Làm thế nào để bán sản phẩm trị giá nhiều triệu đô la?

Làm thế nào để bán sản phẩm trị giá nhiều triệu đô la?

Tôi rất thích tranh vẽ và chồng tôi cũng vậy. Một trong những danh mục ước mơ của tôi là được sở hữu những bức tranh nổi tiếng như của Van Gogh. Chuyện đó cũng không phải dễ chút nào. Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi làm sao có thể sở hữu được chúng? Có cách nào để hướng tới điều này? Một trong những giải pháp đó là đầu tư cổ phần bức tranh.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ không bao giờ bỏ trứng vào một giỏ. Họ sẽ có một danh mục các mục đầu tư khác nhau nhằm tăng giá trị tài sản một cách bền vững và ổn định; có thể là nhà đất, vàng, chứng khoán, trái phiếu hay các tác phẩm nghệ thuật. Chiến lược đầu tư nào tốt nhất thời điểm hiện tại, phụ thuộc vào cách nhà đầu tư sử dụng dòng tiền của mình? Nhân việc nghiên cứu về tác phẩm nghệ thuật tôi muốn nói chuyện với các bạn về cách làm thế nào để bán sản phẩm có giá trị lớn và siêu lớn? Nếu bạn làm trong lĩnh vực kinh doanh chắc hẳn bạn sẽ nhiều lúc nghĩ đến:

  • Làm thế nào để bán được sản phẩm có giá trị lớn một cách dễ dàng?
  • Làm thế nào để bán sản phẩm giá trị lớn cho hầu hết tất cả mọi người?

Bán bức tranh nhiều triệu đô la

Từ trước tới nay, việc đầu tư vào các tác phẩm nghệ thuật đắt giá ở Việt Nam là cực kỳ ít người làm và chỉ dành cho giới siêu giàu. Nhưng có một website tên là masterworks.io được xây dựng lên để dành cho các nhà đầu tư các tác phẩm nghệ thuật. Ở đây, họ sẽ kinh doanh các bức tranh trị giá nhiều triệu đô la, được gọi như trong chứng khoán là những những bức tranh bluechip.

Nhờ trang web này, bạn không cần phải là siêu giàu mới sở hữu được bức tranh bạn muốn đầu tư. Trên thế giới có top 100 các họa sĩ thuộc nhiều thời đại khác nhau, 60% trong số các tác phẩm của top 100 các họa sĩ thế giới này có giá trị hơn 1 triệu đô la.

Vậy Masterworks.io làm như thế nào? Họ sẽ mua tác phẩm nghệ thuật, sau đó IPO lên sàn như đưa một công ty lên sàn chứng khoán. Khi đó bức tranh sẽ được chia ra thành nhiều phần như cổ phiếu và chúng ta có thể mua với giá thấp nhất là 20 đô la cho một phần của bức tranh đó. Để mua được một phần của bức tranh, bạn phải đăng ký tài khoản trên trang web và đăng ký mua một phần hoặc toàn bộ bức tranh.

KHÁM PHÁ:  Lãnh đạo hay quản lý, chọn bên nào?

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của việc mua một phần bức tranh này là tính thanh khoản. Bạn đăng ký mua thì dễ, nhưng bán lại thì rất khó. Nó không dễ như bạn mua cổ phiếu của một công ty đâu. Gần như bạn chỉ có thể lấy lại số tiền đầu tư của mình cho một phần bức tranh bạn mua khi có ai đó mua toàn bộ bức tranh, và bạn được trả lợi tức của phần bạn mua. Khi bạn mua một phần bức tranh này, bạn sẽ coi như nó là một khoản đầu tư khoảng 3-5 năm.

Nhưng ít ra chúng ta có thể sở hữu 1 phần hoặc nhiều phần hoặc toàn bộ bức tranh mà chúng ta mong muốn.

Xem thêm: 5 bước xây dựng Lợi điểm bán hàng độc nhất thật mạnh mẽ

Bán một mảnh đất nhiều triệu đô la

Bán một tác phẩm nghệ thuật rất khó, nhưng cũng có thứ khó bán khác là một mảnh đất rộng. Khi bạn có một mảnh đất 100-500m2, việc bán không khó lắm. Nhưng nếu nó là mảnh đất 10.000-50.000m2 ở nơi đắc địa như trên bãi biển chẳng hạn, bạn sẽ khó tìm được một nhà đầu tư nhiều tiền thích mua nó.

Vậy tại sao không bán mảnh đất đó như bán phần nhỏ tác phẩm nghệ thuật?

Tại Việt Nam, công ty Keller William cũng đang làm theo cách này. Ví dụ, bạn có một mảnh đất và bạn có thể chia nó ra thành những phần nhỏ trị giá thấp hơn nhiều so với mua cả mảnh. Bạn sẽ có thể lãi hơn rất nhiều. Nó phụ thuộc vào tài marketing của bạn.

Ví dụ, bạn có một mảnh đất 10.000m2 trị giá 100 tỷ đồng. Bạn chia ra thành 10.000 phần, mỗi phần là 1m2 giá 10 triệu. Hầu hết ai muốn đầu tư đều có thể mua phần nhỏ đó với giá 10 triệu phải không? Nhưng để bỏ ra 100 tỷ để mua toàn bộ mảnh đất thì không phải nhiều người dám mua.

Vậy nhà đầu tư sẽ được gì? Họ sẽ được sở hữu 1m2 đất nếu họ bỏ ra 10 triệu. Họ sẽ được hưởng lợi tức từ việc sử dụng đất để kinh doanh, như cho thuê, hay trồng cây, hay làm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng. Giống hệt như được hưởng cổ tức của các công ty trên sàn chứng khoán. Sau khi bán mảnh đất đó đi, nhà đầu tư sẽ được nhận lãi tương ứng với số tiền họ bỏ ra mua 1m2 mảnh đất đó.

Thật là đơn giản phải không các bạn?

Xem thêm: 7 bước xây dựng kế hoạch kinh doanh

Tham gia chương trình huấn luyện triệu đô la với ActionCOACH

ActionCOACH không có gói huấn luyện nào tốn kém vậy đâu. Mục tiêu của chúng tôi không phải là bán sản phẩm triệu đô cho khách hàng, mà ngược lại mục tiêu của chúng tôi là giúp khách hàng kiếm doanh thu hoặc lợi nhuận triệu đô la hoặc nhiều triệu đô la theo mong muốn của họ. Mặc dù ActionCOACH có chương trình huấn luyện nhóm khá lâu rồi, nhưng tôi thấy nó hoàn toàn có nét tương đồng với các tác phẩm nghệ thuật và tài sản lớn chúng ta thảo luận phía trên.

KHÁM PHÁ:  Hội thảo ServiceRICH của ActionCOACH

Nếu khách hàng chưa thu xếp được đủ tài chính để tham gia một gói huấn luyện 1-1 (coaching 1 kèm 1) với các Nhà Huấn luyện ActionCOACH, thì Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động đề xuất tham gia các Chương  trình HUẤN LUYỆN NHÓM. Chương trình HUẤN LUYỆN NHÓM là các chủ doanh nghiệp tham gia vào 1 nhóm huấn luyện chung nhằm chia sẻ chi phí huấn luyện. Khách hàng sẽ vẫn được làm việc trực tiếp với Nhà Huấn luyện và đồng thời có thêm những người Chủ doanh nghiệp kinh doanh ở những lĩnh vực khác nhau cùng được huấn luyện chung và cùng chia sẻ kiến thức phát triển doanh nghiệp.

Đây là sản phẩm chia nhỏ của ActionCOACH thay vì khách hàng ký hợp đồng gói coaching 1-1, khách hàng có thể ký gói ActionCLUB – Huấn luyện Nhóm vừa tối ưu được ngân sách, vừa vẫn đảm bảo luôn được sở hữu Nhà Huấn luyện ActionCOACH riêng cho Công ty của mình.

Bên cạnh đó, ActionCOACH thiết kế ra nấc thang sản phẩm vô cùng linh hoạt. Chỉ từ mức đầu tư vài trăm ngàn đồng trở lên, là chủ doanh nghiệp, ai cũng có thể trở thành khách hàng của ActionCOACH dưới nhiều hình thức khác nhau mà vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả hơn kỳ vọng.

Xem thêm: ActionCLUB – Huấn luyện nhóm

Bạn đã học được điều gì từ cách làm này?

Bằng chiến lược chia nhỏ giá thành trên cùng 01 đơn vị hàng hoá, sản  phẩm hay chuỗi dịch vụ, nhiều doanh nghiệp đã rất thành công. Tỷ lệ chuyển đổi trong bán hàng tăng lên đáng kể nhờ việc khách hàng tiềm năng dễ dàng ra quyết định mua hàng nhanh chóng và cũng dễ chi trả ở mức phù hợp ngân sách hơn.

Tóm lại, với chiến lược này, cả người bán và người mua đều nhận được lợi ích từ đó. Và cũng nhờ cách kinh doanh này, tôi tin tưởng những người mê tranh vẽ như vợ chồng tôi hoàn toàn có thể sớm hiện thực hoá ước mơ của mình bằng việc mua tranh theo hình thức sở hữu lượng % nhất định tương đương số cổ phần của bức tranh mà chúng tôi mua được. Thật thú vị phải không nào? Chúc bạn áp dụng thành công chiến lược này cho chính sản phẩm/dịch vụ của Công ty bạn đang kinh doanh! 

Coach Jenny Lý Hà Thu
Giám đốc Đào tạo ActionCOACH Đông Nam Á
CEO ActionCOACH Lotus

Tel. 083 345 3888 – jennyly@actioncoach.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *