The Secret – Bí mật Luật hấp dẫn tới Thành công

Bạn đang xem nội dung của một bí mật thế kỷ được khám phá và chia sẻ cho nhân loại. Đây chính là điều giúp cho những vĩ nhân làm nên những phát minh, những kiệt tác cho sự tiến bộ của loài người. Cái tôi muốn nói tới đây đó là bộ phim “The Secret – The Law of Attraction” (Bí mật Luật Hấp dẫn).

Một bộ phim dài 1 giờ 45 phút, nhưng tôi đã phải xem đi xem lại nhiều lần để hiểu rõ từng câu chữ trong bộ phim này. Nếu bạn cũng dành trọn gần 2 tiếng, yên tĩnh ngồi xem bộ phim này, bạn chắc chắn sẽ tìm ra con đường thành công cho chính mình.

Khi bạn ngồi xuống và bắt đầu đọc những dòng đầu tiên của bài viết này, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy có một sức mạnh huyền bí nào đó vây quanh bạn. Đó là một nguồn năng lượng tích cực giúp bạn có một cuộc sống thành công, một cơ thể khỏe mạnh một cách tự nhiên và những mối quan hệ đầy cuốn hút.

Sự ra đời của Bí mật Luật hấp dẫn “The Secret”

Rhonda Byrne, tác giả đã tạo nên bộ phim tài liệu “The Secret” và sau đó bà đã viết một cuốn sách dựa vào bộ phim này. Bộ phim nói về suy nghĩ của Rhonda ở một thời điểm đau khổ trong đời của bà, khi người cha yêu quý của bà vừa qua đời và công việc kinh doanh đang lụn bại.

Đúng lúc đó, con gái của Rhonda đưa cho bà cuốn sách của Wallace Wattle Khoa học làm giàu. Chính những ý tưởng mới nhưng rất cổ điển này dường như đã in hằn trong niềm tin của bà và làm cho bà không ngừng suy nghĩ về nó. Sau đó vài tháng, bà đã biến nó thành một lời nhắn trong cuộc sống của bà với tác động biến đổi tích cực cả về mặt cá nhân và tài chính.

Luật hấp dẫn và nó hoạt động thế nào?

Bí mật vĩ đại nhất mà Rhonda phát hiện ra chính là “Luật hấp dẫn”. Về cơ bản, luật hấp dẫn chỉ ra rằng những gì bạn nghĩ hay những gì bạn chú ý sẽ trở thành hiện thực trong cuộc sống.

Chúng ta thu hút về phía chúng ta mọi thứ, mọi con người và mọi hoàn cảnh có cùng tần số dao động với chúng ta. Vũ trụ là năng lượng thiết yếu, và tất cả các năng lượng đều dao động ở những tần số nhất định. Ở góc độ con người, mỗi cá nhân đều dao động ở một tần số sóng riêng, tồn tại như một trường năng lượng nhỏ bên trong một trường năng lượng lớn hơn – vũ trụ.

The Secret Bí mật Luật hấp dẫn
The Secret – Bí mật Luật hấp dẫn

Tần số sóng của mỗi người được tạo nên bởi suy nghĩ và cảm xúc của chính họ, và một cách tự nhiên nó hấp dẫn mọi thứ cùng tần sóng đến. Hãy tưởng tượng bạn chính là một trạm thu phát sóng truyền đi những tần số của ý nghĩ vào vũ trụ, vượt xa cả không gian và thời gian.

Chỉ cần thay đổi ý nghĩ là bạn đang thay đổi tần số sóng, và bạn ngay lúc đó trở thành một con người hoàn toàn mới hấp dẫn những người và những hoàn cảnh cùng tần số đến với bạn.

Chẳng hạn khi bạn đang suy nghĩ tiêu cực, thì những đau khổ và bệnh tật sẽ đến với bạn như điều tất yếu của luật hấp dẫn. Bạn thay đổi tần số sóng bằng những suy nghĩ tích cực, thì nhiều niềm vui và hạnh phúc sẽ đến với bạn. Khá dễ hiểu phải không bạn?

Luật hấp dẫn luôn vận động

Luật hấp dẫn này luôn vận động dù bạn có biết đến nó hay không, hoặc có tin vào nó hay không. Nhưng một khi bạn áp dụng cho chính mình, những khả năng tiềm ẩn trong bạn sẽ trỗi dậy. Bạn sẽ thực sự hiểu những điều sâu thẳm trong tâm trí và cơ thể mình để bước sang một thế giới khác.

Trong khi quan sát sự mất cân đối về sự giàu có trên thế giới, Rhonda đã tìm ra lý do:

“Những người giàu có chỉ nghĩ những ý nghĩ về giàu có nhiều hơn, chứ chẳng có gì khác tồn tại trong tâm trí họ.”

Rhonda

Thậm chí cả những người đã từng có một gia tài kếch xù và đánh mất nó, không lâu sau đa số họ vẫn giàu trở lại. Đây là bởi vì họ luôn tập trung vào sự thịnh vượng, dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu. Luật hấp dẫn chắc chắn luôn chiếm hữu trong tâm trí họ.

Một cách tự nhiên, khi ai đó khám phá ra luật hấp dẫn, họ đều lo lắng về tác hại của những suy nghĩ tiêu cực nảy sinh. Nhưng theo Michael B. Beckwith, một giảng viên tham gia chia sẻ trong bộ phim này nói – những ý nghĩ tích cực có sức mạnh ngàn lần so với những suy nghĩ tiêu cực. Ông cũng khẳng định rằng: “những suy nghĩ tích cực mà chúng ta gửi vào vũ trụ đều đầy quyền năng và bất kỳ điều gì tiêu cực cũng trở nên mềm yếu.”

Xem thêm: Kinh doanh thành công bằng cách nào?

Cách áp dụng Luật hấp dẫn trong cuộc sống

“Cách sử dụng Luật hấp dẫn” là phương pháp đặc biệt mà chúng ta có thể dùng để đạt được những gì mình muốn. Nó bao gồm 3 bước sau:

  1. Đề xuất với vũ trụ – bạn phải biết rõ bạn muốn điều gì.
  2. Tin tưởng – bạn hành động, nói và suy nghĩ như thể là bạn đã nhận được những gì mình mong muốn
  3. Đón nhận – bạn hình dung điều đó đến với bạn tuyệt vời như thế nào. Việc cảm nhận những điều tốt đẹp tạo nên tần sóng để mang điều đó đến với bạn nhanh hơn.
KHÁM PHÁ:  Lập mục tiêu hiệu quả bằng NLP với bộ 10 câu hỏi

Hãy nói ra những điều bạn muốn. Giống như bạn gọi điện đặt hàng từ cuốn catalog của siêu thị, rồi bạn đợi món hàng đó đến. Nhưng điều khác ở đây là khi bạn đặt mua hàng từ cuốn catalog, bạn không đặt mua một lần, mà bạn đặt mua nhiều lần phòng khi đơn đặt hàng đầu tiên không đến. Bạn cứ đặt hàng lặp đi lặp lại và hình dung như thể là món hàng đó đang trên đường đến.

1. Đề xuất với vũ trụ

Hãy lựa chọn những gì bạn muốn và đề xuất với vũ trụ những điều đó. Tôi thành thật khuyên bạn hãy viết ra những gì bạn muốn. Đừng chỉ tưởng tượng trong đầu, vì suy nghĩ của bạn luôn thay đổi. Hãy nhất quán ngay từ đầu những gì bạn mong muốn.

  • Bạn muốn những gì?
  • Cái gì làm cho bạn hạnh phúc bước trên đường đời?
  • Cái gì khiến bạn mỉm cười khi nghĩ về nó?
  • Cái gì làm cho bạn cảm thấy thư giãn và thoái mái?

Bạn hãy nhớ ghi điều bạn muốn một cách cụ thể.

Thay vì ghi là “Tôi muốn giàu có“.
Hãy ghi rõ “Tôi muốn có 30 tỷ khi tôi 30 tuổi“.

2. Tin tưởng và hành động

Bạn hành động, nói và suy nghĩ như thể là bạn đã nhận được những gì mình mong muốn

Ở giai đoạn này, bạn hãy cố hình dung điều bạn muốn sẽ như thế nào. Sau đó, bạn cho phép bản thân cảm thấy niềm tin đó được đáp ứng. Bạn phải có niềm tin vững chắc rằng những gì bạn mong muốn sẽ đến với BẠN.

Khi bạn hình dung điều này, bạn phải hiểu rằng điều bạn muốn đang trên đường đến! Bạn cần phải hành động để điều bạn mong muốn đến với bạn nhanh hơn. Đừng chỉ hình dung thôi, hãy hành động.

Khi thời gian trôi đi, có thể bạn chưa thấy điều mình muốn xảy ra. Không sao đâu. Lạc quan lên. Đôi khi trong giai đoạn này, sự thiếu kiên nhẫn hoặc nghi ngờ có thể len lỏi trong tâm trí bạn. Điều đó rất không hay vì nó có thể làm đảo ngược quá trình này.

Cho phép mỗi ngày tràn đầy hy vọng, niềm tin, sức mạnh và niềm đam mê cho những gì sắp tới – giải phóng sự nghi ngờ, lo lắng và sợ hãi.

Xem thêm: 10 cách thành công trong kinh doanh

3. Đón nhận

Hãy nhớ rằng vũ trụ không nhanh chóng tạo ra mọi thứ cho bạn. Bạn biết cỏ mọc thế nào không? Nó từ từ mọc một cách tự nhiên và lan rộng mỗi ngày. Tương tự như thế, bạn cứ thoải mái thư giãn và cảm nhận những điều bạn mong muốn sẽ đến với bạn một cách từ từ và vui vẻ. Những hành động của bạn được truyền cảm hứng từ ý nghĩ lặp đi lặp lại hàng ngày hoặc thông qua Luật hấp dẫn. Điều bạn mong muốn sẽ đến một cách tự nhiên và hết sức mạnh mẽ mà không cần phải nỗ lực quá nhiều.

Bà Rhonda cũng chỉ dẫn rằng, để mọi thứ đến một cách dễ dàng, hãy làm những thứ nhất quán với mong muốn của bạn.

Ví dụ, nếu bạn muốn có một chiếc xe hơi, hãy tưởng tượng bạn giơ đôi bàn tay ra, nắm lấy vô lăng và cần số, bạn nhấn ga và bắt đầu lái chiếc xe như thế nào, bạn cảm nhận niềm hạnh phúc khi ngồi trong chiếc xe đó.

Nếu bạn muốn có một ngôi nhà mới, hãy vẽ bức hình về ngôi nhà mơ ước đó, treo nó lên tường, bạn ngắm nhìn nó hàng ngày và gửi ý nghĩ vào vũ trụ. Tưởng tượng như bạn đang sống trong ngôi nhà đó và cảm nhận sự thoải mái trong không gian rộng rãi này.

Xem thêm: Kẻ thành công phải biết lắng nghe

Bạn không cần phải biết “làm thế nào”

Bạn không cần biết làm thế nào vũ trụ sẽ mang điều bạn muốn đến với bạn. Bạn chỉ cần có lòng tin rằng điều đó sẽ xảy ra.

Trong bộ phim này, đồng tác giả của cuốn sách “Chicken Soup for the Soul – Hạt giống tâm hồn” ông Jack Canfield giải thích:

Khi bạn lái xe trong đêm từ California tới New York, bạn không cần nhìn thấy toàn bộ quãng đường trước mắt. Tất cả những gì bạn cần phải chú ý chính là 200 mét phía trước của đèn pha, và bạn sẽ tới đích.

Trong cuộc sống, bạn phải tin rằng bạn đã được chỉ đường. Phần lớn những người mà ông quan sát đều không bao giờ nói lên điều họ muốn là gì. Bởi vì họ không thể nhìn thấy nó có thể đến với họ như thế nào.

Nếu bạn cứ hỏi “làm thế nào”, thì lời nhắn gửi của bạn gửi lên vũ trụ vẫn chỉ là một cái nghi ngờ. Ngược lại, khi bạn hoàn toàn tin tưởng, vũ trụ sẽ đáp lại bằng sóng năng lượng. Bạn phải “Tin vào điều không nhìn thấy”. Bạn chỉ cần hình dung, vũ trụ sẽ đáp lại bằng cách sắp xếp hoàn cảnh hay sự kiện sao cho những gì bạn tưởng tượng sẽ trở thành hiện thực.

Xem thêm: 8 Bí mật dẫn tới Thành công

Tình yêu và Lòng biết ơn

Để biến luật hấp dẫn thực sự xảy ra đúng với bạn, Rhonda viết rằng, bạn phải tăng thời gian bạn cảm nhận điều tốt đẹp. Sống trong trạng thái đầy tình yêu và lòng biết ơn với mọi thứ xung quanh bạn. Bạn tạo ra sóng thu hút những điều tốt và những hoàn cảnh tốt đến với cuộc sống của bạn.

KHÁM PHÁ:  NGƯỜI MÁY TIỀM THỨC CỦA TÔI

Xem thêm: 6 bước xây dựng Doanh nghiệp thành công

Charles Haanel cũng khẳng định rằng luật hấp dẫn cũng chính là một cái tên khác của tình yêu. Thường xuyên nghĩ về lòng yêu thương, và bạn sẽ là một siêu nhân có thể làm bất kỳ điều gì bạn muốn.

Bạn có biết rằng những gì bạn cảm nhận ở bất kỳ thời điểm nào đều rất quan trọng. Còn khi bạn có cảm giác tiêu cực thì cũng là lúc bạn ngăn chặn mọi điều tốt mà vũ trụ mang đến cho bạn.

Rhonda cũng nói rằng: “Nếu bạn chỉ làm một thứ, sử dụng Bí mật Luật hấp dẫn này, hãy luôn tỏ lòng biết ơn cho đến khi nó trở thành một thói quen trong cuộc sống của bạn”. Nếu bạn không có chút lòng biết ơn với những gì bạn đã có, bạn không thể nhận được nhiều hơn. Vũ trụ sẽ không ban tặng những gì bạn muốn nếu không biết ơn. Ý nghĩ trong đầu “không đủ” sẽ luôn là “không đủ” trong cả cuộc đời của bạn.

Xem thêm: Những người thành công ra quyết định sáng suốt như nào

Bạn muốn kiếm bao nhiêu tiền?

Rhonda nói rằng, “Để hấp dẫn tiền bạc, bạn phải tập trung vào sự giàu có”.

Rõ ràng đúng không? Trên thực tế, đa số mọi người tập trung không đủ, và nó phản ánh trở lại điều đó trong cuộc sống của họ.

Rhonda cũng cho biết rằng Vũ trụ rồi sẽ mang lại điều tốt cho bà, bởi vì bà hiện đang ở trong trạng thái mong chờ và niềm vui bất tận. Tần số dao động của bà đã đi từ ngăn trở sang hấp dẫn điều tốt, và những điều tốt đang tràn về.

“Đường tắt đi tới mọi thứ bạn muốn trong đời chính là CẢM NHẬN hạnh phúc ngay bây giờ!”

Trong tâm trạng như vậy, chúng ta rất dễ tin rằng chúng ta đã có được những gì ta muốn, và vũ trụ càng nhanh chóng đáp lại.

Để minh chứng cho điều này, trong chương “Bí mật về tiền bạc” Rhonda dẫn chứng về câu chuyện thần kỳ của Jack Canfield (tác giả cuốn sách Hạt giống tâm hồn). Ông ta nhớ lại về lời khuyên của Clement Stone, nhà đầu tư và kinh doanh vĩ đại, người đã chỉ dẫn cho ông đặt ra mục tiêu to lớn của đời mình.

Xem thêm: 3 nhân tố chính giúp lập kế hoạch kinh doanh thành công

Cách Jack Canfield hấp dẫn được 1 triệu đô la như thế nào

Hồi đó, Canfield đang kiếm được 8000USD/năm, vì vậy ông ấy đã đặt mục tiêu kiếm được 100.000USD/năm. Ông ấy đã tự làm một tờ bạc ghi 100.000USD, dán lên trần nhà trên giường ngủ và ngày nào thức dậy, ông cũng hình dung ra ông sẽ làm gì khi có số tiền nay. Nhiều tháng sau vẫn chẳng có điều gì xảy ra.

Rồi một ngày, ông chợt nhận ra một ý tưởng trị giá 100.000USD. Ông vừa xuất bản một cuốn sách, và ông tính ra rằng, nếu ông bán được một lượng sách cần thiết thì có thể kiếm được đủ số tiền ông mong ước.

Khi vào siêu thị, ông nhìn thấy tờ tạp chí National Enquirer trên kệ và ông chợt nghĩ tác phẩm của ông có thể khởi đầu từ đây. Một vài tuần sau ông có một bài thuyết trình và một người phụ nữ đã phỏng vấn ông, người phụ nữ đó cũng đang viết bài cho tạp chí National Enquirer. Chính bài viết của cô đã chắp cánh cho cuốn sách của ông.

Xem thêm: 6 cuốn sổ thay đổi cuộc đời

Có phải Canfield đã hấp dẫn được 100.000USD của ông không? Không! Năm đó, ông chỉ kiếm được 92,327USD. Nhưng nó cũng đã rất sát con số đó, và vợ ông đã hối thúc ông: “Sao không thử nghĩ đến con số lớn hơn, tại sao không phải là 1 triệu USD?” Cùng lúc đó, cuốn sách Chicken Soup for the Soul của ông cũng nhận được một tờ séc xuất bản với mức hơn 1 triệu USD.

Xem thêm: Các Công cụ và Chiến lược của ActionCOACH Việt Nam

Bạn có vẻ vẫn chưa tin lắm?

Liệu Luật hấp dẫn có thực sự là một bí mật? Bạn có thể nghĩ rằng nó chỉ là một thứ huyền bí vớ vẩn, nhưng trong sách Kinh thánh cũng có một câu nói rất kinh điển:

“Người có ước mơ, luôn nhận được nhiều hơn”.

Đó chính là tự cảm nhận sự đầy đủ ngay từ đầu, thì bạn sẽ hấp dẫn nhiều sự đầy đủ hơn nữa. Nếu bạn luôn cảm thấy thiếu thì bạn luôn nhận được tác động tương tự. Tại sao điều này xảy ra luôn là một điều huyền bí? Nhưng nếu bạn có tin hay không đi nữa thì Luật hấp dẫn của Rhonda luôn tồn tại.

The Secret Bí mật Luật hấp dẫn
The Secret – Bí mật Luật hấp dẫn

Bí mật này cũng dẫn lời của Phật,

“Tất cả những gì chúng ta có là kết quả từ những gì chúng ta nghĩ”.

Bạn có thể thấy rằng nó là một khái niệm rất hợp lý chứ không có gì huyền bí. Hoàn cảnh của bạn đang có hiện nay, nếu bạn không hài lòng với chúng thì bạn không phải là chính bạn.

Đây chỉ là kết quả của những gì bạn đã nghĩ và làm trong quá khứ. Tương lai của bạn sẽ có thể hoàn toàn khác. Nếu phần lớn ý nghĩ của bạn luôn tiêu cực và bắt nguồn từ cảm nhận thiếu thốn, thì điều logic ở đây biểu hiện chính trong cuộc sống thực của bạn.

Xem thêm: Hãy bắt đầu ngày mới với những công việc quan trọng nhất

Hãy bắt đầu bằng một cuốn sổ nhỏ viết nên ước mơ của bạn

Đa số những người bỏ ra gần 2 tiếng đồng hồ để nghiền ngẫm Luật hấp dẫn có thể là họ đang ấp ủ sẵn trong đầu về tư duy tài chính, tuy nhiên, bộ phim này cũng nói đến sức khỏe và các mối quan hệ, và làm thế nào để áp dụng Luật hấp dẫn để thay đổi thế giới. Tôi chắc chắn bạn sẽ thấy nó thực sự hữu ích cho cuộc sống và thành công của bạn. Hãy chuẩn bị một cuốn sổ và viết ra điều bạn muốn ngay bây giờ.

2 thoughts on “The Secret – Bí mật Luật hấp dẫn tới Thành công”

  1. Sống phải hạnh phúc

    Bài viết của chị về luật hấp dẫn thực sự rất ngắn gọn và đầy đủ ý nghĩa. Đúng là cỏ không gắng sức để mọc, với tâm trí để hiểu hơn về luật hấp dẫn, bản thân giữ suy nghĩ sẽ phải hiểu thực sự vấn đề trong video đó nêu ra, và một ngày đẹp trời, đọc bài viết này giải đáp được một số thắc mắc. Đã hiểu hơn nhiều và áp dụng tương đối tốt về luật hấp dẫn. Có một điều một số người thắc mắc đó là, liệu tôi hấp dẫn số tiền này trong bao lâu, câu trả lời bạn sẽ có được số tiền đó, còn bao lâu tùy thuộc vào bản thân bạn đang ở mức nào để điều đó xảy ra nhanh hay chậm, mọi thứ có tiến trình của nó, chỉ cần bạn yêu cầu và chú ý tới nó.

    1. Chị ơi em cũng muốn tìm hiểu về luật hấp dẫn nhưng có nhiều chỗ đọc vẫn mông lung quá! Chị có kinh nghiệm j chỉ e với hii

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *