Câu hỏi TẠI SAO của bạn là gì?

Câu hỏi tại sao của bạn là gì

Trước đây, khi đạt dấu mốc làm kinh doanh năm thứ ba, tôi đã gặp bế tắc dù tôi cũng làm mọi việc giống như các chủ doanh nghiệp khác vẫn làm. Dù tôi cố gắng làm gì đi nữa, dường như tôi vẫn không thể nắm bắt được nó hay kiểm soát được nó. Không phải do tôi kém về kỹ năng bán hàng hay marketing, cũng không phải do chất lượng dịch vụ của tôi, nó là cái gì đó to tát hơn mà tôi chưa thể hình dung ra. Thật nực cười khi cả thế giới này vẫn đang vận hành trơn tru thì tôi lại đang bế tắc. Bỗng một ngày, tôi nhận ra bức tường chắn trước mặt tôi là gì. Điều mà tôi thấy thiêu thiếu là một cái gì đó sâu thẳm bên trong mỗi chúng ta, khích lệthúc đẩy chúng ta tiến lên phía trước, khát khao đạt được nhiều hơn – tôi đã bị mất dấu với cái TẠI SAO của tôi.

Cái TẠI SAO của bạn là nhân tố thúc đẩy nội lực của bạn giúp bạn tiếp tục bước đi khi gặp khó khăn – nó chính là cảm hứng cá nhân của bạn thôi thúc bạn ở lại thêm giờ, chạy thêm một kilomet nữa hay phải ra một quyết định khó. Vậy hãy thử xem những gì tạo nên cái TẠI SAO của bạn.

Công thức mà tôi dùng là:

Tài năng + Đam mê + Mục đích + Đức tin + Niềm tin + Giá trị + Dũng cảm = TẠI SAO

Và chúng ta tìm hiểu nó là gì dưới đây:

Tài năng – Những khả năng thiên bẩm trời cho của bạn là gì? Bạn dùng chúng như thế nào để làm cho thế giới này tốt hơn? Chúng ta ai sinh ra cũng đều có một vài tài năng nhất định, và mọi người mong chúng ta sẽ dụng tài năng của mình mang lại lợi ích cho những người xung quanh.

KHÁM PHÁ:  Hướng dẫn Lập kế hoạch Kinh doanh Quý 4 cho Doanh nghiệp

Đam mê – Bạn đam mê về điều gì? Điều gì tạo nên đam mê của bạn? Điều gì khuấy động cảm xúc và làm bạn tràn đầy năng lượng? Điều gì làm bạn nhảy ra khỏi giường vào sáng sớm và nhào ra đường?

Mục đích – Mục đích chính là kết quả bạn mong muốn đạt được, chính nó dẫn dắt bạn đưa ra quyết định và hành động. Vậy bạn dự định đạt được điều gì?

Đức tin – Có thể được diễn giải bằng nhiều cách, và nó bao gồm cả lòng tin vào một sức mạnh cao hơn và cả lòng tin vào những người thân của bạn. Nó cũng được mô tả như một sự tin tưởng hoàn toàn vào một ai đó, một kế hoạch nào đó, hay một sức mạnh nào đó …

Niềm tin – Lòng tin của bạn là những ý tưởng giúp bạn là người thực tế. Chúng không nhất thiết phải thực tế thật sự, nhưng chúng là một thực tế trong tâm trí bạn. Chúng có thể là những lòng tin đơn giản về chính bạn và khả năng học hỏi cho đến những lòng tin phức tạp hơn về tài chính về gia đình. Chúng ta ai cũng bị giới hạn bởi lòng tin của chính mình và hiếm khi vươn xa hơn thế.

Giá trị – Giá trị của bạn là những thứ và những ý tưởng mà bạn cho là quan trọng. Đâu là những khái niệm quan trọng với bạn?

Dũng cảm – được xác định bằng tinh thần mạnh mẽ giúp bạn đối mặt với hiểm nguy hay nỗi đau không sợ hãi. Nó là khả năng vượt lên trên những người xung quanh bạn, những người luôn khép mình lại khi gặp những rủi ro nhỏ nhất mà bạn biết điều gì là đúng và tốt để hành động với niềm tin về mục đích và phù hợp với giá trị của bạn, cho dù có khó khăn đến đâu.

KHÁM PHÁ:  6 bước quan trọng cải tiến Dịch vụ Khách hàng

Xem thêm:

Vì vậy hãy nhìn lại bên trong con người bạn và tự đánh giá bản thân theo từng mục. Dành chút thời gian đánh giá tài năng, năng khiếu và tái khám phá đam mê của bạn. Xác định kết quả mong muốnmục đích của bạn. Xem lại đức tin của bạn, xác định hành động để tăng cường nó, bất kể nó đến hay đi từ hướng nào. Xác định những niềm tin tích cực về chính bạn và củng cố chúng, tạo nên một nỗ lực vô bờ để vượt qua những niềm tin tiêu cực, thay vào đó là những niềm tin tích cực mới để hướng tới. Xác định rõ các giá trị của bạn để đảm bảo rằng mọi hành động và quyết định của bạn luôn đồng hành với giá trị. Cuối cùng, hãy dũng cảm, và bước đi ngẩng cao đầu đối mặt với thử thách, hãy làm những gì bạn cho là đúng dù mọi người có quan tâm hay không, và không bao giờ nhìn lại những gì đã có thể xảy ra.

Tương lai là ở phía trước, không phải sau lưng chúng ta.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *