7 cách hack não thay đổi cuộc sống của bạn

7 cách hack não thay đổi cuộc sống của bạn
Thay đổi cuộc sống bằng lối tư duy khác theo cách của NLP

Nếu bạn không cảm thấy là chính mình mong muốn trong cuộc sống, có thể một điều gì đó ẩn chứa đang níu giữ trong tâm trí bạn. Bạn có đoán được nó là gì không?

Gợi ý: Đó là nguồn năng lượng có khả năng biến đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn theo hướng:

  • Tích cực, hoặc
  • Tiêu cực

Sự lựa chọn là của bạn. Nó chính là TÂM TRÍ của bạn, điều tôi muốn nói đến trong bài này.

Suy nghĩ của bạn nhỏ giọt vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống và có thể hoàn toàn thay đổi quá trình làm việc, kinh doanh, sức khỏe tinh thần, các mối quan hệ và cuộc sống nói chung của bạn.

Đó là lý do tại sao tôi đi sâu vào 7 cách hack não mạnh mẽ nhất để giúp bạn thay đổi quan điểm và đưa bạn đến gần hơn với cuộc sống mà bạn luôn mong muốn theo cách của NLP.

1. Cẩn trọng với suy nghĩ và niềm tin của bạn

Suy nghĩ của bạn là tất cả.

Chúng định hình tư duy của bạn và hệ thống niềm tin tổng thể. Vì vậy, nếu bạn luôn có suy nghĩ tích cực, niềm tin của bạn sẽ tích cực theo. Và tương tự như vậy đối với những suy nghĩ tiêu cực.

Đây là lý do rất quan trọng tại sao cần phải kiểm soát những suy nghĩ của mình một cách chặt chẽ. Bởi vì thường thì chúng ta không nhận ra những suy nghĩ mà chúng ta vẫn thường nghĩ.

Bạn càng kiểm soát tốt những suy nghĩ của mình, bạn càng nhận ra rằng bạn không chỉ toàn quyền kiểm soát chúng, mà bạn còn hoàn toàn tách biệt với chúng.

Chúng ta lớn lên với niềm tin rằng suy nghĩ là một phần của con người mình, và không thể kiểm soát được suy nghĩ. Như thể chúng chạy tràn lan trong tâm trí của ta. Trong khi thực tế, những suy nghĩ thực sự chỉ là những thứ xuất hiện trong đầu bạn.

Tôi có một tin tốt cho bạn. Bởi vì điều đó có nghĩa là bạn có thể thay đổi suy nghĩ của mình để tạo nên một tư duy tích cực, đưa bạn đến gần hơn với cuộc sống mà bạn mong muốn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thực hành thay đổi những suy nghĩ mới, hỗ trợ nó cho đến khi chúng trở thành niềm tin mới, thói quen mới … và cuối cùng là kết quả mới.

Bạn hãy thử ngay bằng cách đọc những câu nói tích cực, xem những mẩu truyện tích cực mỗi ngày.

think positive and positive thinks will happen

“Suy nghĩ tích cực, những điều tích cực sẽ đến”

Rishikajian

Xem thêm: Sử dụng các Kỹ thuật NLP và Kiểm soát Cảm xúc để thúc đẩy Bán hàng đạt hiệu quả tối đa

2. Sử dụng mô hình để chuyển dịch thông tin bạn nhận được

Như tôi đã nói ở trên, suy nghĩ của bạn tạo ra kết quả bạn có trong cuộc sống. Vì vậy, bất kỳ kết quả nào bạn có ngay bây giờ bản chất nó đã được hình thành từ những suy nghĩ của bạn trước đó.

Đây là một mô hình của NLP và nó diễn ra như sau:

Suy nghĩ của bạn tạo ra cảm xúc, cảm xúc thúc đẩy hành động, hành động tạo thói quen, thói quen tạo ra kết quả của bạn. Hoàn cảnh chỉ là nơi để những điều đó xảy ra và nó luôn giữ vị trí trung tính.

Suy nghĩ ➡ Cảm xúc ➡ Hành động ➡ Thói quen ➡ Kết quả;
Hoàn cảnh = trung tính

Khi bạn thấu hiểu được sự thật vĩ đại này, bạn có thể làm cho hoàn cảnh của bạn có ý nghĩa theo bất cứ điều gì bạn muốn.

Bằng cách nhìn thế giới theo cách này, bạn đã lấy lại sức mạnh cho cuộc sống của bạn. Bạn là người lái con tàu cuộc sống của bạn thay vì chỉ là một hành khách trên con tàu đó.

Tôi lấy một ví dụ cụ thể để bạn hiểu:

Bạn đi đường và gặp trời mưa. Bạn không mang theo áo mưa hay ô.

Là một người tiêu cực bạn sẽ nghĩ:

“Ôi trời ơi, tại sao lại mưa đúng lúc này cơ chứ? Sao số tôi lại đen đủi thế này? Tại sao tôi cứ ra đường là trời lại mưa?”

Cảm xúc của bạn lúc này rất là bực bội, chán nản.

Hành động lúc này của bạn rất là nóng vội, luống cuống, mất bình tĩnh. Có thể bạn sẽ lái xe rất nhanh và vượt đèn đỏ, hay gây va chạm đáng tiếc nào đó.

KHÁM PHÁ:  10 lời khuyên của Grant Cardone giúp bạn trở thành triệu phú khi 30 tuổi

Nếu bạn chuyển dịch suy nghĩ của mình sang tích cực thì sao? Bạn sẽ nghĩ theo cách tích cực như này:

“Ổ, hôm nay trời lại mưa rồi. Mình cảm thấy thật là mát mẻ. Không khí thật là trong lành và sảng khoái”

Cảm xúc của bạn sẽ trở nên vui tươi, sảng khoái hơn.

Hành động của bạn sẽ nhẹ nhàng, dễ chịu, có khi bạn sẽ thấy mình đi chậm lại để cảm nhận từng giọt mưa rơi trên mái tóc và cảm nhận như hồi bé cởi trần tắm mưa vậy.

Kết quả là bạn sẽ có một ngày vui tươi, thoải mái và yêu đời hơn. Thay vì những suy nghĩ tiêu cực, mang lại cho bạn những kết quả không tốt trong ngày.

Còn hoàn cảnh ở đây, chỉ là trời mưa. Nó mang tính trung tính, chỉ có bạn mới là người suy nghĩ nó tốt hay nó xấu thôi.

Nếu bạn không thích điều gì đó, hãy thay đổi nó. Nếu bạn không thể thay đổi nó, hãy thay đổi cách bạn suy nghĩ về nó.

“Nếu bạn không thích điều gì đó, hãy thay đổi nó. Nếu bạn không thể thay đổi nó, hãy thay đổi cách bạn suy nghĩ về nó.”

Mary Engelbreit

Xem thêm: Kiểm soát căng thẳng và trí tuệ cảm xúc

3. Khẳng định theo cách NLP

Khẳng định là một trong những cách yêu thích của tôi để lập trình lại bộ não. Tiền đề của nó chính là nếu bạn cứ lặp đi lặp lại một điều gì đó bạn cho là đúng, bạn bắt đầu có niềm tin với nó. Tôi đã tìm thấy điều này là đúng trong cuộc sống của tôi.

Có rất nhiều câu khẳng định tôi thích sử dụng hàng ngày, nhưng đây là một vài trong số những mục yêu thích của tôi:

  • Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc
  • Tôi vui vẻ với cuộc sống của tôi
  • Tôi kiểm soát cuộc sống của chính mình
  • Tôi xứng đáng thành công trong sự nghiệp và cuộc sống
  • Tôi là một cỗ máy năng suất
  • Tôi giàu có
  • Tôi luôn có mọi thứ mình muốn
  • Tôi khỏe mạnh
  • Tôi ăn uống lành mạnh mỗi ngày
  • Tôi có đủ sức khỏe để làm việc mình muốn
  • Cuộc sống thật là đẹp!

Xem thêm: 5 Kỹ thuật NLP giúp thay đổi cuộc sống của bạn

4. Hãy hợp nhất con người bạn ở hiện tại với con người bạn muốn ở tương lai

Hãy tưởng tượng bạn muốn trở thành người như thế nào ở tương lai. Có thể bạn là một chủ doanh nghiệp tỷ đô, bạn đi khắp thế giới hoặc bạn là một doanh nhân nổi tiếng.

Hãy suy nghĩ về tính cách, niềm tin của bạn và những quyết định bạn đưa ra để có được kết quả mà bạn muốn. Hình tượng hóa trong tâm trí một ngày bình thường trong cuộc sống của bạn sẽ trông như thế nào.

Mặc dù hình ảnh này có vẻ rất xa vời ngay bây giờ, tôi hứa nó có thể trở thành hiện thực không xa. Bạn có thể trở thành người mà bạn luôn muốn trở thành.

Nhưng, trái với những gì tôi đã nói với bạn, bí mật để trở thành người đó không phải là bằng cách chờ đợi cho đến khi bạn đạt được kết quả và sau đó thực hành trở thành con người đó.

Thay vào đó, bạn phải làm ngược lại. Bạn phải thực hành suy nghĩ và cảm nhận như chính con người tương lai của mình bây giờ, sau đó bạn sẽ dần dần trở thành người đó.

Tôi muốn dành ra một chút thời gian mỗi ngày để tưởng tượng ra con người tương lai của mình, và suy nghĩ cũng như hành động từ không gian đó, cho dù đó là trong công việc kinh doanh hay cuộc sống cá nhân của tôi.

Bằng cách này, tôi tự nhiên gắn kết bản thân với con người tương lai của mình và tiến gần hơn để trở thành người đó mỗi ngày.

Ví dụ: Bạn đang là một nhân viên văn phòng. Bạn mong muốn trở thành một doanh nhân, bạn sẽ dành thời gian hợp nhất con người của bạn với doanh nhân đó.

Khi hợp nhất, bạn sẽ suy nghĩ và hành động như một doanh nhân mà bạn mong muốn. Bạn sẽ ăn mặc lịch sự hơn, hành động của bạn cao thượng hơn, bạn suy nghĩ lớn về công việc như một bức tranh tổng thể, bạn sắp xếp công việc gọn gàng hơn, bạn bắt đầu lập kế hoạch và chiến lược cho công việc cũng như cho cuộc sống của mình …

Xem thêm: Lập mục tiêu hiệu quả bằng NLP với bộ 10 câu hỏi

5. Loại bỏ những ngôn ngữ giới hạn

Tự nói chuyện là cách bạn đang giao tiếp với chính mình về tất cả mọi thứ. Mọi giải pháp, mọi câu trả lời bạn tìm kiếm bên ngoài thực chất đều sẵn có đầy đủ bên trong bạn. Nó phản ánh niềm tin mà bạn có về bản thân. Và bất kỳ điều gì bạn tin cuối cùng cũng trở thành kết quả trong cuộc sống. Đây là lý do tại sao việc thay đổi vốn từ vựng của bạn để phù hợp với suy nghĩ của bạn lại cực kỳ quan trọng.

KHÁM PHÁ:  NLP LÀ CUỘC SỐNG
tôi có thể làm được
Thay đổi cuộc sống bằng cách thay từ ngữ giao tiếp

Cuốn sách của Tony Robbin “Đánh thức người khổng lồ bên trong bạn” có toàn bộ danh sách các từ bạn nên và không nên sử dụng.

Tôi gợi ý với bạn hãy loại bỏ những từ như “không thể được”, “không được”, không thể có”, “không bao giờ”

Nếu bạn nghĩ về những người thành công nhất thế giới, bạn có nghĩ rằng họ sử dụng những từ này thường xuyên không? Hầu như không. Những người thành công đang tự nói với mình rằng “tôi có thể”“tôi sẽ đạt được XYZ”, hoặc “tôi có thể hoàn thành XYZ ngay hôm nay”.

Tự tách mình khỏi những suy nghĩ của bạn và tự hỏi những gì bạn đang nghĩ. Theo dõi suy nghĩ của bạn chặt chẽ. Bạn có nhận thấy một mô thức? Bạn có thể thấy một số niềm tin giới hạn bỗng xuất hiện hay nổi lên trong tâm trí.

Bây giờ thay đổi từ vựng của bạn (và tự nói chuyện) để hỗ trợ con người bạn muốn trở thành. Tự hỏi bản thân những câu hỏi mạnh mẽ (xem bên dưới) đưa bạn đến gần hơn với tương lai bạn muốn.

Xem thêm: The Secret – Bí mật Luật hấp dẫn tới Thành công

6. Tự hỏi những câu hỏi

Bộ não của bạn giống như một máy tính. Khi bạn đặt câu hỏi cho nó, theo mặc định, nó sẽ đưa ra câu trả lời. Vì vậy, nếu bạn hỏi nó những câu hỏi tiêu cực, nó sẽ đưa ra những câu trả lời tiêu cực, nhưng nếu bạn hỏi nó những câu hỏi tích cực, thì nó sẽ cho bạn những câu trả lời tích cực.

Vì vậy, nếu bạn hỏi nó “Tại sao tôi luôn nghèo?” sau đó bộ não của bạn sẽ tìm kiếm lý do tại sao bạn luôn luôn nghèo. Nhưng, nếu bạn hỏi “Làm sao tôi có thể kiếm thêm thu nhập?” sau đó bộ não của bạn sẽ tự nhiên đưa ra ý tưởng để bạn kiếm thêm tiền.

Đây chính là phép thuật.

Suy nghĩ tích cực hay suy nghĩ tiêu cực

Dưới đây là một số câu hỏi tuyệt vời bạn có thể tự hỏi để thay đổi cuộc sống của mình:

  • Tôi có thể làm gì hôm nay mà sẽ đưa tôi đến gần hơn với mục tiêu của mình?
  • Làm thế nào tôi có thể kiếm nhiều tiền hơn trong công việc của tôi?
  • Làm thế nào để tôi trở thành người mà tôi muốn trở thành trong tương lai?
  • Nếu tôi là người mà tôi luôn muốn trở thành (ví dụ: một chủ doanh nghiệp triệu đô) tôi sẽ suy nghĩ, hành động và cảm nhận như thế nào? Tôi sẽ đưa ra quyết định gì?
  • Tôi cần biết/học những gì để đạt được mục tiêu của mình?
  • Tôi chưa biết những gì?
  • Tôi nên tin điều gì nếu tôi có niềm tin nào đó?
  • Nếu tôi không thể thất bại, tôi sẽ làm gì?

Tự đặt câu hỏi cho phép bạn đào sâu hơn, vượt qua các câu trả lời ở cấp độ bề mặt, đi thẳng đến những câu hỏi mà sẽ tạo ra nhiều kết quả nhất.

Xem thêm: V-A-K-Ad Bài trắc nghiệm Nhận diện tính cách bằng NLP

7. Thay Avatar (thay cái tôi/bản ngã)

Đây là cách hack não yêu thích nhất của tôi và là cách mà tôi sử dụng nhiều nhất! Tôi gọi nó là “thay Avatar”.

Giống như bộ phim Avatar nổi tiếng, con người nằm trong cỗ máy, còn avatar của họ thì bay nhảy, chiến đấu trên hành tinh kia. Đến cuối bộ phim thì nhân vật chính hợp nhất với cây thần và trở thành chính avatar của mình.

Bạn hiểu ý tôi chứ?

Có điều gì trong cuộc sống mà bạn mong muốn nhưng chưa đạt được? Có phải tính cách của bạn khiến bạn bị kìm hãm và không nắm bắt được cơ hội?

Đây là lúc bạn nên tạo ra một cái avatar thay đổi có ích. Tôi đã làm điều này trong nhiều năm và nó đã giúp tôi vượt qua rất nhiều ý nghĩ đang ngăn cản tôi tiến bộ trong cuộc sống.

Vì vậy, hãy để tôi chỉ rõ cho bạn hình dung.

Để bắt đầu, hãy nghĩ về con người mà bạn muốn trở thành. Đối với tôi, tôi đã luôn muốn dậy sớm tập thể dục mỗi sáng.

Chà, những gì bạn cần làm tiếp theo là hãy suy nghĩ và hình tượng hóa ra một Avatar về con người lý tưởng đó và giả vờ là họ cho đến khi bạn thực sự trở thành họ.

Thay đổi cái tôi bản ngã avatar

Ví dụ, tôi đã thay đổi avatar trong mọi lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống mà bản ngã hiện tại đang giữ chân tôi. Trước đây tôi rất lười tập thể dục. Tôi hình tượng hóa con người tôi sẽ khỏe mạnh như nào nếu chăm tập thể dục. Tôi thay avatar chính mình bằng cách dậy sớm tập nhảy dây mỗi sáng.

Xem thêm bài viết của tôi về: Bài học từ nhảy dây: Làm thế nào để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Điều này giúp cho tôi tự do trở thành một phiên bản tốt hơn, táo bạo hơn của bản thân.

Bằng cách thực hành thay đổi avatar (cái tôi), bạn bắt đầu hình thành thói quen và niềm tin mới. Và, như tôi đã nói ở trên, niềm tin cuối cùng sẽ dẫn đến kết quả.

Xem thêm: 6 cuốn sổ thay đổi cuộc đời

Ý tưởng cuối cùng để thay đổi cuộc sống của bạn

Nếu bạn sử dụng những cách hack não này, chúng sẽ giúp thay đổi suy nghĩ của bạn trở nên phong phú hơn. Từ đó, bạn có thể bỏ đi mọi niềm tin giới hạn giữ chân bạn lại, và thực sự tạo ra cuộc sống mà bạn mơ ước!

Bạn có thể làm như vậy, tôi hứa! Lời khuyên của tôi là bạn nên thực hiện từng cái một cho đến khi bạn cảm thấy sự dịch chuyển tích cực.

Chúc mừng những tư duy mới và những thành tựu mới! Bạn đã hiểu được điều này!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *