Tầm quan trọng của thời gian

Tầm quan trọng của thời gianTầm quan trọng của thời gian

Bạn hiểu về tầm quan trọng của thời gian như thế nào? Ai cũng đã từng nghiên cứu về các cách quản lý thời gian. Trong các bài trước tôi đã nói về cách tiết kiệm như nào để bạn có thể có vô khối thời giancách xử lý những kẻ cắp thời gian để tránh lãng phí thời gian quý báu của bạn. Trong bài này, tôi chỉ nêu ra một vài  lý do tại sao quản lý thời gian là rất quan trọng, và làm thế nào nó có thể giúp bạn sử dụng và quản lý thời gian của bạn thuận lợi hơn.

Quản lý thời gian là gì?

Nó là một tập hợp các nguyên tắc, phương pháp, kỹ năng, công cụ và hệ thống giúp bạn quản lý thời gian của bạn để thực hiện những gì bạn muốn.

Tại sao quản lý thời gian lại quan trọng?

Quản lý thời gian là quan trọng đối với cuộc sống và sự nghiệp thành công của mỗi cá nhân. Nó dạy cho bạn làm thế nào để sắp xếp thời gian và tận dụng tối đa thời gian một cách hiệu quả.

Cuộc sống dạy cho chúng ta sử dụng Thời gian có ích
Còn Thời gian dạy cho chúng ta giá trị của Cuộc sống

Xem thêmCâu hỏi TẠI SAO của bạn là gì?

Tầm quan trọng của Thời gian

  1. Thời gian là một nguồn lực đặc biệt, bạn không thể lưu trữ hay tiết kiệm thời gian để ngày mai mang ra dùng. Mỗi người đều có cùng một lượng thời gian giống nhau trong ngày. Lãng phí thời gian sẽ không thể lấy lại được.

  2. Phần lớn mọi người đều cảm thấy có quá nhiều việc phải làm và không có đủ thời gian. Họ đổ lỗi cho thiếu thời gian vì ít tài chính, căng thẳng, kém quan hệ xã hội và thậm chí là không tập thể dục bảo vệ sức khỏe.
    Nếu quản lý thời gian một cách thông minh bạn có thể dành được thời gian làm những gì mình muốn và làm những gì bạn cần làm.


  3. Bạn cần thời gian để đạt được những gì bạn muốn trong cuộc sống. Nếu bạn chờ đợi có thêm thời gian, bạn sẽ bị thua thiệt trong trò chơi của cuộc sống. Nếu bạn sắp xếp thời gian đúng thời điểm, bạn có thể “tạo ra” thời gian bạn cần, và không chỉ là chờ đợi nó đến. Bằng việc lập kế hoạch sử dụng thời gian của bạn một cách khôn ngoan, bạn sẽ có nhiều thời gian để làm nhiều thứ hơn.

  4. Quản lý thời gian sẽ giúp bạn thiết lập thứ tự ưu tiên mọi công việc.

  5. Mỗi ngày chỉ giới hạn 24 giờ, nên bạn cần phải xắp xếp một cách khôn ngoan.

  6. Hiểu được tầm quan trọng của thời gian giúp bạn có những lựa chọn có ý thức,do đó bạn có thể dành nhiều thời gian làm những việc quan trọng và có giá trị cho bạn.

  7. Bạn có thể học cách dành thời gian để làm những điều quan trọng với cuộc sống. Thậm chí chỉ cần dành một chút thời gian nhỏ nhoi trong ngày hay chỉ dành thời gian một lần mỗi tuần cũng sẽ đưa bạn tiến gần để với các mục tiêu của mình. Và chính bạn sẽ ngạc nhiên với tiến bộ mà tự bản thân bạn đạt được.

  8. Nhờ sử dụng các kỹ năng và các công cụ quản lý thời gian bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, và có thể hoàn thành công việc nhiều hơn trong khi bạn chỉ cần bỏ ít thời gian và nỗ lực hơn. Quản lý thời gian có thể giúp bạn giảm bớt thời gian và năng lượng, giúp bạn trở nên sáng tạo và hiệu quả hơn, cho phép bạn làm những điều đúng đắn vào đúng thời điểm. Điều này tất nhiên sẽ giúp bạn thỏa mãn và cân bằng cuộc sống.

  9. Cuộc sống ngày nay có rất nhiều phiền nhiễu, do vậy bạn sẽ rất dễ đánh mất thời gian làm những việc không đâu. Bạn thử tự hỏi mình xem liệu xem chương trình TV này, hay đọc cuốn sách này, bài đàm luận này hay hoạt động này có mang lại giá trị cho cuộc sống của bạn không? Liệu bạn bỏ thời gian tham gia vào một hoạt động nhất định có tốt không hay chỉ là tốn thời gian và sức lực?

  10. Cuộc sống đặt ở trước mặt mọi người rất nhiều lựa chọn mỗi ngày. Và câu hỏi ở đây là, bạn có đi theo những gì xuất hiện trên con đường của bạn không, hoặc bạn có ý thức lựa chọn những gì bạn muốn làm không? Bạn có để cho phiền nhiễu bên ngoài ngăn cản bạn đạt mục tiêu không, hay bạn đang sử dụng sức mạnh ý chí và kỷ luật để đi về phía mục tiêu trên một đường thẳng, mà không lãng phí thời gian và năng lượng?

  11. Bạn nên dành một khoảng nhỏ thời gian để bình an nội tâm và tách biệt thế giới bên ngoài vì việc đó rất hữu ích giúp bạn quản lý thời gian một cách hiệu quả. Chúng giúp bạn tránh sử dụng quá nhiều năng lượng cảm xúc và tinh thần để nghe những gì người ta nói và nghĩ về bạn. Chúng giúp bạn giữ bình tĩnh, dù đang có nhiều vấn đề phiền nhiễu và khó khăn, và điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng, mà bạn có thể sử dụng cho các hoạt động tốt hơn và bổ ích hơn.
KHÁM PHÁ:  Thầy giáo dạy bài học tuyệt vời về Đặc quyền

 

Có rất nhiều điều bạn có thể làm và sử dụng các công cụ để quản lý thời gian một cách hiệu quả. Có rất nhiều thời gian lãng phí mỗi ngày, mà lẽ ra bạn có thể sử dụng một cách tốt hơn. Bạn có thể thay đổi những thói quen lối sống để tăng thêm thời gian bạn có mỗi ngày một cách hữu hiệu.

Xem thêmQuy tắc quản lý thời gian 40-30-20-10

Hãy suy nghĩ, lập kế hoạch và tìm hiểu xem những người khác quản lý thời gian thế nào, và hãy đọc sách, những bài viết về quản lý thời gian. Điều đó sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng và cung cấp cho bạn có thêm nhiều ý tưởng tốt.

Trong số rất nhiều những thay đổi mà bạn có thể thực hiện để quản lý thời gian, khá dễ và khá là quan trọng, đó là dậy sớm vào buổi sáng. Hãy bớt xem TV muộn vào buổi tối và đi ngủ sớm hơn bình thường một chút. Dần dần bạn tạo được thói quen dậy sớm hơn.

Xem thêmHãy bắt đầu ngày mới với những công việc quan trọng nhất

Học cách loại bỏ cảm giác bạn đang có quá nhiều việc phải làm và không có đủ thời gian. Hãy suy nghĩ và cảm nhận như là bạn đang có tất cả thời gian trên thế giới này trong tay.

Vì vậy, hãy dành thời gian để đánh giá tầm quan trọng của thời gian trong cuộc sống của bạn. Luôn lập kế hoạch thời gian của bạn thật tốt và đừng lãng phí nó vào những vấn đề vô dụng. Hãy thận trọng không để trì hoãn, và làm tất cả mọi thứ một cách tốt nhất bạn có thể một cách toàn tâm và toàn ý.

KHÁM PHÁ:  Sức mạnh tên gọi thương hiệu

Tôi hy vọng bạn đã hiểu về giá trị và tầm quan trọng của thời gian như thế nào đối với cuộc sống của chúng ta.

Lý Hà Thu
Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp

Theo Tầm quan trọng của thời gian của Ramez Sasson

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *