30 tuyệt chiêu viết tiêu đề hấp dẫn

30 tuyệt chiêu viết tiêu đề hiệu quả
30 tuyệt chiêu viết tiêu đề hiệu quả

Tiêu đề hiệu quả là gì?

Viết tiêu đề hiệu quả chính là một mỏ neo để toàn bộ bài viết nương theo. Nó tóm tắt mọi điều ta muốn nói, duy trì nhiệt huyết và gây tò mò cho người đọc. Ta cũng có thể thay đổi tiêu đề trong quá trình viết, nhưng tôi luôn bắt đầu bằng một tiêu đề để toàn bộ công việc được khởi động và phát triển tiếp.

30 Kỹ thuật viết tiêu đề sau đây đều quý hơn vàng. Nó sẽ giúp bạn viết tiêu đề dễ như ăn cháo.

Bạn sẽ cần 1 tiêu đề chính cho bài viết quảng cáo, thư hay bài viết website của bạn. Nhưng bạn cũng sẽ cần nhiều tiêu đề phụ xuyên suốt bài viết. Các tiêu đề phụ giúp truyền tải thông điệp của bạn, duy trì hứng thú của người đọc và xây dựng niềm khao khát của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ.

Độc giả được chia thành 3 nhóm: nhóm người đọc từng chữ một, nhóm đọc lướt và nhóm “nhảy cóc”. Bạn cần các tiêu đề phụ là để truyền tải thông điệp đến đủ cả ba đối tượng. Do vậy, khi đã sơ lược qua các tuyệt chiêu viết tiêu đề sau đây, bạn có thể thoải mái tạo ra thật nhiều tiêu đề cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể sẽ cần toàn bộ ba mươi cách để viết.

Tiêu đề có quyền năng đưa bài viết của bạn lên thiên đường hoặc xuống địa ngục. Thiên tài viết quảng cáo John Caples từng nói rằng “một tiêu đề hay có thể giúp tăng doanh số 19 lần cho cùng một mẩu quảng cáo”. Còn James Webb – người có công khai phá lĩnh vực quảng cáo – thì phát biểu rằng “một tiêu đề xuất sắc có thể mang lại số lượng phản hồi và doanh số bán hàng nhiều hơn 50%”. Quái kiệt viết quảng cáo David Ogilvy thì bảo rằng “số người chỉ đọc tiêu đề nhiều gấp năm lần số người đọc toàn bộ bài viết”. Còn Claude Hopkins – một trong những chuyên gia viết quảng cáo vĩ đại nhất trong lĩnh sử, với cuốn sách “Khoa học Quảng cáo“ – nhấn mạnh rằng “Chúng ta luôn chọn những gì mình muốn đọc thông qua tiêu đề”.

Thông thường thì tiêu đề chính là tất cả những gì độc giả sẽ lướt qua – vâng, chỉ là lướt qua – trước khi họ giở nhanh những nội dung còn lại. Trung bình, mỗi người thường chỉ dành “4 giây” để đọc một trang báo! Nếu tiêu đề của bạn không thể khiến độc giả dừng lại, nghĩa là bạn vừa đánh mất họ cũng như đánh mất một thương vụ mua bán!

Dây là 30 cách viết tiêu đề chắc chắn sẽ giúp bạn sáng tạo ra những ngôn từ thôi miên hoặc cải thiện những tiêu đề bình thường.

Xem thêm: Nghệ thuật viết quảng cáo cuốn hút trong 3 bước

1. Sử dụng những từ khóa mở đầu hiệu quả

Cuối cùng!

Xin giới thiệu!

Mới!

Hãy lưu ý đến tính chất đưa tin và khơi gợi sự hào hứng của những từ ngữ trên. “Mới” là một từ có khả năng thu hút mạnh. Theo nguyên tắc, bạn chỉ nên dùng từ “mới” với sản phẩm được tạo ra hoặc cải tiến trong vòng 6 tháng trước đó. Nếu sản phẩm bạn mới phát minh thì hãy mạnh dạn cho cả thế giới biết điều đó.

2. Giới hạn đối tượng khách hàng

Thợ sửa ống nước!

Các bà nội trợ!

Chân bị đau?

Loại tiêu đề này sẽ giúp mời gọi đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. Nếu đang bán một cuốn sách dành cho luật sư, bạn có thể mở đầu bằng câu “Hãy chú ý, hỡi các luật sư!” Bằng cách này, thông điệp của bạn sẽ được tiếp nhận bởi những khách hàng bạn cần.

Xem thêm: “Vòng tròn vàng” của Simon Sinek truyền cảm hứng như thế nào?

3. Hứa hẹn một lợi ích

Bạn sẽ hết đau lưng trong vòng 10 phút!

Mua một tặng một!

Phương pháp mới để kiếm được việc làm chỉ trong 2 ngày!

Lọi ích chính là lý do để mọi người mua hàng. Chẳng hạn như với sản phẩm là cà phê không chứa chất caffeine, việc không chứa caffeine chỉ là đặc tính của sản phẩm; lợi ích chính của sản phẩm này chính là giúp bạn dễ ngủ hơn. Khi một người bị đau lưng, điều họ cần không phải là những viên thuốc mà làm thế nào để hết đau. “Bạn sẽ hết đau lưng trong vòng 10 phút!” cho người đọc biết rằng có một cách trị đau lưng hiệu quả. Chúng ta bán sự giảm đau chứ không bán cách phòng ngừa. Khi bạn nói lên được điều mà khách hàng muốn hoặc cần, bạn sẽ lôi kéo được họ ngay lập tức.

4. Viết tiêu đề dưới dạng tin sốt dẻo

Giải pháp đột phá để chống trộm ô tô

Công thức mới giúp hồi sinh mái tóc

Bảy “Bí mật thất truyền” đã được khám phá

Tin tức là món ăn tinh thần không thể thiếu của quần chúng. Hãy truyền tải sản phẩm dịch vụ của bạn như những tin sốt dẻo và bạn sẽ gây được chú ý. Việc ra một sản phẩm mới chính là tin sốt dẻo. Một sản phẩm cũ có công dụng mới cũng là tin sốt dẻo. Khởi đầu là một cửa hàng nhỏ lẽ khiêm tốn, công ty hóa dược phẩm Arm Hammer đã phát triển mạnh trong nhiều thập kỷ. Họ không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để công chúng sử dụng các sản phẩm của họ – từ việc sử dụng thuốc muối để đánh răng cho đến việc dùng nó để khử mùi – và chỉ một sản phẩm với công dụng khác nhau luôn tạo thành những tin sốt dẻo.

Xem thêm: Câu hỏi TẠI SAO của bạn là gì?

5. Một món đồ miễn phí

Các nhà văn sẽ được miễn phí!

Miễn phí báo cáo thuế!

Cẩm nang hướng dẫn sửa ô tô miễn phí!

Món đồ miễn phí của bạn phải phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Cũng cần nhớ rằng, món hàng đó phải thực sự miễn phí – tức là không kèm theo bất kỳ điều kiện hay sự chèo kéo nào. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể làm một món hàng miễn phí vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng vừa có tác dụng phuc vụ việc quảng bá.

6. Đặt câu hỏi gây tò mò

Đâu là 7 bí quyết của thành công?

Bạn có hay mắc phải những lỗi sai này trong tiếng Anh?

Bọ lọc máy nào có thể giúp ô tô của bạn chạy tốt hơn?

Câu hỏi là một phương tiện quyền năng để mời gọi sự tương tác của người đọc. Nhưng câu hỏi phải có tính gợi mở và hứa hẹn một lợi ích nào đó cho độc giả. Nếu bạn đặt một câu hỏi có thể dễ dàng trả lời hoặc không, e là độc giả sẽ nhanh chóng phớt lờ câu hỏi đó. Nhưng nếu câu hỏi của bạn có vẻ hấp dẫn, nó sẽ lôi kéo người đọc vào mẩu quảng cáo để họ tìm thấy câu trả lời. Đây là một phương pháp tôi ưa thích để khiến cho độc giả bị hút vào bài viết của mình.

KHÁM PHÁ:  Sức mạnh tên gọi thương hiệu

Xem thêm: Đọc sách: QBQ – Câu hỏi đằng sau câu hỏi

7. Mở đầu bằng một chứng thực

“Đây là thứ vũ khí mạnh nhất tôi từng được biết”

“Hai quyển sách này đã giúp tôi trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới”

“Đây chính là lý do vì sao những chiếc xe đua của tôi luôn đánh bại những đối thủ khác”

Những dấu ngoặc kép luôn có sức hút kỳ lạ với người đọc. Nếu câu trích dẫn trong đó có nội dung hấp dẫn như những câu trên, độc giả sẽ không thể không đọc được. Bạn có thể yêu cầu sự chứng thực từ bất kỳ ai đã từng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và những tiêu đề đặt trong ngoặc kép thường hiệu quả hơn – vì những lời thoại luôn gắn liền với cuộc sống của mọi người nên thường gây chú ý tốt hơn.

8. Tiêu đề “Làm thế nào”

Làm thế nào để con cái nghe lời bạn

Làm thế nào để biết xe máy của bạn đang cần được bảo dưỡng

Làm thế nào để có thêm bạn bè và tạo sức ảnh hưởng đến công chúng

Con người luôn khát khao thông tin, nên họ dễ dàng bị thu hút bởi những tiêu đề “Làm thế nào” có thể giúp họ giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu nó đó của mình. Nếu bạn đang quảng cáo máy giặt, bạn có thể viết “Làm thế nào để chọn được một chiếc máy giặt phù hợp”. Bạn có thể làm cho mọi tiêu đề trở nên hấp dẫn chỉ bằng cách thêm vào hai chứ “thế nào”. Ví dụ, “Tôi cắt tóc đẹp” là một tiêu đề rất yếu ớt, nhưng “Tôi cắt tóc đẹp như thế nào” lại nghe rất thu hút.

Xem thêm: Làm thế nào để tiết kiệm được vô khối thời gian

9. Dùng câu hỏi trắc nghiệm

Bạn thông minh đến mức độ nào? Hãy trả lời bảng câu hỏi sau để biết.

IQ trong Networking của bạn bằng bao nhiêu?

Bạn có đủ những tố chất để thành công?

Mọi người ai cũng thích những câu hỏi trắc nghiệm. Đặt ra một câu hỏi trong tiêu đề dưới dạng một câu hỏi trắc nghiệm. Hiển nhiên, mẩu quảng cáo chỉ phát huy hiệu quả khi các câu hỏi có liên quan đến những gì bạn bán. Nếu bạn đang quảng cáo cho cửa hiệu sửa xe ô tô, bạn có thể hỏi: “Ô tô của bạn có đang thực sự chạy tốt? Hãy trả lời những câu hỏi sau để biết!” Tất cả những nỗ lực này chỉ nhằm một mục đích là khiến cho độc giả tương tác với bạn. Bảng câu hỏi trắc nghiệm là một cách để đạt được mục đích này.

10. Dùng từ “này’ và ‘vì sao” trong tiêu đề

Những chiếc thuyền này không bao giờ chìm

Vì sao những con chó của chúng tôi đắt hơn?

Vì sao những ván trượt tuyết này được đánh giá là “hoàn hảo”?

Khi sử dụng những từ “này” và “vì sao” trong tiêu đề, bạn đang tạo ra những lời tuyên bố gây chú ý, khiến cho người đọc mong muốn đọc tiếp. Nếu bạn chỉ nói “Ván trượt tuyết của chúng tôi là hoàn hảo”, sẽ có rất ít người quan tâm. Nhưng khi bạn nói “Vì sao ván trượt tuyết này của chúng tôi được đánh giá là hoàn hảo?”, bạn đang khơi gợi sự tò mò – một trong những động lực mạnh mẽ nhất có thể thúc đẩy con người hành động.

Xem thêm: Vì sao bạn cần có nhà huấn luyện?

11. Xưng “tôi” trong tiêu đề

Họ cười cợt khi tôi ngồi vào đàn piano – cho đến khi tôi bắt đầu chơi đàn

Cuối cùng tôi đã khám phá ra bí kíp để viết hay

Dù ở nơi đâu, mỗi khi tôi quệt mũi, tôi lại kiếm ra tiền

Những tiêu đề xưng ngôi thứ nhất sẽ luôn phát huy tác dụng một khi khơi gợi được trí tò mò hoặc hứa hẹn một lợi ích đủ lớn cho người đọc. Chẳng hạn những ai muốn học chơi piano chắc chắn sẽ bị thu hút bởi tiêu đề trong ví dụ đầu tiên (nó là một trong những tiêu đề quảng cáo thành công nhất mọi thời đại). Việc dùng đại từ nhân xưng “bạn”, “của bạn” trong tiêu đề không phải lúc nào cũng hiệu quả vì chúng là dấu hiệu thường thấy của quảng cáo và người đọc sẽ phòng thủ ngay. Trong khi đó, bạn xưng “tôi”, thông điệp trong tiêu đề sẽ được truyền tải đến người đọc một cách tự nhiên và dễ chịu hơn. Chẳng hạn ví dụ này: “Tôi muốn giúp đỡ mọi người, và đó là lý do tôi mở hãng bảo hiểm của riêng mình!”

12. Gọi tên sản phẩm trong tiêu đề

Vitamin của Gymco đã giúp các vận động viên đạt thành tích siêu tốc như thế nào

Thang gập Fiskin đã cứu mạng chồng tôi

Thoughline đã giúp tôi khám phá bí kíp để viết hay

Làm thế nào để trị mụn cóc là một tiêu đề tốt”, nhưng “Làm thế nào mà Vitalism trị dứt mụn cóc” còn tốt hơn. Không phải độc giả nào cũng dừng lại để đọc bài viết của bạn, nên việc đưa tên thương hiệu vào tiêu đề giúp nó truyền tải thông tin được nhiều hơn. Nhưng đừng cố làm cho tên thương hiệu trở thành điểm nhấn chính của tiêu đề. Thay vào đó, hãy tập trung viết tiêu đề có nội dung thật hấp dẫn, sau đó hãy chèn tên công ty vào.

Xem thêm: Các Công cụ và Chiến lược của ActionCOACH Việt Nam

13. Dùng từ “cần gấp”

Cần gấp – Những ai đang bị căng thẳng thần kinh

Cần gấp – Những anh chàng can trường

Cần gấp – Những nhà quản lý đã sẵn sàng cho các khoản lợi nhuận bất ngờ

Cần gấp” là một từ gây tò mò hiệu quả. Hãy dùng nó để mở tiêu đề và người đọc sẽ không ngừng tìm hiểu vì sao bạn lại cần gấp những người căng thẳng (cho một buổi hội thảo về kỹ năng vượt qua nỗi sợ chẳng hạn), hoặc vì sao bạn lại cần gấp những nhà quản lý (để mời họ tham gia một chương trình học quản lý). Hãy nói chuyện trực tiếp với đối tượng độc giả bạn muốn.

14. Sử dụng từ “đột phá” trong tiêu đề

Đột phá trong hệ thống báo cháy

Tiết lộ một công thức đột phá để điều trị rụng tóc

Cần gấp – Những luật sư muốn thành công đột phá

Từ “đột phá” gắn liền với tính chất nóng hổi, sốt dẻo. Nó có ý nghĩa rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể đánh bại mọi đối thủ. Bạn có thể dùng từ ngữ khác có tác dụng tương tự như “kỷ lục”, “mang tính cách mạng”

Xem thêm: Kỹ năng huấn luyện, nhà lãnh đạo cần phải có

15. Vận dụng chữ in hoa và chữ thường

TIÊU ĐỀ TOÀN CHỮ IN HOA RẤT KHÓ ĐỌC

Tiêu đề vừa chữ In hoa và chữ Thường dễ đọc hơn

7 Tố chất khác biệt tạo nên Nhà lãnh đạo Xuất chúng

Bạn hiểu ý tôi chứ?

Nếu độc giả phải căng mắt lên để đọc tiêu đề của bạn, họ có thể mất tập trung và không thèm đọc nữa.

16. Vận dụng tốt số lượng từ cho phép

Nó thật tuyệt vời!

Đã bao nhiêu lần bạn tự nói với chính mình, “Chưa tôi vẫn chưa được đọc nó; tôi đã muốn đọc nó từ rất lâu rồi!

Còn ai khác muốn sở hữu một bộ bàn ghế nội thất thật đẳng cấp?

Tieu đề có thể dài hoặc ngắn. Miễn là chúng thu hút được sự chú ý cả những đối tượng khách hàng bạn nhắm đến, khiến họ tò mò hoặc háo hức mua hàng, thì dài ngắn không thành vấn đề. Hiển nhiên, bạn không nên phí phạm câu chữ của mình. Nhưng bạn cũng không nên giới hạn chúng.

Xem thêm: 7 cách đơn giản để nói “không” trong kinh doanh

17. Nêu bật ưu thế

Áo sơ-mi giảm giá 50%

Ưu đãi đặc biệt khi thay nhớt xe ở đây

Đăng ký tham gia 6 tháng – Được miễn phí thêm 6 tháng

Bạn cần nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có những chế độ ưu đãi hay khuyến mãi gì trội hơn các đối thủ. Hãy tập trung vào những điểm đó.

KHÁM PHÁ:  7 cách hack não thay đổi cuộc sống của bạn

18. “Còn ai khác”

Còn ai khác muốn trở thành tác giả viết sách?

Còn ai khác đã từng luôn ca bài ca “Tôi không thể”?

Còn ai khác muốn sở hữu hệ thống chống trộm hoàn hảo?

“Còn ai khác” là một cụm từ thu hút hữu hiệu. Nó có ý nghĩa rằng đã có người được sở hữu hoặc trải nghiệm những sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt diệu của bạn và khẳng định rằng những độc giả cũng sẽ có cơ hội tương tự.

Xem thêm: ActionCOACH giúp doanh nghiệp nhìn nhận marketing như khoản đầu tư

19. Bảo hành, bảo đảm.

Thảm chùi chân bảo đảm siêu sạch

Bảo đảm trèo đèo lội suối suôn sẻ – Bằng không chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn!

Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà thật giả lẫn lộn. Lời chào hàng của bạn hãy đi kèm với một sự bảo đảm. Nếu bạn có thể khẳng định chế độ đảm bảo hoặc bảo hành ngay trong tiêu đề, nó sẽ thuyết phục độc giả tốt hơn và khiến họ quyết định đọc toàn bộ mẩu quảng cáo.

20. Thừa nhận một khuyết điểm

Chúng tôi chỉ là số hai. Nên chúng tôi không ngừng nỗ lực.

Đầu bếp này nấu được mọi món ngon hảo hạng trừ Salad.

Độc giả sẽ tin tưởng bạn hơn khi bạn thừa nhận rằng mình không hoàn hảo. Trên thực tế đã có quá nhiều những mẩu quảng cáo và thư chào hàng tự nhận mình có khả năng chữa bách bệnh cho mọi vấn đề của bạn. Điều đó chẳng đáng tin chút nào. Trong khi đó, nếu bạn khiêm tốn hơn một tí, người ta sẽ tin tưởng hơn những nội dung còn lại. Bạn chỉ có thể thu hút người khác khi họ đã thực sự tin tưởng bạn.

Xem thêm: Sức mạnh tên gọi thương hiệu

21. Tập trung vào những kết quả tích cực

Làm trắng răng trong 10 ngày!

Giảm 7kg trong 30 ngày!

Nếu bạn muốn bán được hàng, đừng vẽ nên một bức tranh tiêu cực cho độc giả. Con người ta chi tiền để mua hy vọng và những giấc mơ. Bạn không bán “thuốc tiêu mỡ thừa” mà đang bán “Một cơ thể khỏe mạnh hơn”. Đừng rao bán kem đánh răng bằng cách đe dọa người ta rằng “Răng vàng thật xấu” mà thay vào đó, hãy nói điều họ muốn: “Một hàm răng trắng xinh!” Khách hàng bỏ tiền để mua giải pháp chứ không phải nỗi đau. Những giải pháp của bạn cũng cần phải khả thi hoặc đáng tin. Nếu tiêu đề của bạn nói quá sự thật, người đọc sẽ không tin. “Giảm 7kg trong 30 ngày” là một hiệu quả có thể tin được. Nhưng “Giảm 7kg trong 1 đêm” thì đúng là chuyện không tưởng.

22. Cảnh báo độc giả

Lời cảnh báo dành cho các bác sĩ!

Cánh báo: Lũ trẻ nhà bạn có hay táy máy chiếc loa này?

Cảnh báo dành cho những người chủ doanh nghiệp nhỏ

Bạn có thể gây chú ý cho mọi người bằng cách phát đi một thông điệp cảnh báo. Các cảnh báo luôn có tính chất hứa hẹn thông tin và khơi gợi trí tò mò.

Xem thêm: 8 Bí mật dẫn tới Thành công

23. Cẩn thận với sự hài hước

Không phải ai cũng thích những trò cười. Một truyện cười có thể vui nhộn với người này nhưng chưa chắc chọc cười được người kia. Và trên thực tế, không nhiều người mua hàng vì những chiêu trò chọc cười, như một câu khẩu hiệu kinh điển của quảng cáo “Không ai mua hàng từ những thằng hề”. Những phi vụ bán hàng bằng những chiêu trò gây cười thường thất bại là vì thế. Vì sao ư? Bạn đang bán hàng chứ không phải làm những trò hề. Bạn muốn người ta mua hàng hay chỉ cười rồi thôi? Nếu bạn vẫn muốn bài quảng cáo của mình trở nên hài hước, hãy cố gắng làm cho điểm nhấn gây cười trùng khớp với thông điệp quảng cáo của bạn.

24. “Dễ như trở bàn tay”

Hư ống nước? Chuyện nhỏ!

Một mẹo cực đơn giản để chống dột mùa mưa

Con người ai cũng muốn đạt được kết quả nhanh chóng mà lại dễ dàng. Nếu bạn hoặc sản phẩm của bạn có thể giúp cuộc sống khách hàng trở nên dễ dàng và thoải mái hơn, hãy nói thẳng điều đó.

Xem thêm: Huấn luyện là gì?

25. Cẩn thận với nền đen chữ trắng

Bạn có thể dùng phong cách thiết kế âm bản (nền đen – chữ trắng) cho tiêu đề, nhưng đừng lạm dụng nó trên toàn bộ mẫu quảng cáo, trang web hoặc thư chào hàng của bạn. Hình thức trình bày kiểu âm bản có thẻ gây khó chịu cho người đọc. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ dùng nó để làm nổi tiêu đề, nó có khả năng gây chú ý cho người đọc.

26. Cường điệu những lợi ích

Chấm dứt những tháng ngày ngủ như cá mòi! Hãy say giấc như một vị Vua!

Dùng “Gối nhạc” để say giấc cùng Neil Diamond”!

Con người ta luôn thích hành động. Họ khao khát được là một phần của những cuộc chơi. Hãy cho họ biết sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thú vị như thế nào bằng cách nêu bật và cường điệu những lợi ích chúng mang lại.

Xem thêm: Tư duy ông chủ hay người làm công

27. Sử dụng những khuông mẫu công thức đã được kiểm chứng và thừa nhận

HÀNG MỚI VỀ – Phương pháp thống kê mới!

LỜI KHUYÊN dành cho những người là chủ gia đình!

SỰ THẬT VỀ quy trình sửa giày

David Ogilvy, trong cuốn sách “Lời tự thú của một Nhà quảng cáo” đã liệt kê những từ khóa luôn hiệu quả trong tiêu đề như sau:

[one_third]

Miễn phí

Mới

Làm thế nào

Bất ngờ

Ngay bây giờ

Xin giới thiệu

Xin ra mắt

Ở ngay đây

Hàng mời về

Quan trọng

Cải tiến

Tuyệt vời

So sánh

Sốc/giật gân

Vượt trội

[/one_third][one_third]Cách mạng

Đáng kinh ngạc

Kỳ diệu

Phép màu

Khuyến mãi

Nhanh chóng

Dễ dàng

Cần gấp

Thử thách

Lời khuyên dành cho …

Sự thật về …

Giảm giá

Nhanh lên nào

Cơ hội cuối cùng

Hiện tượng

Hé lộ

[/one_third][one_third_last]Thành công

Độc đáo

Hấp dẫn

Bảo đảm

Độc nhất

Đầu tiên

Tình yêu

Quyền năng

Siêu đẳng

Cuối cùng

Tuyệt vời

Số lượng có hạn

Hiện tượng

Ra mắt

Làm thế nào

[/one_third_last]

28. Tiết lộ một lợi ích không ngờ

Làm thế nào để cho khán giả đứng lên tán thưởng không ngớt mỗi khi bạn cất tiếng nói

Đây là tiêu đề một cuốn sách của Ted Nicolas viết về kỹ năng dành cho các diễn giả. Một trong những lợi ích không ngờ của cuốn sách là truyền đạt bí kíp làm cho khán giả không chỉ đơn thuần vỗ tay mà còn sao cho khán phòng phải đứng lên tán thưởng – điều mà mọi diễn giả đều khao khát. Hãy tiết lộ cho khách hàng những lợi ích không ngờ tới từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy tự hỏi bản thân “Người ta sẽ được lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình?”

Xen thêm: Lợi ích gì khi làm việc với Nhà huấn luyện doanh nghiệp???

29. Nêu những lý do

3 lý do bạn nên viết sách

5 lý do bạn nên gặp bác sĩ ngay hôm nay

7 lý do bạn nên sử dụng dịch vụ giúp việc này

Những lý do sẽ giúp độc giả gắn kết với bài viết của bạn. Nếu muốn hiểu thêm vì sao, họ buộc lòng phải đọc tiếp. Bí kíp để phương pháp này luôn phát huy tác dụng là nhằm thẳng vào đối tượng khách hàng bạn muốn. Nếu bạn đang quảng cáo cho dịch vụ kế toán, hãy cho khách hàng những lý do tại sao họ nên sử dụng dịch vụ kế toán của bạn. Nếu bạn đang quảng cáo cho một tiệm bánh, hãy nêu lên những lý do vì sao bánh của bạn ngon hơn những nơi khác.

30. Thủ pháp trước – sau

Những điều nên và không nên khi chọn mua ô tô đã qua sử dụng

Đây là một thủ pháp quen thuộc để chứng minh sự khác biệt trong dịch vụ của bạn. Nếu bạn đang quảng cáo cho một dịch vụ làm vườn, bạn có thể sử dụng tiêu đề với ý nghĩa biến một khu rừng rậm lộn xộn thành một công viên cây xanh xinh đẹp. Điều bạn làm ở đây là so sánh giữa những gì khách hàng đang có (tức là những vấn đề của họ) với những gì bạn có thể làm cho họ (tức là những giải pháp của bạn).

Xem thêm: 17 tuần và 7 cam kết của ActionCOACH

Làm thế nào để thử nghiệm tính hiệu quả của các tiêu đề

Đây là điều bạn nên làm để biết rằng tiêu đề của mình có hiệu quả – trước khi bỏ ra một khoản tiền lớn đề đầu tư cho nó.

Hãy tự hỏi bản thân: “Tiêu đề này có thể áp vào các bài viết quảng cáo, thư chào hàng hay website của đối thủ không?” Hãy tưởng tượng, sẽ thế nào nếu tiêu đề của bạn được đặt vào quảng cáo của đối thủ. Liệu nó sẽ ăn khớp? Nếu nó khớp, hãy thay đổi ngay tiêu đề của bạn.

– Trích từ sách “Thôi miên bằng ngôn từ”

10 thoughts on “30 tuyệt chiêu viết tiêu đề hấp dẫn”

  1. Bài viết tổng hợp tốt quá. Dạo này bị bí ý tưởng tiêu đề 🙁

  2. lap dat camera ha noi

    rất cảm ơn bạn bình thường mình toàn viết cộc lốc như
    lắp đặt camera giá rẻ tại hà nội
    lắp camera ở đâu giá rẻ…
    nhưng đọc bài của bạn mình nghĩ ra đc cả trăm tiêu đề khác nhau mà thu hút

    nhưng mình vẫn không nhớ hết các cách này, nên cứ mỗi lần viết mình lại mở ra và viết lần lượt theo các cách ở trên, thế là 1 từ nhưng viết đc 30 tiêu đề khác nhau rồi
    rất cảm ơn nhé!

  3. Phạm văn tùng

    Hay đấy, tiêu đề làm như thế nào để trị mụn với serum kiều beauty. Mình sẽ sửa hết .
    Cảm ơn bạn

  4. hoàng trí

    Hay quá, dạo này đang bí yw tưởng làm tiêu đề, quay đi quay lại mãi cũng nhàm 🙁

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *