8 Cách Đầu tư khôn ngoan nhất dành cho bạn

dau tu khon ngoan nam 2018

Một năm nữa sắp qua đi và điều gì đến sẽ đến. Bạn cần chuẩn bị tinh thần lập một kế hoạch dài hơi cho năm mới sắp tới. Tôi chợt nghĩ tới ĐẦU TƯ. Khi nghĩ đến đầu tư thì điều gì xuất hiện hay nảy sinh ngay trong suy nghĩ của bạn vậy?

–          Chứng khoán?

–          Giao dịch hàng ngày?

–          Nhà đất?

–          Vàng?

–          Hay đầu tư theo cách của Warren Buffet?

À không, tôi lại đang chợt nghĩ tới những điều khác cơ.

Đầu tư mà tôi muốn nói là một cơ hội vô cùng lớn mà hầu hết mọi người không tận dụng nó. Đó là Đầu tư vào… chính BẠN. Nếu bạn đầu tư vào bản thân một cách đúng đắn, điều đó sẽ giúp bạn bước một chân vào con đường thịnh vượng và vững chắc mà bạn chẳng cần phải nắm giữ bất kỳ một cổ phiếu nào.

Xem thêm: Làm sao để xây dựng Thương hiệu Cá nhân?

Đầu tư bao gồm nhiều yếu tố. Bạn tự đặt lợi ích của chính mình lên cao nhất khi đọc những yếu tố dưới đây:

dau tu khon ngoan

1. Đầu tư vào Suy ngẫm

Bạn dành bao nhiêu thời gian để suy ngẫm mỗi ngày? Suy ngẫm trong sự tĩnh lặng khi chỉ có một mình bạn và chính bạn! Ngay cả khi trong xe ô tô không có tiếng nhạc sẽ giúp bạn có được những ý tưởng mới và những ý nghĩ mới. Suy nghĩ yên tĩnh xóa nhòa mọi âm thanh xung quanh bạn. Bạn sẽ thấy mình đang tư duy với những tiếng nói rất lớn trong đầu.

2. Đầu tư vào Phong cách

Bạn tự thấy mình trông có giống với đúng dáng người thành công chưa? Hãy nhìn lại mình trong gương xem, bạn có cảm thấy mình là người thành công không? Phong cách là điều luôn giúp bạn xây dựng hình ảnh bản thân và lòng tự trọng. Mỗi người phải tự tạo ra phong cách, diện mạo riêng của mình, và … đầu tư vào đó.

dau tu khon ngoan

3. Đầu tư vào Tủ sách

Tôi muốn bạn hãy lục tìm trong tủ sách nhà bạn, tìm những cuốn sách mà bạn trân quý nhất. Tìm những cuốn sách mà bạn đã tự hứa với mình bạn sẽ đọc nó, nhưng vì lý do nào đó bạn chưa có thời gian đọc. Thế còn những cuốn sách sẽ giúp bạn phát triển bản thân trong thời điểm hiện tại mà bạn chưa có thì sao? Hãy đến cửa hàng sách gần nhà, mua vài cuốn bạn thấy cần thiết. Sách không chỉ là để đọc hay để học không đâu; Sách còn là để giáo dục và nghiền ngẫm. Đây không chỉ đơn thuần là thư viện sách nhà bạn, mà nó chính là tủ sách THÀNH CÔNG CÁ NHÂN của bạn. Bạn hãy suy nghĩ theo hướng đó và bạn sẽ luôn sẵn sàng đầu tư.

KHÁM PHÁ:  Bạn đang ở mức động lực nào?

Xem thêm: Cần phải biết những gì không biết

4. Đầu tư vào Tinh thần

Bạn dành bao nhiêu thời gian đầu tư vào thái độ và hành động theo cách bạn nghĩ? Bạn là người tư duy từ bên nào của bộ não? Hãy đầu tư vào những tư duy tích cực và kết quả sẽ đi theo đúng con đường bạn lựa chọn.

dau tu khon ngoan

5. Đầu tư vào Thể chất

Bạn thân mến, bạn hãy soi gương và nhìn ngắm hình dáng cơ thể của bạn nhé. Bạn nhận thấy cơ thể bạn ra sao? Tôi rất hy vọng bạn đang có 6 múi nếu bạn là nam, còn trường hợp bạn là nữ thì cơ thể bạn sẽ là thắt đáy lưng ong. Bạn cần tiếp tục đầu tư vào lối sống lành mạnh và giữ cho cơ thể luôn luôn khỏe. Đừng tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc vào các dụng cụ thể thao hay thẻ thành viên các câu lạc bộ thể dục. Trước tiên hãy đầu tư vào những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và thói quen ăn uống ngủ nghỉ điều độ.

6. Đầu tư vào Sức khỏe

Bạn biết đấy, nếu không may bạn bị ốm khi đó bạn sẽ chẳng có mong muốn gì hơn ngoài việc mình nhanh chóng được khỏi bệnh. Đó là lý do vì sao bạn nhất thiết phải thực hiện ngay việc đầu tư vào sức khỏe và lối sống lành mạnh. Phòng ngừa trước tiên hay nói chính xác hơn đó là phòng bệnh hơn trị bệnh. Đừng bao giờ bạn để chính mình rơi vào hoàn cảnh “Mất bò mới lo làm chuồng” hay “ngã bệnh mới lo cứu chữa”.

7. Đầu tư vào Giá trị

Là một Master NLP – Bộ môn Lập trình Ngôn ngữ Thần kinh, tôi hiểu rằng: Cái gì chúng ta ý thức được thì bản chất thường là hữu hạn nhưng những gì vô hình thì đó là thứ mang lại cho chúng ta giá trị vô hạn. Vào thời điểm cuối năm này, tại ActionCOACH Hanoi, các nhà huấn luyện doanh nghiệp của chúng tôi luôn hướng dẫn khách hàng lập Kế hoạch kinh doanh thông qua các công cụ cũng như chiến lược và chiến thuật đã được chứng minh là hiệu quả trên toàn cầu  trong suốt hơn 25 năm qua của ActionCOACH. Không chỉ dừng lại ở đó mà căn cứ trên Bản Kế hoạch Kinh doanh của cả năm mới đã được xây, các nhà huấn luyện doanh nghiệp cũng sẽ theo sát hỗ trợ việc triển khai một cách cụ thể chi tiết đến từng quý, từng tháng, từng tuần, thậm chí từng ngày trong năm nhằm giúp khách hàng đạt được các mục tiêu mong muốn.  Đó chính là những giá trị vô hình mà bạn cũng nên nghĩ tới khi tìm kiếm những giá trị tương tự để đầu tư.

KHÁM PHÁ:  Bài học từ nhảy dây: Làm thế nào để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

8. Đầu tư vào Thời gian

Điều hay nhất là điều còn ở lại. Thời gian chính là keo dính gắn chặt những yếu tố đầu tư khác lại với nhau. Thời gian để nghiên cứu sản phẩm của bạn, thời gian để suy ngẫm, thời gian để nghiên cứu về khách hàng và những triển vọng, thậm chí cả thời gian để nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, bạn cũng cần thời gian để tạo networking, viết sách hay chăm sóc gia đình. Thời gian là người bạn tốt nhất của bạn. Hãy tận hưởng!

Xem thêm: Lập kế hoạch 90 ngày

Theo kinh nghiệm của tôi, ngày càng có nhiều người dành thời gian để tìm cách làm thế nào kiếm được 10% lợi nhuận từ tiền đầu tư của họ thay vì dành thời gian tìm cách đạt được 1000% cho phát triển sự nghiệp, cải thiện cuộc sống, xây dựng thành công và đáp ứng nhu cầu của riêng mình.

Thay vì dán mắt vào tấm màn hình bé xíu để tìm kiếm mấy mẹo nhỏ, bạn có thể cân nhắc dành chút thời gian tìm một cuốn lịch và điền vào một số quỹ thời gian cho suy ngẫm, viết, đọc, tập thể thao, và nghiên cứu những yếu tố sống còn tới sự thành công của bạn.

Chúc một năm mới tốt lành, nhiều may mắn và niềm vui đến với bạn và những người thân trong gia đình bạn!

Coach Jenny Lý Hà Thu
Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp Hiệu quả
Business Result Coach –
ActionCOACH
jennyly@actioncoach.com
Tel. 083 345 3888

3 thoughts on “8 Cách Đầu tư khôn ngoan nhất dành cho bạn”

  1. Cũng đúng, hiện tại mình đang đầu tư cho sức khỏe, thấy người tràn trề năng lượng để làm việc.

  2. Cảm ơn tác giả đã chỉ cho tôi thấy cách đầu tư tuyệt vời nhất, từ trước tới bây giờ tôi mới được biết
    cảm ơn lyhathu

  3. Nguyễn Nho Huân

    May mắn được biết đến trang web này. Các bài viết đều rất hay và đáng suy ngẫm lại. Cảm ơn tác giả.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *