Huấn luyện Doanh nghiệp là gì?

Huấn luyện doanh nghiệp là gì

Nhiều người tôi gặp vẫn luôn hỏi thực sự Huấn luyện Doanh nghiệp là gì? Và làm thế nào tôi có thể giúp được chủ Doanh nghiệp phát triển hay như vậy?

Về căn bản, Huấn luyện Doanh nghiệp là mối quan hệ giữa chủ Doanh nghiệp và một nhà Huấn luyện được chứng nhận và công nhận bởi các tổ chức quốc tế.

Vai trò của nhà Huấn luyện là để giúp bạn thiết kế một tầm nhìn cho doanh nghiệp phù hợp với các giá trị mục tiêu của bạn trong cuộc sống, điều mà tôi gọi là xây dựng Mục tiêu chiến lược. Với tầm nhìn đó, nhà Huấn luyện sẽ hướng dẫn, hỗ trợ và có trách nhiệm giúp bạn đặt ra và quan trọng hơn nữa là vượt qua các mục tiêu của mình.

Nói tóm lại, Huấn luyện Doanh nghiệp là một quá trình đưa doanh nghiệp từ vị trí hiện tại tới vị trí mà người chủ doanh nghiệp mong muốn.

Làm việc với một nhà Huấn luyện Doanh nghiệp không phải là làm việc với một nhà cố vấn cấp thấp, hoặc một nhà tư vấn trong một lĩnh vực cụ thể nào đó đến để sửa chữa cho doanh nghiệp của bạn. Nhà Huấn luyện làm việc với một lời cam kết sâu sắc và tận tâm, và ở một mức độ nào đó, bạn đang sở hữu họ là ai và sẽ hiểu tại sao họ làm những gì họ đang làm.

Trong hơn 30 năm ActionCOACH hoạt động về Huấn luyện doanh nghiệp, chúng tôi đã giúp hàng chục ngàn chủ sở hữu chuyển đổi doanh nghiệp của họ với phương pháp độc đáo và đã được chứng minh. Chúng tôi biết rõ doanh nghiệp cần gì: một quan hệ đối tác đáng tin cậy và một lộ trình chiến lược kinh doanh để hệ thống hóa mọi lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Trong bài viết này tôi giới thiệu rõ hơn về bản chất Huấn luyện Doanh nghiệp là gì?

Hành động thật, kết quả thật

Huấn luyện doanh nghiệp là một quan hệ đối tác đáng tin cậy

Huấn luyện doanh nghiệp không phải là tư vấn và cũng không phải là một nhà trị liệu. Một quan niệm sai lầm phổ biến nhiều người nghĩ rằng các nhà huấn luyện sẽ làm việc giống như các chuyên gia tư vấn và sẽ thay bạn làm công việc phát triển doanh nghiệp, họ không phải vậy. Nhà Huấn luyện giúp xác định phương hướng, và cung cấp thông tin phản hồi, các công cụ, hướng dẫn và quan điểm. Huấn luyện doanh nghiệp là yếu tố trách nhiệm, vì hầu hết các chủ doanh nghiệp cần có ai đó giúp họ tập trung vào mục tiêu của mình.

Một nhà Huấn luyện doanh nghiệp giỏi không chỉ đơn giản là cho bạn biết phải làm gì mà họ còn luôn lắng nghe để đưa ra những phản hồi chính xác và sáng tạo. Nhà Huấn luyện giỏi là người mà bạn có thể tin tưởng vào khả năng chẩn đoán các vấn đề cụ thể và mang tính hệ thống trong doanh nghiệp của bạn. Và bạn phải tự thực hiện các giải pháp họ đưa ra để có kết quả thực sự.

KHÁM PHÁ:  Chắp cánh cho doanh nghiệp trong năm 2017

Đặc điểm chính của các nhà Huấn luyên là họ rất giỏi lắng nghe và có các giải pháp kinh doanh thông minh và độc đáo. Họ có thể giúp bạn hiểu điều gì làm cho một doanh nghiệp đi từ tốt tới Vĩ đại. Và để là một đối tác thực sự, họ phải quan tâm đến mọi người và muốn biết về bạn để họ có thể hiểu sâu sắc lý do tại sao bạn đi bước chân vào con đường kinh doanh từ gốc rễ.

Nhà Huấn luyện doanh nghiệp xuất sắc luôn kiên nhẫn. Công việc của họ là giúp bạn làm rõ những gì cần xảy ra tiếp theo nhưng họ chờ bạn hành động. Và tất nhiên, họ luôn song hành để tiếp lửa cho mục tiêu của bạn. Một huấn luyện viên tuyệt vời sống theo một quy tắc: Bạn có đủ mọi khả năng hội tụ để chuyển đổi doanh nghiệp của mình, khả năng thay đổi chính là từ bên trong con người bạn.

Huấn luyện doanh nghiệp là sự tò mò và can đảm

Nhà Huấn luyện doanh nghiệp thành công luôn có sự tò mò và can đảm. Họ sử dụng sự tò mò của mình để xem xét mọi khía cạnh trong doanh nghiệp của bạn để tìm ra nguyên nhân gốc rễ tại sao mọi thứ bị mắc kẹt hoặc đình trệ. Một nhà huấn luyện tuyệt vời hỏi những câu hỏi đúng vào những thời điểm thích hợp, một điều gì đó họ chỉ có thể làm nếu họ được đào tạo chính quy và giàu kinh nghiệm. Và nhà huấn luyện tuyệt vời cần có can đảm để thành thật với bạn. Họ hiểu rằng bạn cần phải nghe sự thật, ngay cả khi sự thật luôn khó nghe. Từ đó, bạn sẽ phải tự dừng lại, suy nghĩ thấu đáo các giải pháp trước khi bạn bắt đầu hành động.

Nếu nhà Huấn luyện có thể mang những yếu tố này vào công việc của bạn, bạn sẽ trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn. Bạn sẽ thấy hiệu quả hiện lên rõ rệt trong công việc của mình; trong cách doanh nghiệp của bạn bắt đầu ổn định, phát triển và ngày càng tiến gần hơn đến tầm nhìn. Bạn sẽ thấy tác động trong cách nhân viên thể hiện trong hiệu suất làm việc. Và bạn sẽ thấy tác động trong mục tiêu mong muốn nhất của mình; đó là duy trì vòng đời của khách hàng và dòng tiền tăng ổn định.

Một lộ trình rõ ràng

Thông qua huấn luyện, mục tiêu của bạn là xây dựng một doanh nghiệp thành công đúng với chủ định. Để làm điều đó, bạn cần một lộ trình có hệ thống rõ ràng và mạch lạc để theo. Nếu nhà huấn luyện của bạn không đưa ra một kế hoạch về cách giúp bạn xây dựng từng hệ thống và chiến lược mà doanh nghiệp của bạn cần, và thứ tự từng bước phát triển như nào thì rất có khả năng bạn sẽ tạo ra một số lỗ hổng hệ thống quan trọng trong doanh nghiệp của mình. Huấn luyện doanh nghiệp là cần có một chương trình chiến lược mà nhà Huấn luyện phải đứng chống lưng và sẵn sàng giúp bạn thực hiện công việc đó.

KHÁM PHÁ:  Bài học từ những nhà vô địch Olympics

Huấn luyện là tập trung vào trao quyền và tự chủ

Nhiều chủ doanh nghiệp đi lên từ kỹ năng nghề không phải từ kỹ năng quản lý hay lãnh đạo. Huấn luyện doanh nghiệp là thay đổi con người của chủ doanh nghiệp, thay đổi tư duy có tính chiến lược hơn, giải quyết vấn đề tốt hơn nhờ những công cụ tuyệt vời của ActionCOACH.

Huấn luyện doanh nghiệp là tầm nhìn

Nhà Huấn luyện nâng tầm lãnh đạo của chủ Doanh nghiệp để có tầm nhìn vĩ đại hơn.

– Lý Hà Thu –

Quan điểm của Huấn luyện là không đưa cho chủ Doanh nghiệp con cá, mà đưa cho họ cái cần và đồng hành, hướng dẫn họ cách câu. Nhà Huấn luyện luôn hiểu rằng, dần dần theo thời gian, bạn sẽ ít cần đến họ hơn, bạn sẽ tự đứng được trên đôi chân của mình bằng trí tuệ và năng lực được bồi đắp từ nhà Huấn luyện doanh nghiệp.

Mục tiêu của họ là cung cấp cho bạn các công cụ phù hợp để bạn tự đưa lý thuyết vào thực tiễn và chỉ cho bạn cách tự làm những gì bạn cần. Bạn sẽ có những kỹ năng cần thiết để tự phân biệt và chẩn đoán những gì doanh nghiệp bạn cần phải làm tiếp theo.

Giống như bất kỳ mối quan hệ hỗ trợ tốt nào cũng có một chút nghịch lý: Họ càng giúp đỡ bạn, bạn càng cần ít hơn. Một nhà Huấn luyện tuyệt vời hiểu điều đó và sẽ không níu kéo giữ mối quan hệ này vì lý do tài chính. Họ luôn biết rằng một khi bạn đã xây dựng một doanh nghiệp phát triển, trưởng thành, bạn có thể không cần phải gặp họ thường xuyên.

Để tìm được một chuyên gia Huấn luyện doanh nghiệp giỏi, bạn sẽ cần một chút thời gian tìm tòi, và đừng bỏ qua bài viết này.

Dành cho bạn muốn hiểu sâu hơn Huấn luyện doanh nghiệp là gì?

Tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn Huấn luyện doanh nghiệp là gì và bạn sẽ có một chút hiểu biết để tìm cho mình một nhà Huấn luyện giỏi và phù hợp với nhu cầu của mình. Để hiểu sâu hơn nữa, bạn cần bỏ chút thời gian để trải nghiệm nó.


Jenny Lý Hà Thu

CEO
ActionCOACH Lotus
ActionCOACH Khu vực Đông Nam Á
Tel: 083 345 3888

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *