10 cách thành công trong kinh doanh

10 cách thành công trong kinh doanh
10 cách thành công trong kinh doanh

Để thành công trong kinh doanh, bạn cần lên kế hoạch và lập trình tư tưởng sẵn sàng phấn đấu và làm việc hết mình. Vì chính bạn là người quyết định và lựa chọn cho tương lai của mình. Khi bạn đọc bài viết này của tôi, đây chính là thời điểm quyết định xây dựng sự nghiệp kinh doanh của bạn để có một cuộc sống sung túc hơn cho bạn và gia đình mình.

Tôi đã đọc khá nhiều sách về kinh doanh và những bài viết của những nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới. Thêm vào đó, tôi đã làm việc và huấn luyện cho nhiều ông chủ doanh nghiệp đi đến thành công khi họ gặp khó khăn trong kinh doanh. Qua đó, tôi đúc kết 10 điều quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh. Tôi muốn nhân đây chia sẻ với các bạn.

10 điều giúp bạn thành công trong kinh doanh

  1. Không biện hộ lý do. Người thành công không bao giờ biện hộ lý do vì sao họ không tham dự được buổi họp sắp tới. Hoặc lý do tại sao họ không làm những điều mà họ hứa sẽ làm. Họ không biện hộ. Chúng ta hàng ngày vẫn nghe rất nhiều những lời biện hộ khác nhau mà có lẽ chúng ta cũng không thể nhớ nổi. Tuy nhiên hãy nhớ điều này: Đừng bao giờ biện hộ cho lý do vì sao mà bạn không thành công. Đừng biện hộ rằng tại sao bạn không thể mua được những gì bạn khao khát muốn có được. Khi bạn quyết định làm gì đó, bạn hãy viết điều đó ra giấy. Sau đó bạn hãy bước ra và làm điều đó ngay.

  2. Những người thành công hiểu rằng để đạt được sự thăng tiến, thành công trong công việc và trong đời thì họ còn cần sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Bạn luôn cần có những người đồng đội mà trong đó mọi người có cùng chí hướng, cùng mục tiêu. Bạn cũng cần phải đặt niềm tin vào những người luôn bên cạnh mình. Đặt niềm tin vào những người thân cận mà họ luôn hỗ trợ bạn và ngược lại bạn cũng cần hỗ trợ lại họ. Và đồng thời bạn cũng phải hiểu rằng, nếu bạn chỉ biết nói về bản thân bạn, về ước mơ và tham vọng, và về những thành tựu bạn muốn đạt được trong cuộc đời mình thì chắc chắn bạn sẽ chẳng đạt được nó.
    Bạn cần phải chia sẻ điều đó với những người xung quanh bạn và truyền cảm hứng cho họ. Như thể bạn đặt tất cả niềm đam mê vào những gì họ cũng khát khao, những gì họ cũng mong muốn đạt được trong tương lai giống bạn. Bạn phải hiểu rằng thành công không phải chỉ dành cho riêng bạn, mà là của cả đồng đội mà bạn đang đồng hành cùng họ. Họ đóng một vai trò quan trọng trong hành trình tìm kiếm một cuộc sống sung túc hơn. Họ cũng là một phần trong hành trình xây dựng sự nghiệp, và qua đó sẽ giúp họ có một cuộc sống tự do hơn.


  3. Hãy thức khuya dậy sớm và làm việc chăm chỉ. Không gì có thể thay thế được những nỗ lực trong công việc của bạn. Nếu bạn muốn với tới các vì sao, thì bạn cần với tay cao hơn nữa và bạn cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa. Đó là cách duy nhất để làm được thế. Bạn phải đặt hết vào đó những nỗ lực, công sức, mồ hôi, máu và nước mắt của bạn. Bạn phải làm được những điều mà người khác không làm được. Rồi bạn sẽ nhận lại những gì bạn xứng đáng có được mà những người khác không thể có.
    Thật không dễ để trở thành một trong số ít những người thành công trong kinh doanh được cả thế giới biết đến. Vì thế điều này đòi hỏi lòng quyết tâm, kiên trì và nỗ lực của bạn. Nếu bạn mong muốn có một số tiền lớn bao nhiêu, thì hãy sẵn sàng đón nhận những thử thách lớn bấy nhiêu. Bạn cần dành thêm nhiều thời gian làn việc chăm chỉ hơn những người khác làm. Khi mọi người tan làm lúc 5 giờ chiều thì bạn vẫn còn đang làm việc vì bạn làm việc với niềm đam mê. Bạn có lòng tin vào chính bản thân mình và bạn hiểu rằng chăm chỉ làm việc là điều hết sức quan trọng để thành công trong kinh doanh.


  4. Tài sản quý giá nhất mà chúng ta có chính là nhận thức. Tuy nhiên, nhận thức của bạn đôi khi có thể trở thành kẻ thù lớn nhất của bạn. Tôi hay thường nói rằng “Kẻ thù lớn nhất của sự thành công chính là sự thành công”. Bởi vì, một khi chúng ta đạt được thành công, đạt được vị trí cao trong cuộc sống, đỉnh cao trong sự nghiệp, tự dưng chúng ta sẽ quên mất là tại sao chúng ta lại ở đây. Chúng ta quên mất lý do tại sao chúng ta bắt đầu cuộc hành trình để leo lên đỉnh cao này. Vì thế, bạn nên nhớ tài sản quý giá nhất chính là nhận thức của bạn. Bạn phải luôn tỏ ra khiêm nhường. Bạn phải luôn thân thiện để mọi người mong muốn gần gũi, trò chuyện và làm việc cùng bạn. Không ai mong muốn kết bạn với những người luôn cho là mình biết hết tất cả mọi thứ. Do vậy, bạn phải luôn khiêm tốn và luôn nhớ rằng tại sao bạn lại bước chân vào lĩnh vực kinh doanh này.

  5. Những nguyên tắc. Khi chúng ta làm kinh doanh, chúng ta cần có những nguyên tắc. Chúng ta sống cuộc sống của chúng ta. Chúng ta tiếp xúc với mọi người xung quanh, với gia đình, vợ chồng, bạn bè và đồng nghiệp. Bạn cần phải đặt ra cho mình một hệ thống giá trị. Bạn cần đặt ra những nguyên tắc nhất định. Tôi tin vào tính thật thà, tính ngay thẳng, bộc trực. Tôi tôn trọng mọi người dù họ thuộc giới tính nào, họ đến từ đâu, tín ngưỡng hay màu da nào. Đó là những giá trị mà tôi đặt ra để làm việc với mọi người. Bạn cũng cần có những nguyên tắc riêng của mình trong kinh doanh. Hãy tự tìm ra những nguyên tắc đó và luôn giữ vững nguyên tắc này.

  6. Tất cả những người thành công đôi lúc bị lung lay ý chí nhưng họ không bao giờ đánh mất lòng tin. Có những lúc những người thành công tự hoài nghi chính
    Thành công trong kinh doanh
    Thành công trong kinh doanh

    mình. Khi họ tự hỏi lòng “Liệu tôi đủ giỏi giang chưa?”, “Tôi có thể làm được việc này hay không?”. Họ ngồi xuống, suy ngẫm và đặt câu hỏi cho chính mình. Tôi thiết nghĩ đây chính là một phương pháp rất hữu hiệu. Nhưng hãy nhớ rằng, khi bạn làm điều này, không bao giờ cho phép mình bỏ cuộc. Hãy luôn vững tin vào chính mình. Bạn đừng ngại tự đặt câu hỏi cho chính mình bởi vì đây chính là phương pháp tốt nhất để giúp bạn tự hoàn thiện bản thân. Bởi vì nó sẽ giúp chúng ta thấy đươc điểm yếu mình cần khắc phục trong tương lai. Ý chí lung lay nhưng không bao giờ bị khuất phục.


  7. Bạn cần phải có một lý do. “Tại sao tôi lao vào lĩnh vực kinh doanh này?” “Tại sao tôi đam mê mang lại giá trị và sự thịnh vượng cho cộng đồng doanh nghiệp?” “Tại sao bạn phải làm việc cật lực như vậy?” Bạn cần phải biết một trong những lý do đó chắc chắn là bạn mong muốn tự do về tài chính, có nhiều thời gian hơn và hạnh phúc hơn. Một lý do khác là có thể bạn quan tâm tới học vấn của con bạn. Bạn mong muốn con bạn được họ tại những trường học tốt nhất tại Việt Nam và trên thế giới.
    Bạn cần phải đặt ra những lý do để sao cho nếu có một ngày bạn thành công hay gặp khó khăn trong kinh doanh thì bạn sẽ nghĩ ngay đến lý do mà mình đã chọn công việc kinh doanh này. Bạn sẽ có thêm sức mạnh thêm ý chí để vượt qua những khó khăn trở ngại đó. Bao nhiêu ngày gian khổ mà bạn nếm trải thì bạn sẽ nhận lại được bấy nhiêu ngày sung túc về sau. Vì thế, bạn không được từ bỏ ý chí dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất.


  8. Để thành công trong kinh doanh, bạn phải luôn kiên trì với những gì bạn đang làm, trong khi những người khác không làm được như thế. Bạn sẽ hiểu rằng để đạt được những thành công như ngày hôm nay, không phải là điều dễ dàng. Bạn phải không ngừng phấn đấu, tin tưởng vào bản thân, và luôn nhẫn nại trong khi những người khác lại chọn cách bỏ cuộc. Từ đó, bạn sẽ làm được nhiều điều đặc sắc cho sự nghiệp kinh doanh của mình.

  9. Những người thành công trong kinh doanh hiểu rõ cách duy nhất để hoàn thiện mình chính là không ngừng học hỏi những điều mới mẻ. Tôi luôn giữ thói quen đọc sách, xem video và nghe sách nói để cập nhật những thông tin mới, tìm kiếm những ý tưởng mới trong các lĩnh vực chuyên môn mà tôi huấn luyện. Bạn phải làm quen với công việc tiếp xúc với nhiều người đến từ những nền văn hóa và giáo dục khác nhau.
    Bạn hãy tìm hiểu thêm về phong cách của một nhà lãnh đạo. Hãy đọc sách, tạp chí và dành ít nhất một tiếng mỗi ngày để học những điều mới mẻ. Vì thế bạn sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Nếu bạn không tự hoàn thiện mình, điều tồi tệ nhất có thể xảy đến với bạn là khi có ai đó sẽ bạn là một kẻ ngốc. Và chắc chắn sẽ không ai gọi bạn là kẻ ngốc nếu bạn có đầy đủ kiến thức. Nếu bạn chỉ dành một giờ mỗi ngày đọc sách, tôi tin chắc rằng bạn sẽ có một kho tàng kiến thức cực lớn, với sự trau dồi kiến thức suốt 365 ngày kể từ bây giờ.


  10. Điều cuối cùng là sự mạo hiểm. Bạn phải can đảm, mạo hiểm. Bạn phải xong pha ra ngoài, đương đầu với những thử thách trong công việc kinh doanh. Bạn dám thử những điều mới ngay cả khi mọi người nói thẳng và mặt bạn rằng “Rồi anh sẽ thất bại thôi!” Bạn phải tin tưởng vào chính bản thân mình và dám mạo hiểm. Có một câu nói rằng “Không liều, không chiến thắng”. Và đó là sự thật. Nếu bạn không dám mạo hiểm thì làm soa bạn gặt hái được những thành công lớn?
    Trong mọi ngành kinh doanh, bạn sẽ gặp nhiều người bảo rằng “Anh sẽ không thể làm được việc này đâu!” “Tại sao anh lại chọn kinh doanh lĩnh vực này?” “Tại sao anh không thử chọn ngành nghề khác?”. Bạn đừng nghe những lời nói đó. Hãy can đảm đương đầu với mạo hiểm và luôn tin tưởng vào chính mình. Bạn hãy lắng nghe những người đi trước đã thành công bởi vì họ mới xứng đáng để bạn lắng nghe.
    Tất nhiên, có thể bạn sẽ thất bại vài lần đấy. Bạn gục ngã và thêm bụi trần cho mình. Nhưng nếu bạn không dám liều lĩnh, thì chắc chắn bạn không bao giờ đạt được thành công mong muốn nào cả. Vì vậy hãy dám chấp nhận mạo hiểm để thành công trong kinh doanh.
KHÁM PHÁ:  5 Giai đoạn Suy thoái trong vòng đời của Doanh nghiệp

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *