Nở nụ cười từ đầu năm tới cuối năm

Nở nụ cười từ đầu năm tới cuối năm

Một năm mới vừa mới bước chân tới và ai cũng mong muốn đạt được nhiều thành tựu, nhiều thành công hơn nữa trong năm nay, sao cho cuối năm chúng ta luôn tươi cười với những thành quả vĩ đại vừa đạt được. Nhưng để nở nụ cười cuối năm thật viên mãn, bạn cần phải nở nụ cười ngay từ bây giờ, ngay từ đầu năm.

Theo nghiên cứu của Đại học Kingston, một nụ cười và một lời chào thân thiện có thể biến mọi khách hàng trở thành khách hàng trung thành cho những công ty vừa và nhỏ. Để kiếm một khách hàng mới khó gấp 6 lần giữ chân một khách hàng cũ. Hay một câu ngạn ngữ Trung Quốc nói rằng “Không biết cười thì không nên mở tiệm”.

Dịch vụ khách hàng luôn là vấn đề quan trọng và sống còn với doanh nghiệp của bạn, bởi vì ấn tượng ban đầu có ý nghĩa rất lớn. Đứng về quan điểm kinh doanh, nhân viên chào đón khách hàng và trả lời điện thoại có tầm quan trọng rất đặt biệt tới thành công của doanh nghiệp. Trong khi 80% doanh nghiệp nghĩ rằng họ đang cung cấp dịch vụ trên cả tuyệt vời, thì thực tế chỉ 8% khách hàng nói rằng họ nhận được dịch vụ hoàn hảo.

Dưới đây là 2 phương pháp dịch vụ khách hàng quan trọng, dễ và nhanh gọn giúp bạn và nhân viên của bạn có thể thực hành ngay ngày hôm nay để làm hài lòng khách hàng, giúp họ luôn nở nụ cười trên môi, sẽ quay lại, gia tăng doanh số cho bạn, thậm chí tốt hơn nữa là nói tốt về bạn với bạn bè cả họ.

KHÁM PHÁ:  20 bài học kinh nghiệm xương máu tôi trải qua trong sự nghiệp

Xem thêm: Dịch vụ Khách hàng, bước đi mới của doanh nghiệp

Nở cụ cười và chào đón thân thiện với khách hàng

Khi khách hàng bước chân vào công ty (cửa hàng), chào đón họ ngay lập tức một cách lịch sự giống như bạn đón một người khách quý đến chơi nhà. Hãy tỏ ra chân thành và nở nụ cười từ trong tâm. Hãy nhìn vào mắt khách hàng và nói xin chào bằng cử chỉ nồng nhiệt, trân trọng và thân thiện. Điều này nghe có vẻ cũ rích, nhưng hôm nay hãy ra đường vào một cửa hàng và bạn để ý xem, ai cũng biết điều đó nhưng có bao nhiêu phần trăm số người bán hàng làm đúng điều đó. Chính sự khác biệt là lý do lớn nhất khách hàng đến với bạn.

Ấn tượng của khách hàng đối với công ty và sản phẩm của bạn chỉ có ngay ở 2 giây đầu tiên. Một nụ cười và lời chào thân thiện đúng thời điểm có sức mạnh vô vàn. Chứ bạn chờ đến lúc khách hàng mất kiên nhẫn, hay tỏ ra khó chịu bực bội điều gì đó bạn mới nở nụ cười thì đã quá muộn.

Xem thêm: 6 bước quan trọng cải tiến Dịch vụ Khách hàng

Trả lời điện thoại bằng một nụ cười

Khi bạn trả lời điện thoại tại công ty, bạn cũng cần phải tạo ấn tượng ban đầu. Mặc dù không nhìn thấy bạn, nhưng khách hàng hoàn toàn có thể cảm nhận bạn đang nở một nụ cười trên môi hay đang khó chịu vì phải trả lời điện thoại. Bạn cần phải giữ cao độ của giọng nói. Tại sao lại thế, vì nếu bạn hạ thấp giọng quá nghe rất buồn. Điều đó rất đơn giản. Hãy nở nụ cười khi trả lời điện thoại. Bạn có thể không để ý điều đó, nhưng khi nở nụ cười nó hoàn toàn thay đổi cao độ giọng của bạn. Hãy thử làm điều đó ngay khi gặp người khách đầu tiên của bạn hôm nay, bạn sẽ nhận thấy rằng chỉ cần với giọng nói vui vẻ và tươi cười của bạn cũng sẽ giúp khách hàng vui vẻ và tạo ấn tượng tích cực đối với họ.

KHÁM PHÁ:  9 Gợi ý Xây dựng Chiến lược Marketing và Bán hàng năm 2017

Hãy nhớ rằng khi trả lời điện thoại, 70% những gì khách hàng cảm nhận được là thông qua giọng nói của bạn. Thêm vào đó, hãy trả lời điện thoại sau 2 tiếng chuông, nhớ nhắc tên khách hàng liên tục, và luôn cảm ơn khách hàng đã gọi điện. Cách giao tiếp này sẽ thu hút khách hàng bằng lời chào nồng ấm và chuyên nghiệp. Khi họ cảm thấy rằng người tiếp điện thoại rất mong muốn phục vụ họ, họ cũng sẽ muốn trở thành khách hàng trung thành.

Xem thêm: Dịch vụ khách hàng – Vũ khí cạnh tranh của Doanh nghiệp

Chúc tất cả các bạn, các đối tác và các chủ doanh nghiệp của tôi một năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc, ngập tràn niềm vui và luôn nở nụ cười trên môi từ đầu năm tới cuối năm để thực sự đạt được những thành công mong muốn.

– Lý Hà Thu
Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp
ActionCOACH Việt Nam tại Hà Nội

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *