Nhân viên của bạn bắt đầu ngày làm việc mới ra sao?

Nhân viên của bạn bắt đầu ngày làm việc mới ra sao?
  • Mỗi buổi sáng, bạn có thường bước vào Công ty, chào hỏi các nhân viên sau đó bước thẳng vào phòng làm việc?
  • Hay bạn dành ra 5 hay 15 phút để trao đổi với các nhân viên về lịch trình làm việc và những công việc gì sẽ được thực hiện trong ngày của họ?

Trước khi trở thành Nhà Huấn luyện Doanh nghiệp của ActionCOACH, tôi may mắn vừa sở hữu 02 doanh nghiệp của mình lại vừa được làm việc với tư cách là Giám đốc Đào tạo phụ trách dòng khách sạn 5 sao Sofitel Luxury Hotel ở Tập đoàn Accor.

Tôi đã rất thích văn hoá của Accor tạo ra cho mỗi khách sạn. Đó là những cuộc họp nhanh và hết sức ngắn gọn diễn ra mỗi ngày. Thậm chí, những cuộc họp này được diễn ra ngay đầu và cuối mỗi ca làm việc giống như việc giao ban nhanh bàn giao công việc giữa ca làm việc nọ với ca làm việc kia; rồi giữa bộ phận này với bộ phận khác.

Văn hoá họp nhanh được diễn ra ở tất cả các tầng quản lý, tất cả các cấp nhân sự trong tập đoàn và xuyên từ quốc gia này sang quốc gia khác.

Điều quan trọng là ngày nào những cuộc họp như vậy cũng đều được diễn ra cùng một giờ nhưng được luân phiên điều hành bởi những nhân sự khác nhau không phân biệt chức vụ cao thấp…

Xem thêm: Giúp nhân viên hiểu tại sao chúng ta làm những gì chúng ta đang làm

Họp nhanh mỗi ngày

Nếu bạn đã từng đọc cuốn “Mở rộng Quy mô” của tác giả Verne Harnish, bạn sẽ biết tới Daily Huddle mà dưới đây tôi sẽ tóm lược để bạn hình dung.

KHÁM PHÁ:  3 bước tạo các mối quan hệ Networking hiệu quả

Daily Huddle là một cuộc họp nhanh mỗi ngày để quy tất cả nhân viên hợp nhất vào một mục tiêu công việc trên một trang giấy đảm bảo bám theo mục tiêu chung của Công ty tại từng thời điểm. Mọi người sẽ đứng họp để không quá rơi vào trạng thái thoải mái, dễ chịu mà thay vào đó sẽ tập trung vào nội dung buổi họp sao cho ngắn gọn và đi thẳng vào mục tiêu.

Đây là cơ hội để để kịp thời xử lý mọi vấn đề hàng ngày ngay khi nó còn ít ảnh hưởng trước khi trở nên to chuyện. Cũng bởi thế mà nó làm cho tất cả nhân viên đều được cuốn vào mạch công việc, tập trung thực hiện các nhiệm vụ cần thiết để giải quyết vấn đề trong ngày.

Bạn cũng có thể lắng nghe các báo cáo nhanh về tình hình công việc hôm qua và để chuẩn bị cho các việc cần diễn ra hay sẽ diễn ra trong ngày hôm nay.

Xem thêm: Làm thế nào để xây dựng một đội ngũ nhân viên năng động?

Tại sao cần họp nhanh

Giao tiếp là một trong những phương tiện sống còn để giúp cho doanh nghiệp vận hành hiệu quả, và Daily Huddle giúp cho mọi người buộc phải nói chuyện hay trao đổi thông tin hàng ngày với nhau tạo thành nề nếp, thói quen.

Nếu bạn gặp khó khăn khi phải đối mặt giải quyết một nhiệm vụ nào đó hoặc rơi vào tình trạng ngập lụt trong công việc thì buổi họp nhanh này là nơi tháo gỡ vấn đề và cho bạn giải pháp tốt nhất.

KHÁM PHÁ:  5 bước xây dựng Lợi điểm bán hàng độc nhất thật mạnh mẽ

Cá nhân tôi thực sự yêu thích cách tổ chức một cuộc họp nhanh đầy tích cực và tạo tính chủ động giúp đội ngũ nhân sự được truyền cảm hứng, được trang bị đầy đủ giải pháp để mỗi nhân viên đều tự tin bước vào ngày làm việc mới tràn đầy năng lượng, hiệu quả.

Với tư cách là một chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp, tôi khuyến khích tất cả các khách hàng mà tôi đang huấn luyện áp dụng phương pháp họp nhanh này ngay tại nơi làm việc của họ. Lâu dần phương pháp họp này sẽ dần trở thành thói quen và văn hoá riêng biệt của mỗi công ty.

  • Bạn có áp dụng cuộc họp nhanh Daily Huddle này tại doanh nghiệp của mình chưa?
  • Liệu đây có phải là một gợi ý rất hữu ích để bạn bắt đầu triển khai thực hiện ngay không?

Thêm nữa, nếu bạn muốn cuộc họp này được diễn ra một cách tự động, làm sao để các nhân viên của bạn lần lượt từng người tự có thể điều hành cuộc họp nhanh này thành thói quen tích cực, chủ động mỗi ngày mà không cần có bạn ở đó vẫn hoàn toàn hiệu quả thì hãy liên hệ với tôi để được hỗ trợ ngay nhé.

 Xem thêm: Nhân viên cần một người lãnh đạo chứ không phải một người bạn

Thời gian đầu bạn có thể nhận được những phản ứng của nhân viên khi ra quyết định áp dụng phương pháp họp nhanh này nhưng cùng với chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp, chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu này và tăng hiệu suất làm việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp mà quan trọng là không cần có bạn ở đó.

Hẹn sớm gặp bạn!

Coach Jenny Lý Hà Thu

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *