách này ngay đúng không? Bạn có thể sẽ nghĩ ngay rằng “Làm sao tôi có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chẳng làm gì cả?”

Xem: Quy tắc quản lý thời gian 40-30-20-10

Vì phần lớn mọi người vẫn lãng phí vô số thời gian. Bạn có thể chứng minh điều này bằng cách đi một kỳ nghỉ. Khi bạn đi, thì một phần ba đến hai phần ba trách nhiệm công việc của bạn sẽ biến ngay khỏi đầu. Đồng nghiệp và khách hàng của bạn khi đó sẽ tự tìm cách khác để thỏa mãn nhu cầu của mình.

Hóa ra phần lớn những thứ bạn làm toàn là những thứ vô bổ. Bạn đi họp về những cuộc họp. Bạn nói về những quy trình, chính sách mà chẳng phục vụ được mục đích hữu ích nào trên trái đất này. Bạn vào các mạng xã hội, có khi đến 14-15 lần mỗi ngày.

Chỉ cần ngồi yên tĩnh loại bỏ mọi tạp âm bên ngoài. Nó sẽ giúp bạn có cơ hội phản ánh lại những gì thực sự phải diễn ra. Nó sẽ giúp bạn nhận ra điều gì quan trọng hay không quan trọng.

KHÁM PHÁ:  Bạn quản lý thời gian hay Thời gian quản lý bạn

Xem: Tầm quan trọng của thời gian

Giả dụ, bạn thực hiện tốt theo lời khuyên của tôi, và bạn dành đến tổng cộng là 30 phút mỗi ngày chẳng làm gì cả. Có phải là tôi nói rằng cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm được 30 phút không? Đâu có.

Bạn chỉ chắc chắn là đã tiết kiệm được rất nhiều giờ đồng hồ mà lẽ ra bạn phải bỏ ra để làm những thứ không quan trọng.

Phương pháp này chẳng tốn gì cả. Bạn cũng không phải mua một cái Ipad mới hay hàng chục phần mềm mới. Bạn cũng chẳng cần phải thuê một tư vấn viên nào.

Bạn chỉ cần sẵn sàng bỏ ra vài phút mỗi lần bạn ngồi một mình, chẳng làm gì cả. Bạn có sẵn lòng làm điều đó không?

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *