8 Bí mật dẫn tới Thành công

8 Bí mật dẫn tới Thành công
8 Bí mật dẫn tới Thành công

Trong bài này tôi muốn chia sẻ với các bạn bài tóm tắt của bài diễn thuyết về 8 bí mật dẫn tới thành công của Richard St. John trên Ted Talk. Đây là 1 trong 20 bài diễn văn hay nhất của Ted Talk với hơn 8 triệu lượt xem.

Con đường nào dẫn đến thành công? Liệu do họ thông minh hay do họ may mắn? Hãy đọc và cảm nhận bí quyết dẫn tới thành công của nhà phân tích Richard John. Ông đã dành 7 năm, thực hiện hơn 500 cuộc phỏng vấn và cô đọng lại trong một bài thuyết trình chỉ trong 3 phút.

Xem thêm: 10 cách thành công trong kinh doanh

8 Bí mật dẫn tới Thành công

Cách đây khá lâu, một cô gái học trung học ngồi cùng máy bay với Richard St. John một câu hỏi nhỏ rất đơn giản “Điều gì dẫn tới thành công?” Và ông ấy đã cảm thấy rất tệ khi không thể cho cô gái một câu trả lời thỏa đáng.

Sau đó, Richard đã làm 500 cuộc phỏng vấn với những người thành công, và 7 năm sau ông đã đúc kết được điều gì dẫn tới thành công.

Đầu tiên là Đam mê. Những người thành công nhất thường đến từ đam mê. Họ làm việc này vì tình yêu công việc, họ không làm vì tiền. Điều thú vị nhất ở đây là nếu bạn làm công việc nào đó vì đam mê, vì tình yêu thì tiền bạc sẽ tự nhiên đến với bạn. Như chương trình TED chẳng hạn, những nhà diễn thuyết đến TED để thuyết trình không phải vì tiền. Họ đến vì đam mê.

KHÁM PHÁ:  30 tuyệt chiêu viết tiêu đề hấp dẫn

Rupert Murdoch, một nhà kinh doanh đại tài của Australia có nói: “Tất cả đều là làm việc chăm chỉ. Chẳng có gì đến dễ dàng cả. Nhưng bù lại tôi có rất nhiều niềm vui”. Vâng, ông ấy nói đến vui vẻ. Người thành công luôn làm việc vui vẻ, và họ làm việc chăm chỉ. Họ không phải là những người nghiện làm việc, họ là những người đam mê công việc.

Xem thêm: 6 bước xây dựng Doanh nghiệp thành công

Để thành công bạn không nên kiêu ngạo về bất kỳ điều gì. Hãy làm việc và học cách làm việc đó thật xuất sắc. Chẳng có gì là thần bí ở đây cả. Điều quan trọng là phải luyện tập, luyện tập và luyện tập.

Một bí mật khác để dẫn tới thành công là Tập trung. Bạn phải hướng bản thân của bạn tập trung làm và hoàn thành công việc đã định trước.

Và còn động viên. Về mặt thể chất và tinh thần, bạn phải tự động viên chính mình. Bạn phải tự động viên mình vượt qua nỗi sợ, sự thiếu tự tin.

Xem thêm: Kinh doanh thành công bằng cách nào?

Điều tiếp theo là việc phụng sự. Có rất nhiều người muốn trở thành triệu phú từ khi còn trẻ. Nhưng để làm được điều đó họ phải làm một việc gì đó thực sự mang lại giá trị cho xã hội. Bởi vì đó là cách mà các nhà kinh doanh đại tài làm giàu.

KHÁM PHÁ:  Thị trường ngách là gì?

Những ý tưởng! Bill Gates có nói rằng: “Tôi có một ý tưởng, đó là xây dựng một công ty phần mềm máy tính đầu tiên”. Thực sự đó chính là một ý tưởng tuyệt vời. Không có gì là thần kỳ về sự sáng tạo đi lên từ ý tưởng. Ý tưởng chỉ làm làm những thứ rất đơn giản như: Lắng nghe, quan sát, tò mò, đặt câu hỏi, kết nối quan hệ. Và quan trọng nhất những ý tưởng này phải có khả năng giải quyết những vấn đề đã được đề ra.

Xem thêm: 7 tố chất khác biệt tạo nên nhà lãnh đạo xuất chúng

Sự bền bỉ là lý do số một dẫn tới thành công của chúng ta. Bạn phải bền bỉ vượt qua mọi thất bại. Bạn phải bề bỉ vượt qua những thứ “vớ vẩn” – CRAP, bao gồm những “Chỉ trích, Rác rưởi, Áp lực và Phản bác”.

Hãy thực hiện 8 điều trên và tin tôi đi, bạn sẽ chắc chắn thành công với với 8 điều này.

Xem video

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *